Với kết quả kinh doanh tích cực cùng những bước chuyển đổi số mạnh mẽ trong giai đoạn 2021-2022, MB được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”.
Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh doanh 2022 do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 04/08 tại TP.HCM, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã được vinh danh và trao chứng nhận là một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022. Đây là lần thứ 8 liên tiếp MB góp mặt trong bảng xếp hạng này.
Forbes Việt Nam cho biết, danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022 được xét duyệt dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm kết quả kinh doanh 5 năm liên tiếp giai đoạn 2016-2021 và mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp (thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp…)
Ngân hàng là một trong những ngành tăng trưởng tốt nhất trong năm qua khi đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu của 50 công ty niêm yết năm 2022. Được biết, tổng doanh thu các công ty trong danh sách đạt 1.192.754 tỉ đồng, tăng mạnh so với năm 2021. Nổi bật trong ngành ngân hàng là sự góp mặt của MB – doanh nghiệp tăng trưởng bền vững với kết quả kinh doanh ấn tượng và ghi nhiều dấu ấn nổi bật trong hoạt động chuyển đổi số.
Cụ thể, năm 2021 – năm cuối cùng trong chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2021, tổng tài sản của MB đạt 607.140 tỉ đồng; vốn điều lệ đạt 37.783 tỉ đồng; tỉ lệ nợ xấu 0,9% (riêng ngân hàng là 0,68%); các giới hạn an toàn tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Đặc biệt, những nỗ lực chuyển đổi số của MB được ghi nhận những con số “biết nói”. Năm 2021, MB có thêm 6,3 triệu khách hàng mới, bằng lượng khách hàng phát triển được trong 26 năm trước đó. MB đã thực hiện hơn 390 triệu giao dịch qua kênh số, với doanh thu từ mảng Digital Bank xấp xỉ 3.000 tỉ đồng, tăng 2,5 lần so với năm 2020.
Theo số liệu mới nhất từ MB, tính đến hết ngày 30/6/2022, số lượng khách hàng của MB đã đạt mốc 16,5 triệu khách hàng. “Đây là thành quả từ hành trình chuyển đổi số khác biệt của MB,” đại diện MB cho biết. “Theo đó, App MBBank dành cho khách hàng cá nhân và BIZ MBBank dành cho khách hàng doanh nghiệp duy trì là hai nền tảng số quan trọng nhằm thu hút khách hàng mới cho ngân hàng”, vị này chia sẻ thêm.
Chia sẻ về mục tiêu giai đoạn 2022-2026, đại diện MB cho biết ngân hàng này đặt mục tiêu “Top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến Top đầu Châu Á”, hướng đến con số 20 triệu khách hàng trong năm 2026. Bên cạnh đó, MB sẽ tối ưu hiệu quả hoạt động của các công ty thành viên, hợp nhất định danh khách hàng, tạo lập hệ sinh thái MB Group.
Nguồn: cafef.vn