Kết thúc 4 tháng đầu năm 2022, CTR hoàn thành 32% kế hoạch doanh thu và 29,5% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.
CTR: Công ty cổ phần Công Nghiệp cao su Miền Nam
Xem hồ sơ doanh nghiệp
Tổng CTCP Công trình Viettel (Viettel Contructions, mã: CTR) vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2022.
Theo đó, luỹ kế đến hết tháng 4/2022, CTR đạt doanh thu 2.717,3 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm 2021 (tương đương tăng 382,3 tỷ đồng). Mức doanh thu này giúp CTR hoàn thành 32% kế hoạch năm 2022.
Lợi nhuận trước thuế đạt 152,4 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với thực hiện cùng kỳ năm 2021 (tương đương tăng 30,2 tỷ đồng), lũy kế đạt 29,5% kế hoạch năm 2022.
Trước đó, CTR đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 là 8.586,3 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ở mức 517,6 tỷ đồng.
Về cơ cấu doanh thu, mảng vận hành kỹ thuật vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu 4 tháng đầu năm của CTR với 60%, tăng 3,3% so với năm 2021.
Mảng kinh doanh xây lắp tăng trưởng mạnh 37,5% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm tới 24% tổng doanh thu của CTR.
So với cùng kỳ năm trước, hai mảng kinh doanh tuy chiếm tỷ trọng nhỏ chỉ 3% trên tổng doanh thu là dịch vụ kỹ thuật và hạ tầng cho thuê nhưng cũng đã tăng trưởng 50% trong 4 tháng đầu năm 2022.
Duy chỉ có mảng kinh doanh giải pháp tích hợp là giảm mạnh tới 56,6% xuống còn chiếm 10% tỷ trọng doanh thu trong 4 tháng đầu năm nay.
Trong 4 tháng đầu năm 2022, CTR hoàn thành 364/2.500 trạm viễn thông (BTS), đạt 14,6% kế hoạch năm 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, CTR sở hữu 2.785 trạm BTS.
Với các mảng kinh doanh khác, CTR cũng có nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Ký kết hợp đồng xây dựng dự án Golden Hill City, mở rộng mạng lưới kinh doanh thiết bị gia đình và thiết bị thông minh, hoàn thành lắp Camera AI cho Công ty M1 và M3 của Tập đoàn Viettel, lắp đặt điều hoà, máy lọc nước, tăng trưởng doanh thu kênh đại lý,…
Năm 2022, Viettel Constructions định hướng sẽ trở thành Towerco số 1 tại Việt Nam với 4.487 trạm BTS, tỷ lệ dùng chung đạt 1.05; tiếp tục nâng cao công tác quản trị, hình ảnh thương hiệu và trải nghiệm khách hàng. Doanh nghiệp đặt mục tiêu chuyển đổi số đạt 3.8 điểm (theo DDM của TMForum).
Nhờ hệ sinh thái của Viettel, Viettel Constructions sẽ cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng hơn bao gồm: xây dựng, M&E, thiết bị smarthome, sửa chữa & bảo trì thiết bị điện, dịch vụ internet và dịch vụ phủ sóng tòa nhà – DAS.
Nguồn: cafef.vn