Bất động sản 24h: Giá căn hộ ngày càng tăng?

Hà Nội: Giá căn hộ leo thang bất chấp giao dịch giảm; Sớm đầu tư mở rộng cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận lên 6 làn xe; Thuduc House bị cưỡng chế thuế hơn 74 tỉ đồng… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hà Nội: Giá căn hộ leo thang bất chấp giao dịch giảm

Sau thời gian tăng giá mạnh, phân khúc biệt thự, nhà liền kề và Nhà phố có xu hướng chững lại. Riêng phân khúc căn hộ đang đi ngược chiều, giá vẫn không ngừng leo thang dù nguồn cung và lượng giao dịch trên đà giảm.

Xu hướng dịch chuyển ra các khu vực xa trung tâm tiếp tục thể hiện ở việc nguồn cung mới trong năm sẽ được phân bổ trên khắp thành phố, tại huyện Gia Lâm (phía đông), huyện Hoài Đức và quận Hà Đông (phía tây), quận Hoàng Mai (phía nam) và Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, và Đông Anh (phía bắc). Đáng chú ý, thị trường Hà Nội hiện đang thiếu nguồn cung nhà ở giá rẻ. Các căn hộ có giá dưới 20 triệu đồng/m2 tại các dự án hiện hữu đã bán hết và nguồn cung mới là không có…xem thêm

Sớm đầu tư mở rộng cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận lên 6 làn xe

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hiện có quy mô 4 làn xe, chưa có làn đường dừng khẩn cấp. Để phát huy hiệu quả khai thác và đảm bảo an toàn, tuyến cao tốc này sẽ sớm được đầu tư mở rộng lên 6 làn xe.

Theo Bộ GTVT, tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận theo quy hoạch có quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 32,25m. Dự án được phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 04 làn xe, mặt cắt ngang 17m; đã hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác từ tháng 4/2022. Để hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc theo Quy hoạch được phê duyệt, phát huy hiệu quả khai thác các tuyến vành đai của TP.HCM, các tuyến cao tốc đang và sẽ được đầu tư tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Bộ GTVT đã làm việc và thống nhất với UBND tỉnh Tiền Giang để nghiên cứu đầu tư mở rộng, hoàn thiện tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận theo Quy hoạch đã được phê duyệt…xem thêm

Thuduc House bị cưỡng chế thuế hơn 74 tỉ đồng

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) thông báo ngày 12/9 đã nhận được các quyết định của Cục Thuế TP.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản công ty tại ngân hàng.

Số tiền Thuduc House bị cưỡng chế là 74 tỷ đồng. Các quyết định này có hiệu lực thi hành trong thời hạn 30 ngày từ 6/9 đến 5/10. Trong văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) báo cáo tình hình khắc phục tình trạng cổ phiếu TDH bị kiểm soát, hạn chế giao dịch, Tổng giám đốc Đàm Mạnh Cường cho biết, liên quan đến thuế giá trị gia tăng của hoạt động xuất khẩu linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019, Thuduc House bị yêu cầu nộp lại số tiền hơn 365 tỉ đồng và đã hoàn tất nộp tiền vào tài khoản của Bộ Công An từ ngày 25/6/2021…xem thêm

Giá đất tại Quảng Trị đang quay về với mức giá thật?

UBND tỉnh Quảng Trị công nhận kết quả trúng đấu giá cho cho 5 lô đất ở thuộc dự án khu đô thị tái định cư Nam Đông Hà giai đoạn 1 và dự án khu đô thị Nam Đông Hà giai đoạn 3. Cụ thể, 5 lô đất nêu trên có diện tích 843,4 m2, với tổng giá khởi điểm khoảng 13 tỷ đồng và có tổng giá trúng đấu giá khoảng 13,1 tỷ đồng.

Theo kết quả trúng đấu giá, 5 lô đất nêu trên có diện tích dao động từ 140 m2 – 195,4 m2 và có mức giá trúng đấu giá tăng so với giá khởi điểm cao nhất là 10 triệu đồng/mỗi lô, thậm chí có lô đất trúng đấu giá với mức giá cao hơn mức giá khởi điểm chỉ 10 nghìn đồng…xem thêm

Có nên mua nhà đất chưa có sổ đỏ hay không?
  • Bất động sản 24h: Ngăn chặn tình trạng tăng giá đất

    Bất động sản 24h: Ngăn chặn tình trạng tăng giá đất

    Đất nền TP.HCM tiếp tục vắng bóng nguồn cung mới; Xử nghiêm cán bộ tiếp tay môi giới bất động sản “thổi phồng” giá đất; Cầu Nhơn Trạch kết nối TP.HCM và Đồng Nai sẽ khởi công trong tháng 9/2022… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: