Ông Fabien Sanchez, Giám đốc rủi ro Home Credit được vinh danh “Nhà quản lý rủi ro dịch vụ tài chính được tin tưởng nhất khu vực Đông Nam Á” tại C-Suite Award.
Giải thưởng C-Suite Award do tạp chí Ceo-review.com của Anh tổ chức, nhằm tôn vinh những CEO và quản lý hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Theo ban tổ chức, trong nền kinh tế cạnh tranh hiện nay, điều quan trọng đối với các tổ chức và doanh nghiệp là được dẫn dắt bởi những nhân tố có kinh nghiệm và chuyên môn để bước lên tầm cao mới. Yêu cầu đối với nhà lãnh đạo doanh nghiệp là tìm ra những cách thức mới để vượt qua những thách thức, gần đây nhất là đại dịch Covid-19.
Với những kinh nghiệm quản lý giúp Home Credit vượt qua những thách thức trong thời gian qua, ông Fabien Sanchez được vinh danh tại sự kiện lần này.
Ông Fabien Sanchez, quốc tịch Pháp, gia nhập Home Credit Việt Nam giữa năm 2020 với vai trò Giám đốc Quản lý Rủi ro (CRO). Ông từng đảm nhiệm vị trí Quản lý Rủi ro cho một công ty tài chính tiêu dùng ở Paris năm 2003, sau đó ông tiếp tục sang Argentina, Đức và quay lại Pháp làm việc trong cùng lĩnh vực.
Năm 2014, ông gia nhập một ngân hàng liên doanh mới thành lập ở Tây Ban Nha, phụ trách mảng quản lý rủi ro và điều hành. Tiếp đó là vị trí CRO tại một liên doanh giữa một hãng xe hơi và hai ngân hàng Trung Quốc, chuyên về tài chính doanh nghiệp và bán lẻ xe hơi.
“Tôi tin rằng sự đa dạng văn hóa, môi trường làm việc và kinh nghiệm tích lũy trong gần 20 năm công tác ở nhiều nước giúp tôi có phương thức tiếp cận cân bằng hơn trong việc quản lý rủi ro. Tôi luôn xem lợi ích chung của công ty là động lực chính cho các quyết định của mình”, ông Fabien Sanchez nói.
Tuy nhiên, ông cũng khẳng định, bản thân luôn nghĩ đến khách hàng trước tiên khi có những sáng kiến hay cơ hội mới.
“Tôi luôn tự hỏi rằng đây có phải là điều khách hàng mong đợi, hoặc các văn bản của chúng tôi có đơn giản và minh bạch để khách hàng hiểu hoàn toàn các nghĩa vụ hợp đồng không. Và khách hàng cần gì sau khi hợp đồng đã ký”, ông Sanchez giải thích.
Ông cũng nhấn mạnh rằng, các mục tiêu thường đầy tham vọng, tuy nhiên cần phải có đầy đủ các nguồn lực để đảm bảo cam kết của các bên và chất lượng trong quá trình thực hiện.
Theo Giám đốc Rủi ro của Home Credit, một trong những yếu tố giúp công ty tài chính này được yêu thích nhất trong 2 năm gần đây là sự tin tưởng từ khách hàng. Home Credit luôn thúc đẩy mối quan hệ từ hai phía và phát triển các dịch vụ đạt chất lượng cao nhất để luôn là sự lựa chọn đồng hành của khách hàng.
Ông nhận định, sự thành công của doanh nghiệp dựa trên ba trụ cột chính: khách hàng, đối tác và nhân tài. Đây cũng là ba yếu tố cốt lõi mà Home Credit theo đuổi, nhờ đó, công ty đã tiến hành chuyển đổi số nhanh hơn, thay đổi nhận thức của nhân viên là “theo sát và đáp ứng các mong đợi của khách hàng và đối tác”.
Như các ngành khác, tài chính tiêu dùng đang trải qua sự chuyển đổi mô hình kinh doanh từ trực tiếp sang trực tuyến. Thị trường Việt Nam cũng xuất nhiều công ty tài chính mới với mô hình kinh doanh riêng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, trong đó các công ty tài chính công nghệ cũng tạo ra nhiều sự cạnh tranh.
Gia nhập Việt Nam năm 2008, sau 13 năm hoạt động, Home Credit đã xây dựng mạng lưới với 9.000 điểm bán lẻ ở khắp 63 tỉnh thành, phục vụ gần 13 triệu khách hàng. Trong số đó, nhiều khách đã quay lại sử dụng các dịch vụ và giới thiệu với người thân, bạn bè.
Tiến Vượng
Nguồn: vnexpress.net