Ông trùm tivi Việt tập trung vào mảng cốt lõi sau Covid-19

Sau khủng hoảng kép, ông Phạm Văn Tam cắt sản phẩm phụ để tập trung vào cốt lõi như tivi, bên cạnh nông nghiệp là chiến lược bền vững.

Không phân bua nhiều trong giai đoạn khủng hoảng kép bao gồm Covid-19, ông Phạm Văn Tam chọn đây là thời điểm phù hợp để chia sẻ những trải nghiệm khi sóng gió đã lùi xa và công việc kinh doanh khôi phục 50%.

Xuất hiện trên Talkshow The Next Power phát sóng trên VnExpress lúc 10h sáng thứ Năm (30/6), vị chủ tịch nói về sự đổi mới khi Asanzo quyết định thanh lọc danh mục đầu tư, bỏ những sản phẩm phụ của chuỗi hàng gia dụng để tập trung cho sản phẩm cốt lõi. Trong đó, tivi là lĩnh vực Asanzo đứng đầu trong các nhà sản xuất tivi Việt, điều hoà cũng là sản phẩm chiếm thị phần lớn ở phân khúc giá trung bình thấp.

Chủ tịch Asanzo: 'Biết chấp nhận thất bại để làm lại bền vững'

 
 
Chủ tịch Asanzo: ‘Biết chấp nhận thất bại để làm lại bền vững’

Trailer Talkshow giữa khách mời Phạm Văn Tam và Host Trương Lý Hoàng Phi.

Bên cạnh đó, một trong những bước xoay chuyển gây chú ý của Asanzo trong thời gian qua là đặt chân vào lĩnh vực nông nghiệp. Tại Talkshow The Next Power, lãnh đạo Asanzo thắng thắn thừa nhận nông nghiệp không dễ như ông từng nghĩ khi mới đầu tư vào trang trại bò và nhà máy phân hữu cơ. Tuy vậy, đây vẫn là mảng kinh doanh ông tâm huyết bởi ông muốn gắn bó với người nông dân và nông nghiệp sạch có tính chất bền vững.

“Chúng tôi cân nhắc kỹ, chỉ những sản phẩm, ngành hàng mang tính chất bền vững mới làm”, ông nhấn mạnh với Host Trương Lý Hoàng Phi tại Talkshow.

Ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch tập đoàn Asanzo.

Ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch tập đoàn Asanzo.

40 phút trò chuyện cùng người dẫn Trương Lý Hoàng Phi là khoảng thời gian ông Phạm Văn Tam chia sẻ về những trăn trở khi công ty trải qua giai đoạn khủng hoảng, sự nhận thức về việc cần phải thay đổi cũng như hướng đi mà ông quyết định chọn lựa cho doanh nghiệp. Nhiều bài học rút ra từ những trải nghiệm của ông có thể khơi mở để độc giả có thể tìm thấy tâm lý bình tĩnh trước khó khăn và quyết liệt khi đứng trước hành trình đổi thay.

Tập 8 talkshow The Next Power có sự tham gia của ông Phạm Văn Tam sẽ phát sóng trên báo điện tử VnExpress vào 10h sáng 30/6. Độc giả quan tâm có thể theo dõi tại đây.

Chương trình The Next Power lấy trọng tâm là chủ đề đổi mới sáng tạo (Innovation) – được xem là “chìa khóa” để dẫn dắt các doanh nghiệp chuyển mình, bứt phá, tiên phong và khẳng định vị thế. The Next Power sẽ phân tích trực diện các vấn đề về đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp, từ đó mang lại nhiều bài học thực tế để có thể bứt phá, khẳng định vị thế trên thương trường Việt Nam và quốc tế.

Phạm An

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề: