Bất động sản 24h: Đầu tư địa ốc không dành cho người có vốn mỏng?

Vật vã trả nợ vì trót vay tiền đầu tư bất động sản; Nhà đầu tư vẫn chùn bước dù nới room tín dụng; Bất động sản vẫn hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư ngoại… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Vật vã trả nợ vì trót vay tiền đầu tư bất động sản

Với tốc độ tăng giá chóng mặt của thị trường bất động sản trong 5 năm vừa qua, không chỉ Khánh mà nhiều nhà đầu tư khác đã vay tiền ngân hàng và đầu tư vào các sản phẩm như căn hộ, đất nền nhằm kiếm lời.

Giới chuyên gia lý giải nguyên nhân của làn sóng đầu tư này là giá bất động sản liên tục tăng khiến kênh đầu tư này trở nên hấp dẫn. Ngoài ra, nguồn cung thiếu hụt, các dòng tiền tìm nơi trú ẩn an toàn cũng là nguyên nhân khiến các sản phẩm căn hộ, đất nền trở thành thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư. Thế nhưng, trên thực tế có nhiều nhà đầu tư phải nếm trái đắng vì không lường trước được rủi ro. Nhất là khi thị trường bất động sản bắt đầu bộc lộ những sự ảnh hưởng vốn đã được nhiều chuyên gia dự báo trước đó. Nhiều trường hợp đang phải bán lỗ vì không gồng được tiền trả ngân hàng…xem thêm

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu thanh tra toàn bộ việc tách thửa đất tại Đảo Ngọc

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao UBND thành phố Quảng Ngãi tăng cường công tác quản lý, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng mua bán, tách thửa, chuyển nhượng đất đai trái phép, để phục vụ cho công tác quy hoạch, tổ chức triển khai thực hiện các dự án tại thôn Ân Phú trong thời gian đến.

Trước đó, ngày 31/8/2022, ông Trần Phước Hiền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ký văn bản hỏa tốc số 4376/UBND-KTN chỉ đạo UBND huyện Tư Nghĩa kiểm tra thực trạng chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa, phân lô bán nền trên địa bàn huyện Tư Nghĩa. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo phản ánh của người dân, hiện nay tình trạng mua bán, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, phân lô bán nền trên địa bàn huyện Tư Nghĩa diễn ra phức tạp và có nhiều trường hợp không tuân thủ quy định của pháp luật…xem thêm

Nhà đầu tư vẫn chùn bước dù nới room tín dụng

Trong khi nhiều nhà đầu tư Bất động sản trông chờ vào nguồn vốn ngân hàng thì chính sách nới room tín dụng mới chỉ tập trung ưu tiên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, việc lãi suất vay tiếp tục tăng là yếu tố khiến nhiều nhà đầu tư chùn bước.

Thị trường bất động sản rơi vào giao đoạn trầm lắng do tác động của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến các chính sách siết chặt tín dụng của ngân hàng. Thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước rới room tín dụng đã nhóm lên tia hy vọng về sự phục hồi của thị trường địa ốc. Trên thực tế, có khoảng 14-15 tổ chức tín dụng được điều chỉnh tăng room tín dụng với mức tăng từ 1-4%. Hạn mức tăng tín dụng lớn nhất thuộc nhóm Big 4, với tổng hạn mức tín dụng được tăng thêm xấp xỉ khoảng 100.000 tỉ đồng. Điều này tương đương với việc sẽ có khoảng 457.000 tỉ đồng được phân bổ về cho các ngân hàng…xem thêm

Bất động sản vẫn hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư ngoại

Để gia tăng thu hút đầu tư nước ngoài, Việt Nam đang tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Chẳng hạn như đường cao tốc và cảng biển quan trọng đối với nền kinh tế. Hệ thống cơ sở hạ tầng đang được cải thiện góp phần vào tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và sự phát triển đáng kể trong lĩnh vực logistics – hậu cần ngành công nghiệp.

Bộ Giao thông vận tải cũng đã có kế hoạch hoàn thành đường cao tốc Bắc Nam, giai đoạn đầu tiên của sân bay quốc tế Long Thành, đường ven biển Quảng Ninh – Kiên Giang, các tuyến metro ở cả miền Bắc và miền Nam…xem thêm

Đất dính quy hoạch “treo”: có nên đầu tư liều để ăn nhiều?
  • Bất động sản 24h: Giá căn hộ ngày càng tăng?

    Bất động sản 24h: Giá căn hộ ngày càng tăng?

    Hà Nội: Giá căn hộ leo thang bất chấp giao dịch giảm; Sớm đầu tư mở rộng cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận lên 6 làn xe; Thuduc House bị cưỡng chế thuế hơn 74 tỉ đồng… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: