Doanh nghiệp ước doanh thu 6 tháng tăng 36% và lợi nhuận tăng trên 40%. Công ty có chiến lược tăng cường tiêu thụ các thị trường phù hợp thế mạnh và có tỷ suất lợi nhuận tốt.
FMC: Công ty cổ phần Công Nghiệp cao su Miền Nam
Xem hồ sơ doanh nghiệp
Công ty thực phẩm Sao Ta ( HoSE: FMC ) – đơn vị thành viên Tập đoàn PAN ( HoSE: PAN ) công bố 6 tháng đầu năm tôm thành phẩm đạt 10.744 tấn, tăng 9% so cùng kỳ năm 2021; tôm tiêu thụ 9.617 tấn, tăng 20%. Nông sản chế biến ghi nhận 1.267 tấn, gấp 2,2 lần và nông sản tiêu thụ 872 tấn, tăng 20% so cùng kỳ 2021.
Nhờ vậy, doanh thu chung ước 118,6 triệu USD (~2.763 tỷ đồng), tăng 136%; lợi nhuận dự kiến tăng trên 40% so cùng kỳ năm 2021. Nửa đầu năm 2021, công ty tôm báo cáo doanh thu 2.219 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 113 tỷ đồng.
Công ty cho biết tôm nuôi bị dịch bệnh, nguồn cung nguyên liệu không mạnh và duy trì giá cao suốt thời gian qua. Chi phí logistic tăng do giá dầu tăng và chuỗi cung ứng chưa tái lập hoàn thiện. Lạm phát tác động tâm lý người tiêu dùng, sức cầu không tăng như dự tính. Tôm giá rẻ từ Ecuador và Ấn Độ tranh mạnh thị phần ở Mỹ và có tác động tiêu cực mặt bằng giá chung.
Trong bối cảnh khó khăn chung vì dịch bệnh, riêng Sao Ta, trại tôm có kết quả nuôi khá khả quan góp phần làm giảm giá thành sản phẩm cuối cùng và tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Trong thời gian tới, lãnh đạo doanh nghiệp nhận định lạm phát khiến sức cầu không như ý và giá cả tiêu thụ khó cải thiện. Nguồn tôm nguyên liệu sẽ giảm mạnh vì dân chùng tay thả nuôi vụ 2 do dịch bệnh còn tiềm ẩn. Do vậy, sách lược của công ty là tăng cường tiêu thụ các thị trường phù hợp thế mạnh và có tỷ suất lợi nhuận tốt, đồng thời tiếp tục thả nuôi vụ 2 trên nền tảng tin tưởng vào quy trình nuôi đang có của mình.
Nguồn: cafef.vn