Misa cung cấp bộ giải pháp hướng tới nền kinh tế số

Hà NộiMisa giới thiệu nền tảng hợp đồng điện tử, kết nối vay vốn, thuê kế toán – ba trọng tâm trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp, tại DX Summit 2022.

Diễn đàn cấp cao chuyển đổi số Việt Nam châu Á – Vietnam Asia DX Summit 2022 khai mạc sáng 25/5 với chủ đề “Hợp lực chuyển đổi số để phát triển kinh tế số”. Chương trình do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Phó tổng giám đốc Misa, ông Lê Hồng Quang trình bày tham luận tại phiên khai mạc.

Phó tổng giám đốc Misa, ông Lê Hồng Quang trình bày tham luận tại phiên khai mạc. Ảnh: Misa

Tại phiên khai mạc chương trình, ông Lê Hồng Quang, Phó tổng giám đốc thường trực Misa trình bày tham luận với chủ đề: “Chuyển đổi số trong công tác ký kết hợp đồng, văn bản giao dịch thương mại – tiền đề để phát triển kinh tế số”.

Theo ông, khi ký kết hợp đồng bằng phương thức truyền thống có nhiều bất tiện, tốn kém về thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Để giải bài toán này, Misa nỗ lực phát triển giải pháp ký hợp đồng điện tử AMIS WeSign giúp tiết kiệm thời gian và chi phí so với hình thức ký kiểu cũ.

Quy trình ký kết tài liệu của phần mềm AMIS Wesign được tự động hóa hoàn toàn từ khâu tạo lập, trình ký, lưu trữ nên người dùng có thể ký tài liệu hàng loạt từ xa, và ký mọi lúc, mọi nơi bằng nhiều loại thiết bị. Giải pháp này đạt giải thưởng Sao Khuê 2022 ở hạng mục “Các phần mềm, giải pháp mới”.

Khẳng định về vai trò của hợp đồng điện tử, ông Lê Hồng Quang đưa ra số liệu: “Việt Nam hiện có hơn 800.000 doanh nghiệp. Nếu trung bình một doanh nghiệp phải thực hiện 1.000 hợp đồng mỗi năm thì việc áp dụng AMIS Wesign sẽ giúp tiết kiệm khoảng hàng chục nghìn tỷ đồng”.

Hợp đồng điện tử AMIS WeSign giúp tiết kiệm thời gian và chi phí so với ký giấy. (bỏ logo, text)

Hợp đồng điện tử AMIS WeSign giúp tiết kiệm thời gian và chi phí so với ký giấy. Ảnh: Misa

Phiên hội thảo tiếp theo có chủ đề “Chuyển đổi số ngành tài chính, ngân hàng, phát triển kinh tế số”, Misa giới thiệu nền tảng kết nối vay vốn Misa Lending cho các doanh nghiệp SME.

Thực tế cho thấy, nhu cầu vay vốn của cộng đồng các doanh nghiệp SME là rất lớn, đặc biệt trong giai đoạn sau đại dịch Covid-19. Một trong những rào cản lớn nhất của các đơn vị này khi tiếp cận với nguồn vốn, đó chính là không có tài sản đảm bảo. Nút thắt về nguồn vốn chỉ có thể tháo gỡ khi các doanh nghiệp có một kênh kết nối với các ngân hàng, tổ chức tín dụng.

Ông Nguyễn Như Hiếu, Giám đốc sản phẩm, công ty Misa trình về nền tảng kết nối vay vốn doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Như Hiếu, Giám đốc sản phẩm, công ty Misa trình về nền tảng kết nối vay vốn doanh nghiệp. Ảnh: Misa

Hiểu tầm quan trọng ấy, nền tảng kết nối vay vốn Misa Lending ra đời với mục tiêu kết nối doanh nghiệp SME, đang gặp khó khăn trong việc vay vốn với mạng lưới đối tác tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam. Khi khách hàng có nhu cầu vay vốn, Misa Lending tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn dưới sự đồng ý của khách hàng rồi ứng dụng thuật toán để tính toán, đề xuất các khoản vay phù hợp từ mạng lưới đối tác tài chính.

Tại phiên “Chuyển đổi số – cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp”, bà Ngô Thanh Hạnh, Tổng giám đốc Công ty Đại lý Thuế Thanh Hạnh (THTax) chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số của đơn vị với Misa ASP.

Trong tham luận bà Hạnh nhấn mạnh, Misa ASP là nền tảng giúp THTax kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu thuê kế toán dịch vụ trên toàn quốc. Nền tảng tích hợp phần mềm ASP Kế toán phục vụ tổ chức, cá nhân làm kế toán, đại lý thuế rút ngắn thời gian hạch toán, kê khai thuế trực tuyến cho doanh nghiệp và đã góp phần không nhỏ vào thành công THTax.

Bà Ngô Thanh Hạnh.

Bà Ngô Thanh Hạnh. Ảnh: Misa

Misa cũng mang đến gian hàng triển lãm, giới thiệu loạt sản phẩm. Trước đó, đơn vị có nhều hoạt động nhằm góp phần đưa công cuộc chuyển đổi số quốc gia đi sâu hơn vào các ngành nghề, lĩnh vực.

Minh Huy

Độc giả tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Misa tại đây.

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề: