Bất động sản 24h: Khó khăn của thị trường nhà đất nửa cuối năm

Kém thanh khoản, bất động sản vùng xa sẽ cắt lỗ đến 30%; Cầu Cát Lái: Vì sao hơn 2 thập kỷ “tìm đường” vẫn chưa ra; Kiến nghị không xây cầu Mã Đà, đường xuyên khu sinh quyển kết nối Bình Phước với Đồng Nai… là những thông tin nóng trong 24h qua.

Hình minh họa

TP.HCM sẽ có thêm 2 dự án chống ngập, tổng kinh phí lên tới 16.000 tỷ

Hai dự án cải thiện hệ thống thoát nước, chống ngập và xử lý nước thải cho lưu vực Tây Sài Gòn và lưu vực Tham Lương – Bến Cát dự kiến sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2028. Mỗi dự án đề xuất mức kinh phí khoảng 8.000 tỷ.

Dự án thứ nhất sẽ được thực hiện tại khu vực Tây Sài Gòn sử dụng vốn ODA và vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Tổng mức đầu tư cho dự án là 350 triệu USD tương đương 8.120 tỷ đồng, trong đó, ADB sẽ tài trợ vốn vay ưu đãi hơn 6.960 tỷ đồng, ngân sách thành phố sẽ trích vốn đối ứng hơn 1.160 tỷ đồng…xem thêm

Kiến nghị không xây cầu Mã Đà, đường xuyên khu sinh quyển kết nối Bình Phước với Đồng Nai

Bộ GTVT vừa gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư tuyến đường kết nối Bình Phước và Đồng Nai. Phương án đề xuất xây dựng cầu Mã Đà và đường xuyên qua khu bảo tồn sinh quyển Đồng Nai như đề xuất trước đó chưa phù hợp.

Thứ nhất là do chi phí đầu tư xây dựng quá lớn. Theo tính toán của Bộ GTVT, dự kiến khoảng 18.100 tỉ đồng vì phải xây dựng mới khoảng 31km cầu cạn; nâng cấp khoảng 43km đường hiện hữu; xây dựng cầu Mã Đà và cầu vượt hồ Trị An; xây dựng 62km hàng rào và tường chống ồn. Thứ hai dự án vấp phải nhiều ý kiến phản đối khi đi qua khu dự trữ sinh quyển đã được thế giới công nhận. UBND tỉnh Đồng Nai cùng nhiều chuyên gia, tổ chức trong nước và quốc tế đã nhiều lần kiến nghị không làm được xuyên qua khu sinh quyển, tránh ảnh hưởng đến hệ sinh thái của khu bảo tồn…xem thêm

Cầu Cát Lái: Vì sao hơn 2 thập kỷ “tìm đường” vẫn chưa ra?

Cầu Cát Lái nối TP.HCM với Nhơn Trạch (Đồng Nai) là dự án hạ tầng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được người dân mong đợi. Cây cầu này cũng đóng vai trò không nhỏ đến thị trường bất động sản. Tuy nhiên, hơn 20 năm kể từ khi có chủ trương đầu tư, dự án này vẫn loay hoay tìm đường, hai địa phương vẫn chưa thống nhất hướng tuyến đầu tư.

Theo phương án xây dựng mà tỉnh Đồng Nai đưa ra, cầu Cát Lái có chiều dài gần 3.800 m, phần cầu chính dài 650 m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Cầu có tĩnh thông thuyền 55 m, rộng gần 38 m, gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5 m. Tổng mức đầu tư gần 7.200 tỉ đồng. Dự kiến khởi công vào năm 2020…xem thêm

Kém thanh khoản, bất động sản vùng xa sẽ cắt lỗ đến 30%

Theo ông Hiển, trong nhũng tháng đầu năm 2022, các công ty bất động sản gặp khó khăn trong việc huy động nguồn vốn. Tuy nhiên, việc dòng vốn từ các ngân hàng đổ vào thị trường bất động sản bị hạn chế không phải vì bị siết mà vì ngân hàng không thu hồi vốn kịp kế hoạch.

Ông Hiển giải thích, các nhà băng huy động vốn ngắn hạn, trong khi có những ngân hàng cho vay đến 80% giá trị căn hộ (thay vì 70% như trước đây), thời hạn vay cũng kéo dài hơn từ 20-30 năm (thay vì 10-15 năm như trước đây). Chính vì vậy, dễ dàng nhìn thấy các ngân hàng đang có cuộc đua ngầm tăng lãi suất huy đồng để thu hút thêm nguồn vốn…xem thêm

6 tháng cuối năm 2022: Đầu tư bất động sản ở đâu?
  • Bất động sản 24h: Cẩn trọng khi đầu tư nhà đất nửa cuối năm

    Bất động sản 24h: Cẩn trọng khi đầu tư nhà đất nửa cuối năm

    Cảnh giác với chiêu “cắt lỗ” hậu sốt đất; Nghịch lý về giá nhà đất sơ cấp tăng, thứ cấp giảm; Thêm một rắc rối phát sinh từ việc góp vốn, đặt cọc mua đất nền dự án… là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: