MB và trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ phối hợp xây dựng Không gian sáng tạo số (Digital Hub) nhằm gia tăng trải nghiệm học tập cho sinh viên, đồng thời, đẩy mạnh hợp tác trong các hoạt động đào tạo, tài trợ học bổng và nghiên cứu khoa học.
Sáng ngày 12/8, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) và trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra tại khuôn viên của trường. Buổi lễ đánh dấu sự hợp tác trên nhiều phương diện giữa hai bên, đồng thời mở ra bước phát triển mới trong mối quan hệ MB – trường Đại học BKHN.
“MB là ngân hàng đầu tiên trường ký kết hợp tác,” PGS. TS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng nhà trường cho hay. “Đại học Bách khoa Hà Nội và MB có cách tư duy và sự nhìn nhận rất giống nhau. Chúng tôi tin rằng, mô hình ngân hàng số của MB có thể được ứng dụng mạnh mẽ trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu của sinh viên,” ông chia sẻ thêm.
Theo đại diện trường Đại học Bách khoa Hà Nội, hai nhiệm vụ quan trọng nhất trong 10 nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong giai đoạn phát triển 2021-2025 là tăng cường nghiên cứu khoa học và nâng cao tinh thần đổi mới sáng tạo, khả năng hợp tác với doanh nghiệp và hợp tác quốc tế; theo đó, hướng tới mục tiêu nhà trường sẽ là ngôi nhà để cả thầy và trò được tạo cơ hội, giải phóng năng lượng, phát huy sáng tạo của mình.
Phát biểu đáp từ, ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB cho biết, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số dẫn đầu, trong năm năm tới, tỷ lệ nhân sự làm trong lĩnh vực công nghệ và ngân hàng số của MB Group sẽ tăng từ 10% như hiện tại lên mức 20-25% theo tiêu chuẩn của thế giới. “Mục tiêu của MB sẽ có ít nhất 2.000 người làm công nghệ trong cơ cấu nhân sự của Ngân hàng, đồng nghĩa với nhu cầu về nhân sự công nghệ những năm tới là rất lớn. Do đó, MB rất mong muốn hợp tác với một trường đại học hàng đầu về kỹ thuật và công nghệ như trường Đại học Bách khoa Hà Nội.”
Được biết, cấu trúc nhân sự hiện nay tại MB tương tự như một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, với khoảng 10% nhân sự toàn hàng đang làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ngân hàng số. Đây cũng là tỷ lệ ở mức cao hàng đầu trong các ngân hàng tại Việt Nam.
Theo thoả thuận hợp tác, MB sẽ triển khai xây dựng Không gian Sáng tạo số (Digital Hub) trong khuôn viên nhà trường. Đây là không gian kết nối bao gồm không giới hạn các công năng chính như: trưng bày công nghệ ngân hàng số, trải nghiệm, đào tạo, hợp tác, nghiên cứu, không gian làm việc chung cho sinh viên, tổ chức hội thảo, tọa đàm, thuyết trình và quảng bá các đề án kinh doanh. Theo đó MB sẽ hỗ trợ vận hành về kỹ thuật, công nghệ và trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ vận hành, quản lý theo các quy định hiện hành phù hợp.
Bên cạnh đó, MB cũng sẽ triển khai tài trợ học bổng, nhận sinh viên thực tập, tuyển dụng và mời tham gia các chương trình hướng nghiệp. MB không chỉ cung cấp dịch vụ Ngân hàng tới với trường Đại học Bách khoa Hà Nội và đơn vị trực thuộc mà còn có nhiều hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo, hợp tác có điều kiện trong khuôn khổ các nhóm dự án thực tế.
Chia sẻ tại sự kiện, đại diện cả hai bên cùng bày tỏ hy vọng rằng lễ thỏa thuận hợp tác sẽ là tiền đề để trường Đại học Bách khoa Hà Nội và MB “cùng phát triển nhanh, mạnh vượt bậc” trong thời đại số, từ đó mang lại những giá trị gia tăng cho đất nước và xã hội.
Nguồn: cafef.vn