Bất động sản 24h: Vị trí mới của cầu Mễ Sở vượt sông Hồng

Kích hoạt phương án B để tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội kịp vận hành vào cuối năm 2022; Thay đổi vị trí xây dựng cầu gần 5.000 tỉ đồng nối Hà Nội với Hưng Yên nằm trên đường Vành đai 4; Việt Nam gia tăng sức hút FDI ở nhóm ngành công nghệ cao… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Việt Nam gia tăng sức hút FDI ở nhóm ngành công nghệ cao

Các khoản đầu tư vào khu vực Đông Nam Á đang có sự chuyển dịch lớn sang nhóm ngành công nghiệp có giá trị cao. Trong đó, Việt Nam được xem là một trong những điểm đến nổi bật với năng lực sản xuất đạt mức kỳ vọng của các nhà đầu tư quốc tế.

Theo ông Christopher J Marriott, một trong những lợi thế lớn mà Việt Nam có được ở thời điểm hiện tại là năng lực sản xuất nhóm ngành công nghệ cao. Hiện nay, chi phí sản xuất và logistic phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa tại Việt Nam đang ở mức rất hấp dẫn. Nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp và xuất khẩu hàng hoá đang bắt đầu cải thiện nhờ mạng lưới logistic nên các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới…xem thêm

Thay đổi vị trí xây dựng cầu gần 5.000 tỉ đồng nối Hà Nội với Hưng Yên nằm trên đường Vành đai 4

Theo đề xuất của UBND TP. Hà Nội, cầu Mễ Sở được xác định tại vị trí cách trạm bơm Hồng Vân khoảng 600m về phía hạ lưu. Phương án này phù hợp và kết nối đồng bộ với hướng tuyến đường vành đai 4 trên địa phận tỉnh Hưng Yên, không ảnh hưởng đến khu di tích quốc gia và không phải di dời đường điện 500 Kv, 200 Kv trong khu vực.

Bộ GTVT thống nhất về nguyên tắc vị trí cầu Mễ Sở theo phương án đề xuất của UBND TP. Hà Nội, yêu cầu TP tiếp tục khảo sát chi tiết, nghiên cứu so sánh cụ thể các phương án thiết kế để chuẩn xác vị trí cầu Mễ Sở bảo đảm kinh tế – kỹ thuật, mỹ thuật, phát huy hiệu quả đầu tư công trình và thỏa thuận thống nhất với UBND tỉnh Hưng Yên về vị trí cầu…xem thêm

Chủ đầu tư dự án khu dân cư hơn 500 tỷ đồng tại thị xã An Nhơn, Bình Định

UBND tỉnh Bình Định chấp thuận Liên danh Công ty TNHH Trainco Bình Định và Công ty TNHH Kỹ thuật Điện Quy Nhơn là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư trung tâm xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn đã được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 396/QĐ-UBND ngày 08/02/2022 của UBND tỉnh.

Theo đó, dự án Khu dân cư trung tâm xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn có tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 102 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 20% tổng vốn đầu tư; vốn huy động là hơn 406 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 80% tổng vốn đầu tư…xem thêm

Kích hoạt phương án B để tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội kịp vận hành vào cuối năm 2022

Theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đoạn trên cao dự án metro Nhổn – Ga Hà Nội phải hoàn thành vào cuối năm nay. Tuy nhiên phía chủ đầu tư là Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB Hà) Nội vẫn lo ngại về tiến độ thực tế của dự án khi gói thầu CP05 đang bị chậm 6 tháng.

Để giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng, và lệ thuộc vào tiến độ CP05, UBND TP đã cho phép chủ đầu tư, tư vấn và các nhà thầu xây dựng chi tiết một phương án B, nhằm khắc phục tồn tại, đảm bảo mục tiêu tiến độ…xem thêm

  • Bất động sản 24h: Bình Dương hút dòng vốn ngoại

    Bất động sản 24h: Bình Dương hút dòng vốn ngoại

    Vốn đầu tư nước ngoài vào Bình Dương tăng 74%; Ngân hàng Nhà nước áp lực vì doanh nghiệp muốn giảm lãi suất, nhưng người gửi tiền cũng cần mức lãi phù hợp; Gần 250 tỉ đồng xây dựng 4 khu tái định cư dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: