Bất động sản 24h: Doanh nghiệp gặp khó khi tiếp cận nguồn vốn?

Doanh nghiệp ngoại cần gì nhất khi đầu tư vào Việt Nam; Nạn nhân của địa ốc Alibaba: “mất mát” không chỉ là tiền; Vốn vẫn là thách thức lớn nhất của các doanh nghiệp… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Vốn vẫn là thách thức lớn nhất của các doanh nghiệp

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, tổng hợp ý kiến của các hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng, cho thấy các tháng cuối năm 2022 dự kiến tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và thể hiện ở 5 nhóm vấn đề. Trong đó, việc tiếp cận tín dụng, huy động vốn phục vụ sản xuất kinh doanh vẫn là một trong những khó khăn lớn của doanh nghiệp.

Thêm vào đó, một số vướng mắc, rào cản về pháp lý tồn tại từ lâu chưa được giải quyết triệt để gây cản trở, làm tắc nghẽn hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh, trong khi quy định về phát hành trái phiếu doanh nghiệp đang còn nhiều bất cập do sự chồng chéo, chưa rõ ràng, thiếu tính thực tiễn của một số văn bản quy phạm pháp luật…xem thêm

Loạt cán bộ bị kỷ luật vì liên quan đến phân lô bán nền tại Cam Lâm, Khánh Hòa

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa nhận thấy, trong mốc thời gian kiểm tra từ ngày 01/01/2018 đến ngày 30/6/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Cam Lâm nhiệm kỳ 2015 – 2020 và nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã vi phạm quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát.

Từ đó đã để cho UBND huyện tự đặt ra thủ tục “hiến đất” làm đường không đúng thẩm quyền của UBND cấp huyện, không nghiêm túc chấp hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh. UBND huyện vi phạm quy định pháp luật về đất đai khi cho phép 114 trường hợp tặng cho đất, tự nguyện trả lại đất cho nhà nước để tự làm đường, tách thửa và đã tách tổng cộng thành 2.350 thửa với tổng diện tích đất hơn 57 ha. Bên cạnh đó đã để nhiều cán bộ chủ chốt của huyện thiếu gương mẫu, vi phạm nghiêm trọng pháp luật đất đai đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật…xem thêm

Nạn nhân của địa ốc Alibaba: “mất mát” không chỉ là tiền

Vì tin vào địa ốc Alibaba của Nguyễn Thái Luyện mà cuộc sống của hàng nghìn con người đã bị xáo trộn. Không chỉ mất tiền, nhiều người trót mua đất nền của Alibaba còn phải đánh đổi cả sự nghiệp, sức khỏe, hạnh phúc gia đình cùng nhiều tổn thất không đo đếm được. Ngày 9/8, TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ vụ án Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (địa ốc Alibaba) và 22 đồng phạm cho VKS cùng cấp điều tra bổ sung.

Theo đó, TAND TP.HCM yêu cầu làm rõ về nhiều vấn đề như số lượng bị hại có thể không phải như trong cáo trạng, tiền thu lợi bất chính chưa rõ, một số khu đất trùng nhau…xem thêm

Doanh nghiệp ngoại cần gì nhất khi đầu tư vào Việt Nam?

Các nhà đầu tư nước ngoài khi lựa chọn Việt Nam họ thường quan tâm nhất đến điều kiện đầu tư, các công nghệ hỗ trợ, chất lượng nhân lực, thủ tục gọn gàng và chính sách vĩ mô ổn định. Đây cũng là những bài toán mà Việt Nam cần giải để thu hút dòng vốn ngoại thay vì chỉ dựa vào giá thuê đất, nhân công rẻ.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, dù có những khó khăn nhưng GDP của Việt Nam năm 2021 tăng 2,58%, 6 tháng đầu năm 2022 tăng 6,42% thuộc nhóm tăng trưởng cao của khu vực và trên thế giới. Mục tiêu cả năm 2022 đạt tăng trưởng từ 6,5% – 7%. Chỉ số lạm phát duy trì ở mức thấp với CPI 7 tháng đầu năm 2022 đạt 2,54%, dự kiến cả năm thấp hơn 4%.

Theo ông Tuấn, với những chỉ số khả quan của nền kinh tế, Việt Nam được cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn. Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký năm 2021 đạt trên 38,85 tỉ USD, tăng 25,2% so với năm 2020; 7 tháng đầu năm 2022 đạt 15,54 tỉ USD, bằng 92,9% so với cùng kỳ năm trước…xem thêm

  • Bất động sản 24h: Khởi động đầu tư dự án Vành đai 4 TP.HCM

    Bất động sản 24h: Khởi động đầu tư dự án Vành đai 4 TP.HCM

    Sau Vành đai 3, TP.HCM khởi động dự án Vành đai 4; 78.300 tỉ đồng đầu tư 3 dự án giao thông trọng điểm; Thêm 20 thửa đất tại Mê Linh đấu giá thành công, cao nhất hơn 70 triệu đồng/m2… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: