Phía Yeah1 cũng nói thêm, với đặc thù hoạt động kinh doanh ngành là ngân sách truyền thông, quảng cáo, sự kiện từ các nhãn hàng chỉ chiếm khoảng 30% trong nửa năm đầu, 70% còn lại sẽ tập trung nhiều vào 6 tháng cuối năm để đẩy mạnh kinh doanh, nên điểm rơi doanh thu của Tập đoàn cũng sẽ tăng tương ứng và kỳ vọng sẽ hoàn thành kế hoạch.
YEG: Công ty cổ phần Công Nghiệp cao su Miền Nam
Xem hồ sơ doanh nghiệp
Tập đoàn Yeah1 ( YEG) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt hơn 8 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với số lỗ cùng kỳ là 196,7 tỷ đồng.
Cụ thể, nửa đầu năm 2022, doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn ước đạt 139,6 tỷ đồng, thực hiện 24% kế hoạch. Trong đó, hơn 50% đến từ các dịch vụ tư vấn truyền thông quảng cáo – tổ chức sự kiện, 30% từ mảng truyền hình, còn lại là từ các hoạt động khác.
Trong kỳ, chi phí hoạt động được Công ty duy trì ở mức 37,1 tỷ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế của Yeah1 thu về hơn 8 tỷ đồng, trong khi cùng kì năm trước lỗ 196,7 tỷ đồng. So với kế hoạch 2022, 6 tháng Yeah1 đã thực hiện được 33% chỉ tiêu lợi nhuận.
Kết quả khả quan đạt được trong bối cảnh Yeah1 vừa thay đổi thượng tầng cũng như đang tái cấu trúc toàn diện Công ty, dựa trên nền tảng hiện hữu của Tập đoàn. Trong đó, 2 mảng doanh thu đóng góp chính trong 6 tháng vừa qua vẫn là dịch vụ tư vấn truyền thông quảng cáo, tổ chức sự kiện và truyền hình. Chi tiết:
Thứ nhất, mảng tư vấn truyền thông quảng cáo: Yeah1 cho biết đang triển khai chiến lược toàn diện cho nhãn hàng bao gồm tư vấn nội dung sáng tạo (creative), xây dựng cộng đồng trên các nền tảng xã hội (social community) và tích hợp công nghệ nền tảng số đa kênh (Omni channels), CDP (Customer Data Platform) để nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữ chân người dùng và tăng hiệu quả bán hàng cho các nhãn hàng.
Thứ hai, mảng tổ chức sự kiện: Đây là thế mạnh của Yeah1 sẽ được khôi phục trở lại sau 2 năm đại dịch Covid. Trong quý 2 vừa qua, Yeah1 cùng Revive (Suntory PepsiCo) đã tổ chức thành công sự kiện Revive Water Run tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và sắp tới là Hà Nội. Đây là sự kiện đường chạy nước đầu tiên tại Việt Nam, thu hút hơn 10.000 vận động viên chạy và là sự kiện có lượt tương tác nhiều nhất trên mạng xã hội.
Cuối cùng, mảng truyền hình: Yeah1 đã thực hiện sáp nhập Công ty cổ phần Tổ hợp truyền thông STV (“STV”) sở hữu hai kênh nội dung truyền hình là StyleTV & InfoTV, hai kênh về khai thác quảng cáo, cùng thế mạnh về sản xuất các show truyền hình, phim. Với sự sáp nhập này, Yeah1 kỳ vọng sẽ chiếm lại thị phần trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình, vẫn chiếm 25 – 30% ngân sách quảng cáo của các nhãn hàng.
Phía Yeah1 cũng nói thêm, với đặc thù hoạt động kinh doanh ngành là ngân sách truyền thông, quảng cáo, sự kiện từ các nhãn hàng chỉ chiếm khoảng 30% trong nửa năm đầu, 70% còn lại sẽ tập trung nhiều vào 6 tháng cuối năm để đẩy mạnh kinh doanh, nên điểm rơi doanh thu của Tập đoàn cũng sẽ tăng tương ứng và kỳ vọng sẽ hoàn thành kế hoạch.
Như vậy, sau sự cố YouTube và đến ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, quý 2/2022 là quý Yeah1 có lãi trở lại từ hoạt động kinh doanh chính. Trước đó, quý 4/2021 và quý 1/2022 Công ty có lãi nhờ bán tài sản.
Nguồn: cafef.vn