Bất động sản 24h: Bình Dương hút dòng vốn ngoại

Vốn đầu tư nước ngoài vào Bình Dương tăng 74%; Ngân hàng Nhà nước áp lực vì doanh nghiệp muốn giảm lãi suất, nhưng người gửi tiền cũng cần mức lãi phù hợp; Gần 250 tỉ đồng xây dựng 4 khu tái định cư dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Ngân hàng Nhà nước áp lực vì doanh nghiệp muốn giảm lãi suất, nhưng người gửi tiền cũng cần mức lãi phù hợp

Thống đốc cho biết, NHNN và ngành Ngân hàng nói chung rất chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp trong thời gian vừa qua bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Cụ thể, toàn ngành đã có chính sách miễn, giảm lãi suất, phí cho doanh nghiệp và người dân. Nguồn này là nguồn lực của chính hệ thống ngân hàng. Tính toán của các đơn vị chức năng cho đến nay là tổng khoảng 50.000 tỷ đồng.

Trong lúc doanh nghiệp khó khăn, NHNN đã ban hành các chính sách cho phép các tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vốn vay, giữ nguyên nợ. Bằng cách này có thể giúp doanh nghiệp vay vốn của hệ thống ngân hàng khi gặp khó khăn và chưa trả nợ được…xem thêm

Khánh Hòa: Chọn chủ đầu tư cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua địa bàn tỉnh

Dự án thành phần 1 (Km0+000 – Km32+000) với chiều dài khoảng 32,7km được giao cho UBND tỉnh Khánh Hòa là cơ quan chủ quản; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 5.632 tỉ đồng.

Sau khi được giao nhiệm vụ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh lựa chọn các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực theo quy định để thực hiện xây dựng công trình, giám sát thi công xây dựng công trình (nếu có), thí điểm, kiểm định chất lượng công trình (nếu có) và các công việc tư vấn xây dựng khác; chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND tỉnh đối với nhiệm vụ được giao theo quy định pháp luật…xem thêm

Vốn đầu tư nước ngoài vào Bình Dương tăng 74%

Theo UBND tỉnh Bình Dương, tính đến 15/7, Bình Dương thu hút được 17 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài. Lũy kế 7 tháng đầu năm, tỉnh thu hút được 2,544 tỷ USD, tăng 74% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, tỉnh còn thu hút 6.653 tỷ đồng đầu tư trong nước. Lũy kế 7 tháng đầu năm, đã thu hút được 45.048 tỷ đồng.
Về công tác quy hoạch, xây dựng, Bình Dương đã phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5.000, 1/2.000 khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III (giai đoạn 1); đánh giá các tiêu chuẩn về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị của 02 xã: An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát dự kiến thành thành lập phường; rà soát đô thị loại III thị xã Bến Cát (phạm vi nội thị mở rộng) và tiêu chuẩn hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị của khu vực 02 xã An Điền, An Tây…xem thêm

Hậu Giang: Gần 250 tỉ đồng xây dựng 4 khu tái định cư dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có tổng mức đầu tư 27.250 tỉ đồng, dài gần 110 km trong đó đoạn qua Hậu Giang dài khoảng 63 km. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thống nhất quy mô đầu tư 4 khu tái định cư với tổng kinh phí 246 tỷ đồng.

Theo cổng TTĐT Hậu Giang, hiện UBND huyện Châu Thành, huyện Long Mỹ đã bàn giao vị trí quy hoạch xây dựng 2 khu tái định cư để Ban quản lý dự án triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư, lập dự án, gồm: Khu tái định cư thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành với diện tích khoảng 2,1 ha và Khu tái định cư thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ với diện tích khoảng 2,4 ha…xem thêm

Thị trường bất động sản thu hút vốn FDI tăng mạnh
  • Bất động sản 24h: Giá nhà có giảm?

    Bất động sản 24h: Giá nhà có giảm?

    Công bố các mốc thời gian thực hiện dự án đường Vành đai 3 TP.HCM; Lợi nhuận nhiều “ông lớn” bất động sản suy giảm; Giá căn hộ liệu có giảm như dự báo… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: