Bất động sản 24h: Khởi công đường Vành đai 3 TP.HCM vào tháng 6/2023

Phó Thủ tướng chỉ đạo gấp rút triển khai 3 dự án cao tốc hơn 84.000 tỷ đồng; TP.HCM gấp rút triển khai dự án đường Vành đai 3; Dự án 1.000 căn hộ giá rẻ hiếm hoi ở TP. Thủ Đức đang xây dựng đến đâu… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dự án 1.000 căn hộ giá rẻ hiếm hoi ở TP. Thủ Đức đang xây dựng đến đâu?

Dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân có quy mô 1.000 căn hộ ở TP. Thủ Đức là một trong những dự án hiếm hoi thuộc phân khúc này đang được xây dựng. Trong bối cảnh giá nhà đất đang quá cao những dự án như thế này là con đường khả dĩ nhất để nhiều người có thể mua được nhà, tuy nhiên nguồn cung luôn khan hiếm.

Dự án có vị trí nằm mặt tiền đường Võ Chí Công, quy mô xây dựng có diện tích hơn 20.800m2. Ngoài khu vực xây dựng chung cư dự án còn tích hợp đầy đủ các tiện ích như nhà trẻ, hồ bơi, công viên cây xanh, hệ thống sân bãi, thể dục thể thao… Với quy mô 1.000 căn hộ, dự án này sẽ là nơi sinh sống của khoảng 3.000 người…xem thêm

TP.HCM gấp rút triển khai dự án đường Vành đai 3

Đặt mục tiêu khởi công dự án Vành đai 3 vào tháng 6/2023, TP.HCM gấp rút triển khai công tác chỉ đạo, cố vấn, đưa ra các phương án cụ thể, tối ưu đối với từng đầu việc để đạt được tiến độ mong muốn. Nhiệm vụ cấp thiết hiện tại là phải bầu ra ban Chỉ đạo dự án.

Các chuyên gia, nhà khoa học trong Hội đồng cố vấn cùng đại diện các sở, ngành, địa phương có dự án đi qua đã thảo luận, trao đổi nhiều kiến nghị, giải pháp cho thành phố trong quá trình triển khai dự án sắp tới. Dự án được đặt mục tiêu khởi công vào tháng 6/2023, Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu khẩn trương thực hiện các đầu việc như tư vấn, lập dự án, đấu thầu, chọn nhà thầu… để khởi công kịp tiến độ…xem thêm

Phó Thủ tướng chỉ đạo gấp rút triển khai 3 dự án cao tốc hơn 84.000 tỷ đồng

Kết luận mới nhất của Phó Thủ tướng chỉ rõ các dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, Biên Hòa – Vũng Tàu, Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đã được Quốc hội cho phép thực hiện các cơ chế đặc thù vậy nên cần khẩn trương hoàn thiện thủ tục để tiến tới triển khai thi công.

Theo đó, 3 dự án trên đã được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng đồng thời cho phép thực hiện một số cơ chế đặc thù được áp dụng trong năm 2022 và 2023 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội (Chương trình). Do đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các dự án này nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục để sớm đi vào triển khai giai đoạn 1 như kế hoạch…xem thêm

Bao giờ Nhơn Trạch hết danh “thành phố ma”?

Ghi nhận thực tế của CafeLand, Nhơn Trạch hiện nay không có gì khác nhiều so với cách đây vài năm. Vùng đất này vẫn tạo cảm giác đìu hiu khi hàng loạt dự án bất động sản dở dang nằm ngập chìm trong cỏ dại. Một số khác, dù được xây dựng khang trang, có giá bán hàng tỉ đồng nhưng lại rất ít người về ở.

Tại khu dân cư Phước An – Long thọ, đường xá được xây dựng khang trang nhưng khu đất vẫn um tùm cây cối, không có công trình nào được xây nên. Ở một số nơi đã đổ móng nhưng không được hoàn thiện thi công sau nhiều tháng trời và kết quả là bị cây cỏ che phủ…xem thêm

6 tháng cuối năm 2022: Đầu tư bất động sản ở đâu?
  • Bất động sản 24h: Công khai, tránh mua bán nhà hai giá

    Bất động sản 24h: Công khai, tránh mua bán nhà hai giá

    Hơn 2,3 triệu tỉ đồng đang chảy vào bất động sản; 12 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam bước sẽ khởi công trước năm 2023; Bình Định công khai giá mua bán nhà đất… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: