Bất động sản 24h: Đầu tư đất tỉnh, nhà đầu tư vỡ mộng?

Hết “sóng”, nhà đầu tư bất động sản vỡ mộng vì mắc cạn ở đất tỉnh; Nhiều địa phương muốn thu hồi dự án bất động sản “khủng” của FLC; Đề xuất nâng công suất sân bay quốc tế Vinh bằng vốn PPP… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đề xuất nâng công suất sân bay quốc tế Vinh bằng vốn PPP

Trong văn bản gửi lên Chính phủ, UBND tỉnh Nghệ An đề xuất điều chỉnh công suất sân bay quốc tế Vinh trong dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành: quy hoạch đến năm 2030 có công suất khoảng 12 triệu hành khách/năm (bao gồm nhà ga hành khách T1 và nhà ga hành khách T2); tầm nhìn đến năm 2050 có công suất khoảng 15 triệu hành khách/năm.

Hiện tại, trong dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay quốc tế Vinh dự kiến quy hoạch đến năm 2030 có công suất khoảng 8 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 có công suất khoảng 14 triệu hành khách/năm…xem thêm

Nhiều địa phương muốn thu hồi dự án bất động sản “khủng” của FLC

FLC từng là một trong những tập đoàn đi đầu trong việc đề xuất đầu tư hàng loạt dự án bất động sản quy mô hàng nghìn tỉ đồng ở khắp tỉnh thành trong cả nước. Tuy nhiên, sau “biến cố” liên quan đến cựu chủ tịch Trịnh Văn Quyết, nhiều dự án của tập đoàn này đang được kiến nghị thu hồi.

Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi vừa cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan liên quan để rà soát lại các dự án mà Tập đoàn FLC và các đối tác đề xuất đầu tư trên địa bàn. Cụ thể, trong giai đoạn 2018 – 2019, Ban quản lý đã cấp chủ trương cho FLC và đối tác đầu tư 9 dự án khu đô thị, du lịch sinh thái có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng…xem thêm

Hết “sóng”, nhà đầu tư bất động sản vỡ mộng vì mắc cạn ở đất tỉnh

Sau khoảng thời gian “sốt nóng” khiến giá đất tăng chóng mặt thì nay thị trường bất động sản ở nhiều tỉnh thành rơi vào trầm lắng, thanh khoản lao dốc. Nhiều nhà đầu tư đang có nguy “cơ chết chìm” khi chấp nhận cắt lỗ nhưng vẫn không tìm được người mua.

Trong số những nhà đầu tư đất ở thị trường tỉnh, sốt ruột nhất bây giờ có lẽ là những người sử dụng vốn vay để đầu tư. Khi thị trường sôi động, chỉ cần khoảng vài ngày đến một tuần là nhiều người có thể sang tay một giao dịch, kiếm lời 50 – 100 triệu đồng một cách dễ dàng. Anh Nam, một nhà đầu tư đất nền ở Bảo Lộc cho biết, sau khoảng thời gian đầu anh kiếm được kha khá nhờ hình thức lướt sóng thì hiện nay đang bị mắc kẹt tại thị trường này…xem thêm

3 dự án giao thông sẽ “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất

Theo báo cáo của sở GTVT, cuối năm 2022 sẽ khởi công 3 dự án 3 dự án kết nối trực tiếp vào sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án thứ nhất là đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Tổng mức đầu tư dự án là 4.484 tỉ đồng đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước. Công trình làm đường dài 4km, rộng từ 25 – 48 m cho 6 làn xe. Đồng thời, xây 2 hầm chui tại giao lộ Phan Thúc Duyện – Trần Quốc Hoàn (dài 42 m, 2 làn xe) và nút giao Trường Chinh – Tân Kỳ Tân Quý (dài 35 m, 2 làn xe). Dự án còn làm một cầu vượt trước ga T3 dài gần 1 km cho 4 làn xe.

Hiện dự án còn đang gặp vướng mắc mặt bằng khoảng 15,5 ha đất quốc phòng. TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho Bộ Quốc phòng bàn giao trước 11,89 ha cho thành phố quản lý để triển khai dự án…xem thêm

  • Bất động sản 24h: Giải bài toán nên thuê nhà hay mua nhà?

    Bất động sản 24h: Giải bài toán nên thuê nhà hay mua nhà?

    Bất động sản thời “bão giá”: Nên ở thuê hay cố chịu khổ đi thật xa để mua nhà; Đề xuất thành lập tổ công tác nghiên cứu khai thác, đầu tư 3 sân bay; Cắt lỗ, tháo chạy khỏi bất động sản nghỉ dưỡng… là những thông tin đáng chú ý trong 24h.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: