Nóng trong tuần: Bất chấp giao dịch giảm, giá nhà vẫn tăng cao

Giá căn hộ leo thang bất chấp giao dịch giảm; Nhà đầu tư vẫn chùn bước dù nới room tín dụng; Vật vã trả nợ vì trót vay tiền đầu tư bất động sản; Xử nghiêm cán bộ tiếp tay môi giới bất động sản “thổi phồng” giá đất… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hà Nội chốt các mốc tiến độ triển khai đường Vành đai 4

Hà Nội sẽ tập trung chỉ đạo hoàn chỉnh công tác lập, thẩm định và phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh, bổ sung chỉ giới đường đỏ 5 đoạn trên toàn tuyến thuộc địa phận thành phố (Quốc lộ 18 – cầu Hồng Hà; cầu Hồng Hà – Quốc lộ 32; Quốc lộ 32 – Quốc lộ 6; Quốc lộ 6 – Quốc lộ 1A và Quốc lộ 1A – cầu Mễ Sở).

Chủ tịch UBND TP chỉ đạo trong tháng 9/2022 phải hoàn thành các hạng mục: Xây dựng, phê duyệt cơ chế chính sách liên quan đến công tác bồi thường và tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng thi công xây dựng công trình. Rà soát quỹ nhà tái định cư trên địa bàn thành phố làm cơ sở để UBND TP xem xét chấp thuận bố trí quỹ nhà tái định cư cho các hộ dân đủ điều kiện.

Vật vã trả nợ vì trót vay tiền đầu tư bất động sản

Với tốc độ tăng giá chóng mặt của thị trường bất động sản trong 5 năm vừa qua, không chỉ Khánh mà nhiều nhà đầu tư khác đã vay tiền ngân hàng và đầu tư vào các sản phẩm như căn hộ, đất nền nhằm kiếm lời.

Giới chuyên gia lý giải nguyên nhân của làn sóng đầu tư này là giá bất động sản liên tục tăng khiến kênh đầu tư này trở nên hấp dẫn. Ngoài ra, nguồn cung thiếu hụt, các dòng tiền tìm nơi trú ẩn an toàn cũng là nguyên nhân khiến các sản phẩm căn hộ, đất nền trở thành thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư. Thế nhưng, trên thực tế có nhiều nhà đầu tư phải nếm trái đắng vì không lường trước được rủi ro. Nhất là khi thị trường bất động sản bắt đầu bộc lộ những sự ảnh hưởng vốn đã được nhiều chuyên gia dự báo trước đó. Nhiều trường hợp đang phải bán lỗ vì không gồng được tiền trả ngân hàng.

Nhà đầu tư vẫn chùn bước dù nới room tín dụng

Trong khi nhiều nhà đầu tư Bất động sản trông chờ vào nguồn vốn ngân hàng thì chính sách nới room tín dụng mới chỉ tập trung ưu tiên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, việc lãi suất vay tiếp tục tăng là yếu tố khiến nhiều nhà đầu tư chùn bước.

Thị trường bất động sản rơi vào giao đoạn trầm lắng do tác động của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến các chính sách siết chặt tín dụng của ngân hàng. Thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước rới room tín dụng đã nhóm lên tia hy vọng về sự phục hồi của thị trường địa ốc. Trên thực tế, có khoảng 14-15 tổ chức tín dụng được điều chỉnh tăng room tín dụng với mức tăng từ 1-4%. Hạn mức tăng tín dụng lớn nhất thuộc nhóm Big 4, với tổng hạn mức tín dụng được tăng thêm xấp xỉ khoảng 100.000 tỉ đồng. Điều này tương đương với việc sẽ có khoảng 457.000 tỉ đồng được phân bổ về cho các ngân hàng.

Hà Nội: Giá căn hộ leo thang bất chấp giao dịch giảm

Sau thời gian tăng giá mạnh, phân khúc biệt thự, nhà liền kề và Nhà phố có xu hướng chững lại. Riêng phân khúc căn hộ đang đi ngược chiều, giá vẫn không ngừng leo thang dù nguồn cung và lượng giao dịch trên đà giảm.

Xu hướng dịch chuyển ra các khu vực xa trung tâm tiếp tục thể hiện ở việc nguồn cung mới trong năm sẽ được phân bổ trên khắp thành phố, tại huyện Gia Lâm (phía đông), huyện Hoài Đức và quận Hà Đông (phía tây), quận Hoàng Mai (phía nam) và Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, và Đông Anh (phía bắc). Đáng chú ý, thị trường Hà Nội hiện đang thiếu nguồn cung nhà ở giá rẻ. Các căn hộ có giá dưới 20 triệu đồng/m2 tại các dự án hiện hữu đã bán hết và nguồn cung mới là không có.

Xử nghiêm cán bộ tiếp tay môi giới bất động sản “thổi phồng” giá đất

Nhiều tổ chức, cá nhân tham gia vào việc đầu cơ đất đai, đón đầu quy hoạch, môi giới bất động sản, tình trạng phân lô bán nền khi chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định vẫn còn xảy ra…

Để chấn chỉnh tình trạng trên, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo, các cơ chức năng tăng cường kiểm soát tình trạng tăng giá đất và hoạt động bất động sản trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức tham gia hoặc tiếp tay cho hoạt động môi giới bất động sản, đăng thông tin rao bán bất động sản trên các mạng xã hội chưa đúng quy định pháp luật.

Đất nền TP.HCM tiếp tục vắng bóng nguồn cung mới

Báo cáo thị trường đất nền vùng phụ cận TP.HCM của DKRA Group cho biết, trong tháng 8 nguồn cung phân khúc này đạt mức thấp nhất kể từ đầu năm. Nguồn cung tập trung ở các tỉnh Long An, Bình Dương và Đồng Nai, hầu hết các dự án mở bán với số lượng nền khiêm tốn. Trong khi đó, thị trường TP. HCM vắng bóng nguồn cung mới.

Cụ thể, thị trường đất nền vùng phụ cận TP.HCM ghi nhận 05 dự án được mở bán, tất cả đều là giai đoạn mở bán tiếp theo với 193 nền. Mặt bằng giá bán sơ cấp không có nhiều biến động so với tháng trước và không chênh lệch giữa các địa phương, dao động ở mức 16 – 24,4 triệu đồng/m².

Quảng Ngãi ‘’lệnh’’ ngăn chặn việc mua bán đất trái phép tại khu vực ven biển

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, thời gian qua, qua theo dõi tình hình quản lý, sử dụng đất ven biển thì các địa phương quản lý đất đai còn buông lỏng, tình trạng lấn, chiếm, mua bán, tự chuyển mục đích sử dụng đất trái phép vẫn còn xảy ra ở một số nơi, nhất là các nơi quy hoạch phát triển đô thị ven biển, nơi quy hoạch phát triển du lịch ven biển.

Cũng theo UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nhiều trường hợp vi phạm sử dụng đất ven biển chưa được chính quyền địa phương ngăn chặn kịp thời, kiểm tra và xử lý triệt để theo quy định của pháp luật; một số dự án ven biển được nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng chưa phát huy hiệu quả dự án, tiến độ thực hiện còn chậm.

ĐẦU TƯ – TỪ ĐÂU | GenZ lương dưới 10 triệu hay tay trắng vay 3 tỷ mua nhà, tin được không?
  • Nóng trong tuần: Nới room tín dụng - tín hiệu vui cho thị trường bất động sản?

    Nóng trong tuần: Nới room tín dụng – tín hiệu vui cho thị trường bất động sản?

    Thửa đất 1.000m2 có 15 người cùng đứng tên; Bất động sản cuối năm: Mở vốn có khơi thông thị trường; Yêu cầu rút gọn thủ tục, đẩy mạnh xử lý tài sản đảm bảo của các khoản nợ xấu; Nhà đầu tư “ôm tiền” chờ giảm giá… là những thông tin nóng trong tuần qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: