Bất động sản 24h: Nghiên cứu mở rộng TP Phan Thiết

Bình Thuận nghiên cứu mở rộng thành phố Phan Thiết; Đà Nẵng xem xét cho thuê đất công có thời hạn; Gấp rút thu hồi nợ, Sacombank giảm giá mạnh nhiều bất động sản trăm tỷ ở TP.HCM… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đà Nẵng xem xét cho thuê đất công có thời hạn

Thành phố Đà Nẵng sẽ xem xét cho thuê đất công có thời hạn (dưới 60 tháng). UBND thành phố giao Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố phối hợp các công ty, các ban quản lý dự án triển khai rà soát đất công tại các dự án đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố để bàn giao cho trung tâm quản lý, khai thác theo quy định.

Đối với đất công chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng hoặc đã giải phóng xong mặt bằng nhưng chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, các công ty, ban quản lý dự án phối hợp ban giải phóng mặt bằng các quận, huyện thực hiện hoàn thành giải phóng mặt bằng để có đất thực tế, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và tiến hành bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất đưa vào quản lý, khai thác theo quy định…xem thêm

Gấp rút thu hồi nợ, Sacombank giảm giá mạnh nhiều bất động sản trăm tỷ ở TP.HCM

Trong thông báo bán đấu giá tài sản mới nhất, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thường Tín (Sacombank) đã giảm giá nhiều Bất động sản sau nhiều lần rao bán nhưng chưa thành công.

Trong thông báo ngày 26/8/2022, Sacombank đã giảm giá 135 tỷ đồng còn 365 tỷ đồng cho thửa đất gần 6ha. Đây là thửa đất số 328, Tờ bản đồ số 35 nằm tại Lô A18, Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM, thời hạn sử dụng đất đến 29/12/2048. Trước đó, vào hồi tháng 5/2022, Sacombank rao bán lô đất nói trên với giá 500 tỷ đồng.…xem thêm

Bình Thuận nghiên cứu mở rộng thành phố Phan Thiết

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Phan Văn Đăng lưu ý Sở Xây dựng phải tập trung triển khai công tác quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết trong tổng thể chung của cả tỉnh. Quy hoạch phân khu rất quan trọng, là cơ sở để thực hiện quy hoạch chi tiết, cũng như làm cơ sở cho việc phát triển đô thị Phan Thiết. Tập trung xây dựng thành phố Phan Thiết trở thành một đô thị trung tâm, một đô thị có chất lượng.

Trên cơ sở Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Sở Xây dựng nghiên cứu để cụ thể hóa quy hoạch về mặt kiến trúc trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi. Phải tạo ra được bộ mặt, điểm nhấn của 2 đô thị này…xem thêm

Chán nhà trong hẻm, nhưng chưa vội mua căn hộ chung cư

Sau một thời gian ở nhà hẻm nhỏ, cặp vợ chồng trẻ định chuyển sang ở chung cư vì muốn đầu tư nhiều hơn vào chất lượng sống, đặc biệt là sự phát triển của con. Tuy nhiên, họ không vội vàng bán căn nhà trong ngõ mà tính toán một phương án an toàn hơn.

Bàn bạc với gia đình về việc chuyển sang chung cư sinh sống, vợ chồng chị Thu vấp phải sự phản đối của nhà ngoại vì cho rằng bán nhà đất để mua chung cư không phải là ý kiến hay. Bố mẹ chị Thu cho rằng giá căn hộ thời điểm đó đang rất cao, vượt xa giá trị thực, kể cả bán căn nhà hẻm cũng vẫn sẽ phải vay thêm để có thể tìm được căn hộ tốt. Thời điểm hiện này, vợ chồng chị vẫn chưa thanh toán hết khoản nợ mua nhà với họ hàng. Vợ chồng chị Thu nhận thấy những điều nhà ngoại nói không sai. Nhờ môi giới thẩm định giá, chị Thu xác định được căn nhà hẻm của vợ chồng chị đang có giá trị khoảng 2,8-3 tỉ đồng…xem thêm

Thực tế tiến độ tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết: Liệu có thể về đích cuối năm 2022?
  • Bất động sản 24h: Chi tiết room tín dụng mới của các ngân hàng trong tháng 9

    Bất động sản 24h: Chi tiết room tín dụng mới của các ngân hàng trong tháng 9

    Đất ven biển Quảng Ngãi liệu có lên cơn sốt; Hé lộ room tín dụng được nới thêm của 18 ngân hàng; Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu tăng lãi suất… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chủ đề: