Với chiến lược hướng đến là công ty tài chính số, HomeCredit đang đẩy mạnh việc tối ưu hóa công cụ marketing trên nền tảng Tiktok.
Theo số liệu từ Trung tâm Internet Việt Nam, nước ta có 68,72 triệu người sử dụng Internet, chiếm 70,3% dân số, tính đến đầu năm 2021. Trong đó, 95% người dùng sử dụng Internet để xem video mỗi tháng. Theo báo cáo của Facebook tại Facebook Video Summit 2021, thời gian lên mạng của người Việt tăng lên trong đại dịch, phần lớn trong số này xem video, với tỷ lệ xem video dưới 3 phút chiếm đa số.
68% người dùng xem video ít nhất một lần mỗi ngày. Trung bình người dùng Việt Nam dành khoảng trên 1 giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. “Điều này cho thấy xu hướng tiếp cận nghe và nhìn của đa số người Việt đang thay đổi. Từ đó các kênh mạng xã hội tích cực đẩy mạnh những nội dung được truyền tải bằng những video ngắn như Tiktok hiện nay”, đại diện Home Credit cho biết.
Hiện nay, TikTok được phát triển đa dạng ở các lĩnh vực âm nhạc, ẩm thực, tin tức. Bên cạnh đó, nội dung sáng tạo về dịch vụ, sản phẩm dành cho người tiêu dùng trẻ cũng đang bắt nhịp xu hướng này. Không nằm ngoài xu hướng chung, Home Credit cũng đang nỗ lực xây dựng hình ảnh trên nền tảng này.
Ra mắt kênh trên TikTok vào cuối năm ngoái, nhưng Home Credit Việt Nam chỉ bắt đầu thực hiện chiến lược nắm bắt các xu hướng mới trên TikTok để kết nối với giới trẻ và chuyển tải các thông điệp của doanh nghiệp từ cuối tháng 3/2022. Theo đại diện doanh nghiệp này, với dịch vụ, sản phẩm ngành hàng tài chính tiêu dùng được định hình quy củ, nhiều thông tin, cách thể hiện trên TikTok cần thể hiện phù hợp người xem, nắm bắt xu hướng chính là thử thách lớn của đội ngũ phát triển dự án.
Tìm hiểu xu hướng giới trẻ, chọn lọc những thông tin về sản phẩm, dịch vụ để thể hiện dễ hiểu, ngắn gọn và thu hút người xem cũng là những mục tiêu mà đội thực hiện dự án đặt ra. Hơn nữa, việc chọn nhân vật (Tiktokers) làm sao thể hiện được thông điệp theo cách tự nhiên và gần gũi nhất cũng là một trong những vấn đề được quan tâm khi thực hiện dự án.
Vượt qua được những thử thách đặt ra, chỉ hơn 30 ngày thực hiện chiến lược tiếp cận mới, kênh TikTok của Home Credit Việt Nam đã thu hút sự chú ý của không ít người dùng trẻ. “Các quảng cáo được phép xuất hiện trong mục Top Ads của Home Credit trên TikTok Creative Center với mục đích tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng nằm top đầu của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam”, đại diện Home Credit chia sẻ.
Chọn những nhân viên đang làm việc tại Home Credit làm TikToker, những video của Home Credit được kỳ vọng là mang lại sự tự nhiên về ngôn từ, gần gũi về hình ảnh, đồng thời phù hợp với những xu hướng. Qua đó, giúp video được truyền tải một cách dễ hiểu, vui nhộn và thể hiện được sự gần gũi của nhãn hàng với người tiêu dùng.
Chia sẻ về dự án lần này, đội ngũ Tiếp Thị Tăng Trưởng (Growth Marketing) tiếp tục đưa ra những con số KPIs thử thách hơn để không ngừng sáng tạo về nội dung, tiếp tục đưa thương hiệu tài chính số Home Credit Việt Nam duy trì vị thế trên thị trường.
Tuệ Minh
Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam được thành lập và hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008, cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng trả góp với ưu điểm: nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện. Home Credit hiện có trụ sở chính tại TP HCM, chi nhánh tại Hà Nội, 8 văn phòng đại diện và hơn 9.000 điểm phục vụ tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Home Credit là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Gần 6.000 nhân viên Home Credit phục vụ hơn 12 triệu khách hàng với ba sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng – điện tử và cho vay trả góp tiền mặt. Bên cạnh đó, Home Credit còn không ngừng phát triển, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng mong đợi của khách hàng như dịch vụ mới cho phép khách hàng thanh toán các chi phí giáo dục, y tế và thẻ tín dụng.
Để biết thêm thông tin về Home Credit, truy cập www.homecredit.vn
Nguồn: vnexpress.net