Bất động sản 24h: Loạt dự án hạ tầng TP.HCM chậm tiến độ

Sắp khởi công cầu hơn 1.800 tỉ đồng thuộc Vành đai 3 nối TP.HCM với Đồng Nai; Nhà ở riêng lẻ phải có diện tích đất từ 50m2; TP.HCM: Nhức nhối loạt dự án cầu, đường chậm tiến độ, đội vốn “khủng”… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Ảnh: Trần Phong

TP.HCM: Nhức nhối loạt dự án cầu, đường chậm tiến độ, đội vốn “khủng”

Là những hạ tầng ở các vị trí trọng điểm, có ý nghĩa kết nối, giải tỏa áp lực giao thông cho cả khu vực nhưng hàng loạt dự án cầu, đường ở TP.HCM đang nằm “đắp chiếu” suốt nhiều năm. Bên cạnh chậm tiến độ, nhiều dự án còn đội vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng.

Mới đây, HĐND TP.HCM đã chấp thuận điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 920 tỉ đồng đối với 3 dự án là cầu Ông Nhiêu, cầu Tăng Long (TP. Thủ Đức) và cầu Phước Long (quận 7, Nhà Bè). Cả ba dự án trên đều đang chậm tiến độ nhiều năm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chính là do vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng, giá cả đền bù cho người dân…xem thêm

Nhà ở riêng lẻ phải có diện tích đất từ 50m2

Tiêu chuẩn này khi được ban hành sẽ hợp nhất các loại nhà ở như biệt thự, nhà liên kế, nhà ở độc lập. Đây là công cụ cần thiết trong thiết kế, quản lý, vận hành nhà ở riêng lẻ hiện nay.

Một trong những yêu cầu đó là thửa đất xây dựng nhà ở riêng lẻ trong các khu quy hoạch xây dựng mới phải có diện tích từ 50m2. Bề rộng mặt tiền nhà thỏa mãn các yêu cầu: không nhỏ hơn 5m với công trình tiếp giáp với đường phố có bề rộng chỉ giới đường đỏ ≥ 19m; không nhỏ hơn 4m với công trình tiếp giáp với đường phố có bề rộng chỉ giới đường đỏ < 19m. Các thửa đất xây dựng mới nhà ở riêng lẻ tại các khu vực, tuyến phố trong đô thị đã ổn định nhưng chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng được khuyến khích hợp khối để đảm bảo diện tích tối thiểu nêu trên…xem thêm

Sắp khởi công cầu hơn 1.800 tỉ đồng thuộc Vành đai 3 nối TP.HCM với Đồng Nai

Dự án cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai thuộc dự án Vành đai 3 TP.HCM sắp được khởi công xây dựng. Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ giúp kết nối giao thông Nhơn Trạch qua TP.HCM và Bình Dương được rút ngắn thời gian và thuận tiện hơn.

Được biết, cầu Nhơn Trạch là một phần trong dự án 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch thuộc dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Dự án này có chiều dài hơn 8km kết nối tỉnh lộ 25B (Đồng Nai) đến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Giai đoạn một, tuyến được xây dựng rộng 20,5-26 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Kinh phí đầu tư hơn 6.900 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam…xem thêm

HoSE “bác” yêu cầu tạm hoãn công bố thông tin về vụ phá sản của Tân Tạo

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có văn bản cho biết đã nhận được công văn ngày 05/07 của Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã chứng khoán ITA) phúc đáp công văn yêu cầu công bố thông tin ngày 28/06 của HoSE.

Theo nội dung công văn, ITA đề nghị “việc công bố thông tin về quyết định của tòa án mở thủ tục phá sản trong khi căn cứ mở thủ tục phá sản dựa vào bản án có nhiều sai phạm, trái pháp luật sẽ gây bất lợi cho Công ty Tân Tạo, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Công ty Tân Tạo đã có đơn kêu cứu bị ép phá sản gửi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội. Hiện nay các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có chỉ đạo giải quyết đơn kêu cứu của Công ty Tân Tạo”…xem thêm

Trục Lương Định Của 7 năm “làm mãi không xong”, loạt dự án căn hộ chịu chung số phận
  • Bất động sản 24h: Nhiều doanh nghiệp địa ốc nợ thuế

    Bất động sản 24h: Nhiều doanh nghiệp địa ốc nợ thuế

    Đừng vội mừng khi giá nhà giảm; Cần 100.000 tỷ đồng để thu hồi đất, tái định cư dọc tuyến Vành đai 3; Long An công khai danh tính nhiều doanh nghiệp bất động sản nợ thuế… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: