Samsung Engineering thành cổ đông chiến lược của DNP Water

Doanh nghiệp Hàn Quốc rót 41 triệu USD mua lại khoản vay chuyển đổi của IFC, qua đó nắm 24% vốn sở hữu của DNP Water – thành viên của DNP Holding.

Lễ ký kết hợp tác giữa Samsung Engineering (SECL) và DNP Water diễn ra ngày 29/6 tại khách sạn InterContinental Hà Nội. Theo đó, đơn vị Hàn Quốc sẽ tiếp nối Tập đoàn Tài chính Quốc tế IFC trở thành đối tác đầu tư chiến lược của DNP Water tại Việt Nam.

Theo ông Vũ Đình Độ – Chủ tịch HĐQT Công ty DNP Holding, với sự tham gia của Samsung, DNP Water sẽ có thêm nguồn lực tài chính, kỹ thuật, công nghệ, quản trị dự án, kinh nghiệm chính sách, thương hiệu chuyên ngành. Thông qua đó, đơn vị có tiềm năng thực hiện các dự án cấp nước quy mô lớn, hướng tới chống biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, ô nhiễm nguồn nước, suy giảm nước ngầm và đảm bảo sự bền vững an toàn cấp nước… DNP Water cũng mong muốn thực hiện các dự án xử lý nước thải tại các đô thị đang phát triển của Việt Nam.

Hàng trên từ trái qua: ông Nguyễn Văn Hiếu - Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Đồng Nai, thành viên HĐQT DNP Corp, ông Gyu Yeon Kang - Phó chủ tịch điều hành Samsung Engineering, ông Ngô Đức Vũ - Phó chủ tịch HĐQT thường trực Công ty DNP Holding trong lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị. Ảnh: DNP Water

Hàng trên từ trái qua: ông Nguyễn Văn Hiếu – Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Đồng Nai, thành viên HĐQT DNP Corp; ông Gyu Yeon Kang – Phó chủ tịch điều hành Samsung Engineering; ông Ngô Đức Vũ – Phó chủ tịch HĐQT thường trực Công ty DNP Holding trong lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị. Ảnh: DNP Water

“Sau khi Samsung trở thành cổ đông, hai bên sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai các dự án cấp nước và nước thải quy mô lớn, thúc đẩy chính sách cho ngành, song song với việc huy động nguồn vốn quốc tế dài hạn, công nghệ kỹ thuật cao để đẩy nhanh tiến độ thực hiện”, ông Độ nói.

Còn theo ông GyuYeon Kang, Phó chủ tịch Điều hành Samsung Engineering, theo xu hướng phát triển môi trường, xã hội và quản trị (ESG) toàn cầu gần đây, hoạt động kinh doanh môi trường được SECL định vị là một trong những động cơ tăng trưởng trong tương lai. Samsung Engineering thông qua việc đầu tư vào lĩnh vực nước sạch và môi trường tại Việt Nam, là cơ sở đẩy nhanh đầu tư phát triển lĩnh vực này tại châu Á.

Nhà máy nước sạch tại Bắc Giang - một trong những dự án có quy mô lớn nhất cả nước được DNP Water triển khai trong năm 2017 - 2018. Ảnh: DNP Water

Nhà máy nước sạch tại Bắc Giang – một trong những dự án có quy mô lớn nhất cả nước được DNP Water triển khai trong năm 2017 – 2018. Ảnh: DNP Water

“Chúng tôi tin kinh nghiệm dày dặn về thiết kế, cung ứng và thi công (EPC) và chuyên môn về công nghệ của mình trong lĩnh vực xử lý nước, cùng kinh nghiệm và mạng lưới của DNP Water trong ngành nước Việt Nam, sẽ tạo ra sự cộng hưởng trong các triển khai kế hoạch kinh doanh trong tương lai”, ông Kang nói.

Việc đầu tư vào DNP Water giúp Samsung Engineering tiếp cận với hoạt động kinh doanh xử lý nước sạch và nước thải của Việt Nam, từ đómở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường. Dựa trên khả năng cạnh tranh trong khu vực, doanh nghiệp Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực xử lý nước thải của Việt Nam, mở rộng mô hình áp dụng tại Việt Nam sang các nước châu Á lân cận.

Nhà máy tách khí lớn nhất thế giới do Samsung xây dựng ở Thái Lan. Ảnh: Samsung

Nhà máy tách khí lớn nhất thế giới do Samsung xây dựng ở Thái Lan. Ảnh: Samsung

DNP Water được thành lập từ tháng 4/2017 và được IFC cung cấp khoản vay chuyển đổi. 5 năm qua, với sự đồng hành của IFC, DNP Water từ điểm xuất phát với công suất khoảng 100.000 m3 một ngày đêm năm 2017, đến nay đã đạt sản lượng 1,1 triệu m3 một ngày đêm, đã đầu tư vào hạ tầng nước sạch tại 13 tỉnh thành phố, trở thành công ty tư nhân lớn trong ngành nước sạch.

Samsung Engineering được thành lập vào năm 1970 và trở thành công ty con của Tập đoàn Samsung từ năm 1978. Đơn vị đã phục vụ khách hàng trong nhiều ngành khác nhau như lọc dầu, chế biến khí, hóa dầu, cơ sở hạ tầng và lĩnh vực môi trường, công nghiệp sinh học. Samsung Engineering cung cấp các dịch vụ trong toàn bộ chu kỳ dự án, từ nghiên cứu khả thi chuyên nghiệp đến thiết kế, mua sắm, xây dựng, vận hành, bảo trì và vận hành. Đơn vị đã hoàn thành hơn 1.000 dự án trên toàn thế giới.

Hoài Phong

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề: