Hai smartphone tầm trung mới nhất của Apple và Google đều không nhận được sự quan tâm từ người dùng.
Theo một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu Wave7, iPhone SE mới không được săn đón nhiều tại các cửa hàng của nhà mạng Mỹ.
Trong một cuộc khảo sát nhân viên bán hàng trên khắp nước Mỹ của Wave7 cho thấy, 56% người được hỏi nói nhu cầu iPhone SE mới yếu hơn phiên bản tiền nhiệm, chỉ có 8% nói nhu cầu cao hơn.
Apple dường như cũng không mặn mà với iPhone SE bởi theo báo cáo, Wave7 không nhận thấy bất kỳ quảng cáo TV, đài phát thanh, ngoài trời hay in ấn nào về chiếc smartphone này. Một đại diện của nhà mạng Verizon tiết lộ, “không nhiều người biết nó đã ra mắt”.
Một số người khác cho rằng kích thước nhỏ chính là nguyên nhân dẫn đến doanh số SE bán chậm. Apple có vẻ đã học được bài học này sau 2 năm thử nghiệm điện thoại cỡ nhỏ. Nhiều dự đoán cho biết, Apple sẽ loại bỏ dòng iPhone mini từ năm nay.
Các thị trường chính của iPhone SE có thể nằm ngoài nước Mỹ. Theo Business Today, tại thị trường Ấn Độ, iPhone SE đã tăng doanh số bán hàng từ 5,4 triệu máy năm 2021 lên 7,5 triệu máy năm 2022.
Apple còn nhiều dư địa tăng trưởng tại đây hơn là Mỹ. Wave7 cho hay, Apple chiếm 60-62% thị phần tại ba nhà mạng lớn của Mỹ trong tháng 3/2022 nhưng chỉ có 4,4% thị phần tại Ấn Độ. Apple đã chuyển một phần hoạt động sản xuất sang Ấn Độ để tận dụng chính sách chiết khấu thuế “made in India” của chính phủ và hiện chế tạo cả iPhone SE và iPhone 13 ở đây.
Tương tự, doanh số của Google Pixel 6 cũng không khá hơn là bao. Những thông tin liên tiếp về vấn đề hiệu suất và lỗi trên thiết bị khiến nó chỉ được lòng fan cứng của Google. Google phải dùng nhiều chiêu thức để kích thích doanh số Pixel tại Verizon. Một trong số đó là tăng hoa hồng cho nhân viên bán hàng cao hơn nhiều mức thông thường.
Tham khảo: Pcmag
Nguồn: cafef.vn