Bất động sản 24h: Những cơn sốt đất trên… mạng

Cẩn thận trước những cơn sốt đất… trên mạng xã hội; Ngăn chặn tình trạng đầu cơ gom đất hai bên đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, Lâm Đồng; Trước tháng 6/2023, phải khởi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột gần 22.000 tỉ đồng… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Cẩn thận trước những cơn sốt đất… trên mạng xã hội

Từ đầu năm 2022 đến nay, tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã liên tục xảy ra những cơn Sốt đất… trên mạng xã hội! Chẳng hạn như thời điểm tháng 3/2022, mạng xã hội Facebook liên tục chia sẻ một clip mua bán đất tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) khiến nhiều người xôn xao.

Từ nội dung clip có thể thấy, hàng chục người cùng xe ô tô, xe máy đậu kín con đường bê tông nhỏ bên cạnh khu đất được san phẳng nằm sâu trong 1 khu vực đồi núi. Xung quanh khu đất này là rừng cây và lăng mộ. Khu đất cũng được cắm mốc bằng bê tông, đánh số thứ tự từ 1 đến 12. Trong clip, giọng người môi giới liên tục hô số lô rồi dừng lại để chờ người chốt. Tiếp đó, cứ vài phút người đọc lại ra giá, cao nhất là 790 triệu đồng/lô và thấp nhất là 650 triệu đồng/lô. Do đó, chỉ trong một thời gian ngắn, toàn bộ 12 lô đất đã nhanh chóng có khách chốt…xem thêm

Trước tháng 6/2023, phải khởi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột gần 22.000 tỉ đồng

Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp các bộ ngành liên quan và 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk khẩn trương hoàn thành các phần việc, đảm bảo khởi công trước 30/6/2023.

Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột được Quốc Hội thông qua chủ trương đầu tư trong kì họp mới đây. Dự án này có vai trò quan trọng giúp kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực miền Trung, đặc biệt là khu kinh tế Vân Phong. Dự án có tổng chiều dài 117,5 km, trong đó đoạn qua tỉnh Khánh Hòa khoảng 33,2 km và qua tỉnh Đắk Lắk khoảng 84,3 km. Đường cao tốc có vận tốc thiết kế 100 km/h, tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng.…xem thêm

Metro Bến Thành – Suối Tiên: Đề xuất gia hạn thời gian hoàn thành thêm 2 năm

Tại dự án metro Bến Thành – Suối Tiên, theo báo cáo của UBND TP.HCM, dự án với mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM. Dự án có sự góp vốn của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) (80% tổng mức đầu tư).

Tuyến giao thông được kỳ vọng góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và giúp đô thị lớn nhất cả nước trở nên năng động, hiện đại hơn. Khởi công từ năm 2008, đến nay dự án đã đạt khoảng 91,4 % tổng tiến độ xây dựng, lắp đặt. So với kế hoạch ban đầu, dự án này đang chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân khác nhau. TP.HCM đề xuất gia hạn thời gian hoàn thành thêm 2 năm, đến quý 4/2023…xem thêm

Ngăn chặn tình trạng đầu cơ gom đất hai bên đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, Lâm Đồng

UBND huyện Đạ Huoai cho biết, hiện nay dự án đường Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc đang được gấp rút triển khai các thủ tục, hồ sơ theo quy định để chuẩn bị khởi công dự án.

Để đảm bảo thuận lợi trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, không để phát sinh những khó khăn, vướng mắc, UBND huyện Đạ Huoai yêu cầu Chủ tịch UBND các xã Mađaguôi, Đạ Oai và Đạ Tồn tăng cường kiểm tra công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trồng cây lâu năm của các hộ dân có đất trong phạm vi xây dựng dự án tuyến đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc…xem thêm

Diễn cảnh chốt đất “đắt như tôm tươi” và 101 chiêu trò tạo sóng thị trường
  • Bất động sản 24h: Địa ốc hút dòng vốn ngoại

    Bất động sản 24h: Địa ốc hút dòng vốn ngoại

    Vốn ngoại đang chảy vào bất động sản Việt Nam; Hơn 2 tháng công bố làm nhà xã hội dưới 1 tỉ, Vingroup động thổ 3.500 căn đầu tiên; Hai đại gia bất động sản Hà Nội bị “bêu” tên nợ thuế 76 tỉ đồng… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: