Ngay cả trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số, yếu tố con người vẫn là nhân tố quan trọng trong việc tạo nên thế mạnh, sự khác biệt của mỗi ngân hàng. Hiện ABBANK đặc biệt chú trọng vào việc đào tạo và xây dựng nguồn cán bộ chất lượng cao với lộ trình thăng tiến rõ ràng.
Trong giai đoạn phát triển mới, mỗi cán bộ nhân viên ABBANK đều thấm nhuần chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm.
Tháng 2/2022, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã thực hiện điều chỉnh về Cơ cấu Tổ chức và các Giá trị Cốt lõi, hướng tới việc hoạch định những bước đi rõ ràng hơn cho việc hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2021 – 2025.
Theo đó, 5 giá trị cốt lõi được ABBANK lựa chọn cho những giá trị và niềm tin chung của giai đoạn mới bao gồm: Khách hàng là trọng tâm; Nhân sự là tài sản; Cộng tác cùng phát triển; Linh hoạt và thích ứng; Kỷ luật để chiến thắng. 5 Giá trị cốt lõi này hướng đến các yếu tố tiên quyết về Khách hàng, đề cao vai trò của cán bộ nhân viên trong tổ chức cũng như xây dựng các “từ khóa” trong nhận thức và hành động, đó là: Cộng tác, Linh hoạt, Thích ứng và Kỷ luật. Trong đó, với giá trị cốt lõi “Nhân sự là tài sản”, ABBANK xác định mỗi nhân sự trong ngân hàng là một tài sản quý giá, đặc biệt, nhân sự có chất lượng cao sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh và thành công bứt phá cho tổ chức.
“Trong xu thế phát triển ngày nay, chuyển đổi số đã không còn là điều mới. Các ngân hàng đều đang triển khai công tác số hóa mọi mặt hoạt động dẫn đến các sản phẩm ngân hàng, tài chính có thể nói là tương tự nhau. Do đó, yếu tố con người sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo nên điểm mạnh, sự khác biệt của mỗi ngân hàng”, ông Đào Mạnh Kháng, Chủ tịch HĐQT ABBANK chia sẻ.
Theo lãnh đạo của ABBANK, con người là vốn quý trong mỗi doanh nghiệp, là gốc rễ cho mọi sự phát triển. Một tổ chức quy tụ nhiều nhân sự chất lượng cao, có tâm, có tài sẽ là một tổ chức mạnh. Để xây dựng được một đội ngũ giỏi và gắn bó với tổ chức, bên cạnh các chính sách thu hút nhân tài, ngân hàng cần có những hoạt động đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên cho chính nhân sự trong hệ thống, với lộ trình thăng tiến rõ ràng, phù hợp. Tại ABBANK, công tác phát hiện và đào tạo nhân sự tài năng đã được ngân hàng triển khai trong nhiều năm qua. Trong giai đoạn phát triển mới, ABBANK sẽ không chỉ chú trọng việc phát triển đội ngũ cán bộ tiềm năng cho vị trí quản lý kế cận mà mỗi cán bộ nhân viên đều được truyền thông, định hướng để thấm nhuần chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động, đưa tư duy này vào công tác phục vụ khách hàng bên ngoài và khách hàng nội bộ.
Bên cạnh yếu tố con người, môi trường làm việc cũng là một yếu tố quan trọng, quyết định việc giữ chân và thu hút nguồn nhân sự chất lượng cao. “Với ABBANK, chúng tôi xác định, cán bộ nhân viên của ngân hàng có hạnh phúc với môi trường làm việc thì mới lan tỏa và mang đến được những trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho khách hàng”, ông Kháng nêu quan điểm. Theo đó, môi trường làm việc, cơ chế đãi ngộ của ABBANK liên tục được điều chỉnh trong những năm gần đây và đã nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của đông đảo cán bộ nhân viên. Với những phản hồi tích cực từ người lao động về môi trường làm việc, kể từ năm 2021, ABBANK liên tiếp được vinh danh trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất Châu Á do tạp chí HR Asia bình chọn.
Ông Đào Mạnh Kháng cũng chia sẻ, trong năm 2022, ABBANK sẽ tiếp tục dành nguồn ngân sách lớn để đầu tư cho công tác phát triển nguồn nhân lực. Ngân hàng dự kiến sẽ triển khai tiếp các đợt điều chỉnh lương cho cán bộ nhân viên nhằm tiến tới mức cạnh tranh so với mặt bằng lương của thị trường để giữ chân và thu hút nhân sự, đồng thời sẽ là động lực cho cán bộ nhân viên chủ động phát triển bản thân, phát huy và nâng cao hiệu quả làm việc.
Bên cạnh đó, ABBANK cũng có kế hoạch triển khai chương trình phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) trong năm 2022 như một cơ chế nhằm giữ những cán bộ có năng lực tốt, và tri ân các cán bộ nhân viên gắn bó lâu năm với Ngân hàng.
Được biết, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của ABBANK đã thông qua kế hoạch phát hành 5 triệu cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng/cp. Trước đó, cuối năm 2021, ngân hàng cũng đã phát hành hơn 11 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên.
Nguồn: cafef.vn