Bất động sản 24h: Giá shophouse có thể chững lại?

Thị trường bất động sản “khát” thông tin chính thống; Nhu cầu mở rộng văn phòng bật tăng sau dịch; Thừa Thiên Huế đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án bất động sản trọng điểm… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Shophouse giảm giá vẫn ế khách

Từng được ví là “gà đẻ trứng vàng”, nhưng nhà phố thương mại (shophouse) đang trải qua giai đoạn khó khăn khi giá cho thuê đã giảm khá sâu sau dịch nhưng nhiều căn nhà vẫn trong tình trạng ế ẩm, khó tìm kiếm khách thuê.

Theo VARS, nền kinh tế đã bắt đầu vận hành trở lại với những biến số tích cực, trong đó GDP và doanh thu bán lẻ nửa đầu năm 2022 lần lượt tăng trưởng 6,42% và 11,7% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, trái ngược với không khí náo nhiệt và đông đúc tại các trung tâm thương mại và khu vui chơi giải trí, các dãy shophouse tại các dự án khu dân cư vẫn đìu hiu vì không có khách thuê…xem thêm

Nhu cầu mở rộng văn phòng bật tăng sau dịch

Năm 2022, dịch bệnh về cơ bản đã được kiểm soát, xu hướng làm việc online dần suy giảm khi các công ty yêu cầu nhân viên đi làm trở lại. Đây là tín hiệu tích cực để thị trường văn phòng cho thuê phục hồi sau thời gian dài cầm cự.

Theo dữ liệu mới nhất của Savills Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2022, nguồn cung của tổng thị trường TP.HCM đạt 205 triệu m2, với tỷ lệ lấp đầy là 90%. Riêng khu vực quận 1 và quận 3 có tỷ lệ lấp đầy đạt trên 93%. Các chuyên gia Savills đánh giá đây là một tỷ lệ lấp đầy rất ổn định và mạnh mẽ…xem thêm

Thừa Thiên Huế đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án bất động sản trọng điểm

Bên cạnh việc tập trung hỗ trợ, giám sát, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đã được cấp chủ trương đầu tư, Thừa Thiên Huế cũng đang đẩy nhanh tiến độ quyết định chủ trương đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư các dự án khác.

Đặc biệt hỗ trợ các dự án đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chính thức đi vào hoạt động: Dự án sản xuất găng tay Kanglongda – giai đoạn I; Khu nghỉ dưỡng Minh Viễn Lăng Cô; Laguna Lăng Cô; Trung tâm thương mại AEONMALL; Khu công viên phần mềm, công nghệ thông tin tập trung SMC, các dự án trong khu đô thị An Vân Dương,…xem thêm

Thị trường bất động sản “khát” thông tin chính thống

Là người chưa có nhiều kinh nghiệm mua bán bất động sản nên anh Đăng đã dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu về pháp lý, thủ tục cũng như các vấn đề liên quan để yêu cầu môi giới làm rõ.

Tuy nhiên, để đạt doanh số, nhiều môi giới sẵn lòng thoả mãn khách hàng bằng những câu trả lời “không thể tuyệt hơn”, trong đó cam kết về tiện ích, chính sách vay vốn, thời hạn bàn giao,… khiến khách hàng yên tâm “xuống tiền”. Thế nhưng, sau khi đặt cọc và thanh toán đợt 1, lúc này những rắc rối về thủ tục vay mua mới thực sự bắt đầu…xem thêm

  • Bất động sản 24h: Khởi công đường Vành đai 3 TP.HCM vào tháng 6/2023

    Bất động sản 24h: Khởi công đường Vành đai 3 TP.HCM vào tháng 6/2023

    Phó Thủ tướng chỉ đạo gấp rút triển khai 3 dự án cao tốc hơn 84.000 tỷ đồng; TP.HCM gấp rút triển khai dự án đường Vành đai 3; Dự án 1.000 căn hộ giá rẻ hiếm hoi ở TP. Thủ Đức đang xây dựng đến đâu… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: