Tròn một tuần khai trương, cửa hàng TopZone APR Khánh Hội ( TP.HCM) đã đạt được doanh thu lên tới 14,5 tỷ đồng, gần bằng doanh thu cả tháng của cửa hàng TopZone cao cấp đầu tiên tại Xã Đàn, Hà Nội. Đây là doanh thu kỷ lục của TopZone từ khi thành lập tới nay.
Theo đại diện Thế Giới Di Động cho biết, chỉ riêng trong ngày khai trương 12/4, cửa hàng đã đạt được doanh thu 5 tỷ đồng, những ngày còn lại luôn được duy trì ở mức 1,2-2 tỷ đồng/ngày. “TopZone Khánh Hội khai trương vào thời điểm “trũng” của sản phẩm Apple khi không có mẫu mã mới ra mắt, cũng như không nằm trong thời điểm mua sắm sôi động của năm, thế nhưng, cửa hàng vẫn đạt được doanh thu kỷ lục, điều này đã chứng tỏ sức hấp dẫn của mô hình cửa hàng cao cấp tiệm cận Apple store tại thị trường Việt Nam như TopZone “, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động chia sẻ.
Sau 1 tuần khai trương cửa hàng cao cấp Khánh Hội hoạt động, đã có hơn 10.000 khách hàng với hàng chục ngàn lượt tham quan và mua sắm, với 3.000 sản phẩm của Apple và đối tác được bán ra. Trong đó, đã bán 400 máy iPhone, 200 chiếc iPad, Macbook, và 2.000 sản phẩm thuộc nhóm hàng phụ kiện…
“Với những mặt hàng mới như iPhone 13 series màu xanh rừng thông… sẽ giúp TopZone Khánh Hội tăng thêm doanh thu trong những tuần tới”, ông Hiểu Em chia sẻ.
Để có doanh thu “khủng” của tuần qua, ngoài yếu tố hấp dẫn của chương trình khuyến mại dành cho ngày khai trương, sức hút của mô hình cao cấp mới, từ không gian trải nghiệm cho đến hàng hóa trưng bày bắt mắt, phong phú… đã “dẫn dắt” chân khách hàng đến đây mua sắm. Với những gì đạt được, Thế Giới Di Động kỳ vọng TopZone Khánh Hội đạt doanh thu 20 – 25 tỷ đồng/tháng.
Nói về mô hình APR của TopZone, ông Hiểu Em cho biết: “TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ… sẽ là những địa bàn dành cho mô hình APR phát triển trong tương lai”.
Tính đến ngày 20/4/2022, TopZone đã có 32 cửa hàng, trong đó có 2 cửa hàng APR, 28 cửa hàng theo mô hình AAR thường và 2 cửa hàng AAR rời. Từ nay cho đến cuối tháng 5.2022, TopZone sẽ mở thêm 20 cửa hàng. Trong đó, có 9 cửa hàng AAR độc lập với quy mô gần với với cửa hàng APR và 11 cửa hàng AAR “mẹ bồng con”.
Từ quy mô phát triển chuỗi của TopZone, mục tiêu của lãnh đạo Thế giới Di động nhắm đến giá trị doanh thu hàng hóa Apple tại TopZone, Thế giới Di động và Điện máy Xanh trong năm 2022 khoảng 600 triệu USD, chiếm 30% thị phần của Apple tại Việt Nam. Mục tiêu năm 2023 của hệ thống Thế giới Di động, Điện máy Xanh và TopZone với nhóm hàng Apple sẽ là 1 tỷ USD, chiếm 40% thị phần giá trị Apple tại thị trường Việt Nam. Riêng TopZone sẽ đóng góp khoảng 40% vào 1 tỷ USD đó.
Với quy mô thị trường lên tới 2,5 tỷ USD/ năm, Việt Nam được ghi nhận là “ngôi sao” khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Điều đó có nghĩa, iFan sẽ được mua hàng sớm khi Apple công bố sản phẩm mới với những chương trình bán hàng hấp dẫn như các quốc gia: Trung Quốc, Nhật, Hàn, Úc…
Nguồn: cafef.vn