Lợi nhuận sau thuế của MWG đạt 1.445 tỷ đồng, tăng 8% so với nền rất cao của quý 1/2021 và là mức cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động.
MWG: Công ty cổ phần Công Nghiệp cao su Miền Nam
Xem hồ sơ doanh nghiệp
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2022 với doanh thu thuần hợp nhất đạt kỷ lục 36.467 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và thực hiện 26% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu online chiếm 16% đạt 5.935 tỷ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 1.445 tỷ đồng, tăng 8% so với nền rất cao của quý 1/2021 và là mức cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động. Biên lợi nhuận ròng đạt xấp xỉ 4%, giảm so với mức 4,34% của cùng kỳ năm trước và mức 4,32% của quý 4/2021. Với kết quả đạt được, MWG đã thực hiện được 23% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Tính đến cuối tháng 3, MWG vận hành 5.497 cửa hàng, bao gồm 985 cửa hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ), 2.077 cửa hàng Điện Máy Xanh (ĐMX), 29 cửa hàng Topzone, 2.127 cửa hàng Bách Hoá Xanh (BHX), 211 nhà thuốc An Khang, 44 cửa hàng Bluetronics và 24 cửa hàng AVA độc lập.
Trong quý 1/2022, TGDĐ/ĐMX và Topzone ghi nhận hơn 30.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 21% so với cùng kỳ. Doanh thu online đạt hơn 5.700 tỷ đồng, tăng gần 150% so với cùng kỳ và chiếm khoảng 19% tổng doanh số của các chuỗi.
Trong đó, ĐMX supermini (ĐMS) đóng góp hơn 2.700 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ. Với 874 điểm bán, ĐMS tiếp tục là động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho chuỗi Điện Máy Xanh. Chuỗi Topzone đóng góp gần 470 tỷ đồng chỉ trong 3 tháng đầu năm, với 28 cửa hàng ủy quyền AAR và 1 cửa hàng cao cấp APR.
Bách Hóa Xanh hướng đến doanh thu/cửa hàng tăng trưởng 30%
Trong quý 1/2022, Bách Hoá Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế 6.040 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 8% so với quý 4/2021. Trong đó, doanh thu BHX online tăng 12% so với cùng kỳ và chiếm 3% tổng doanh thu của chuỗi.
MWG đặt mục tiêu đưa BHX trở thành lựa chọn đầu tiên khi khách hàng nghĩ tới thực phẩm tươi sống. Do đó, chuỗi đã triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để khuyến khích khách hàng đến mua sắm và điều này ảnh hưởng ngắn hạn tới doanh thu và biên lợi nhuận của chuỗi.
Tính riêng tháng 3, sản lượng hàng tươi sống bán ra tăng gấp đôi, lượt khách tới cửa hàng tăng gần 40% so với trung bình hai tháng đầu năm. Doanh thu BHX trong tháng 3 đã quay lại mức trước đợt bùng phát dịch Covid-19.
Doanh nghiệp cho biết từ đầu tháng 4, BHX triển khai diện rộng việc thay đổi layout cửa hàng. Đối với một số cửa hàng đã hoạt động ổn định 2 tháng với mô hình mới này, doanh thu đã tăng trưởng 15-30% tùy nhóm hàng. BHX hướng tới tăng trưởng doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tối thiểu 30% vào cuối năm từ mức hiện tại.
Chia sẻ về kế hoạch bán cổ phần của BHX tại ĐHĐCĐ thường niên mới đây, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG nhấn mạnh “Bán tối đa 20% chứ không phải 20%. Tuỳ vào nhu cầu mở rộng và phát triển của BHX đòi hỏi nguồn vốn như thế nào, ban lãnh đạo sẽ cân đối để bán từng đó”.
Đồng thời, ông Tài cũng cho biết đã có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến việc mua cổ phần của BHX. Ban lãnh đạo MWG sẽ chọn nhà tư vấn độc lập để chọn nhà đầu tư, đảm bảo tính minh bạch của giao dịch. Thời gian hoàn thành giao dịch dự kiến trong năm 2022-2023.
Với chuỗi nhà thuốc An Khang ghi nhận doanh số trong ba tháng đầu năm gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2022, An Khang cũng sẽ triển khai layout mới và nhân rộng mô hình, tăng tốc cả về doanh thu cũng như số lượng cửa hàng, hướng tới cột mốc 400 cửa hàng trước quý 3/2022.
Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đang có kết quả ban đầu khá khả quan với doanh thu trung bình khoảng 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Chuỗi này sẽ thử nghiệm giai đoạn 2 ở quy mô 50 cửa hàng dự kiến vào cuối tháng 6/2022.
Nguồn: cafef.vn