Bất động sản 24h: Giải bài toán nên thuê nhà hay mua nhà?

Bất động sản thời “bão giá”: Nên ở thuê hay cố chịu khổ đi thật xa để mua nhà; Đề xuất thành lập tổ công tác nghiên cứu khai thác, đầu tư 3 sân bay; Cắt lỗ, tháo chạy khỏi bất động sản nghỉ dưỡng… là những thông tin đáng chú ý trong 24h.

Hình minh họa

Bất động sản thời “bão giá”: Nên ở thuê hay cố chịu khổ đi thật xa để mua nhà?

Nếu nhìn vào thực tế thị trường tại TP.HCM hiện nay, khái niệm “nhà giá rẻ” đã không còn tồn tại. Thậm chí phân khúc được cho là vừa túi tiền nhất là căn hộ giá khoảng 2 tỉ đồng cũng gần như “tuyệt chủng” với dự án mới. Theo khảo sát, với 2 tỉ đồng người mua chỉ có thể tiếp cận được với những dự án chung cư đã bàn giao từ 5 – 10 năm ở các quận huyện vùng ven TP.HCM. Căn hộ loại này thường có diện tích nhỏ, dự án không có nhiều tiện ích và bắt đầu có những dấu hiệu xuống cấp.

Trong khi đó, giá chào bán tại những dự án chung cư mới của TP.HCM hiện nay trung bình khoảng 50 – 60 triệu đồng/m2. Tại một dự án ở khu vực quận 9 cũ (nay là TP. Thủ Đức) căn hộ với diện tích 50m2, một phòng ngủ, một nhà vệ sinh có giá khoảng 3 tỉ đồng. Trong khi đó, một dự án căn hộ “hàng hiệu” tại trung tâm TP. Thủ Đức giá bán đã vượt 100 triệu đồng/m2…xem thêm

Bộ GTVT: Đề xuất thành lập tổ công tác nghiên cứu khai thác, đầu tư 3 sân bay

Tổ công tác được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đánh giá khả năng khai thác hàng không dân dụng tại sân bay Thành Sơn và sân bay Biên Hòa; nghiên cứu xã hội hóa đầu tư sân bay Chu Lai.

Trong văn bản mới nhất trình lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đề xuất thành lập Tổ công tác nghiên cứu, đánh giá tổng thể khả năng khai thác hàng không dân dụng tại sân bay quân sự Thành Sơn (Ninh Thuận) và sân bay quân sự Biên Hòa (Đồng Nai); nghiên cứu Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam), Theo kiến nghị của Bộ GTVT, tổ công tác bao gồm: Phó Thủ tướng Lê Văn Thành làm tổ trưởng, Bộ trưởng Bộ GTVT làm Tổ phó thường trực, lãnh đạo Bộ Quốc phòng làm Tổ phó. Các thành viên Tổ công tác là lãnh đạo các bộ, cơ quan: Bộ GTVT; Bộ Công an; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Tài chính; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Tư pháp; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; UBND tỉnh Quảng Nam; UBND tỉnh Ninh Thuận; UBND tỉnh Đồng Nai…xem thêm

Cắt lỗ, tháo chạy khỏi bất động sản nghỉ dưỡng?

Trên một trang rao vặt bất động sản, một người tên N.T rao bán cắt lỗ ba căn condotel tại Hạ Long, Quảng Ninh. Người bán này quảng cáo, các căn condotel này có nội thất chất lượng 5 sao, kinh doanh khách sạn do một tập đoàn bất động sản quản lý và chia sẻ lợi nhuận cho chủ sở hữu căn hộ.

Đáng chú ý, giá bán ba căn này được rao giảm rất sâu. Cụ thể, căn view golf giá hợp đồng 1,47 tỉ đồng, cắt lỗ 950 triệu đồng. Căn thứ hai giá hợp đồng 1,7 tỉ, cắt lỗ bán 1,1 tỉ. Căn thứ ba giá gốc 2,1 tỉ nhưng bán chỉ 1,3 tỉ đồng. Trường hợp trên không phải cá biệt. Thời gian qua, nhiều condotel, biệt thự nghỉ dưỡng tại các thị trường nghỉ dưỡng trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc đã chứng kiến làn sóng cắt lỗ sâu. Giới đầu tư đánh giá, diễn biến này không quá bất ngờ khi thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã trải qua thời gian phát triển nóng. Nguồn cung tăng nhanh, kéo theo cả những dự án không tiềm năng ra đời…xem thêm

Đến năm 2030, Hà Nội sẽ xây lại 10 khu chung cư cũ

Đến năm 2030, diện tích sàn nhà ở bình quân đầu người toàn Thành phố đạt 32m2 sàn/người, trong đó khu vực đô thị đạt 33m2/người và khu vực nông thôn đạt 28m2/người. Phát triển mới khoảng 5,55 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; khoảng 1,3 triệu m2 sàn nhà ở tái định cư; khoảng 15,19 triệu m2 sàn nhà ở thương mại.

Đặc biệt, thành phố dự kiến triển khai cải tạo, xây dựng lại 10 khu chung cư cũ, trong đó 6 khu có tính khả thi cao như: Kim Liên, Trung Tự, Khương Thương, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Nghĩa Tân và 4 khu có nhà nguy hiểm cấp D: Giảng Võ; Thành Công: Ngọc Khánh; Bộ Tư pháp…xem thêm

Mua nhà cho thuê: Nên hay không?
  • Bất động sản 24h: Khó khăn của thị trường nhà đất nửa cuối năm

    Bất động sản 24h: Khó khăn của thị trường nhà đất nửa cuối năm

    Kém thanh khoản, bất động sản vùng xa sẽ cắt lỗ đến 30%; Cầu Cát Lái: Vì sao hơn 2 thập kỷ “tìm đường” vẫn chưa ra; Kiến nghị không xây cầu Mã Đà, đường xuyên khu sinh quyển kết nối Bình Phước với Đồng Nai… là những thông tin nóng trong 24h qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: