FPT Play ký kết biên bản ghi nhớ đối tác chiến lược với TikTok sáng 5/7, nhằm đẩy mạnh khai thác và quảng bá các nội dung chất lượng cao đến khán giả Việt Nam.
Sự kiện hợp tác đánh dấu cơ hội mở rộng quảng bá các nội dung thế mạnh của FPT Play đến với cộng đồng người dùng trên nền tảng TikTok, đồng thời là cơ hội tiếp cận kho nội dung cho người dùng TikTok tại Việt Nam từ năm 2022.
“Quyết định hợp tác cùng TikTok là bước đi tiếp theo của đơn vị nhằm đẩy mạnh việc khai thác và quảng bá các nội dung chất lượng đến đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Sự kiện này cũng cho thấy hướng đi phù hợp, kịp thời của FPT Play trong bối cảnh có nhiều dịch chuyển, phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội và nền tảng nội dung tại Việt Nam”, đại diện FPT Play cho biết.
Theo nội dung đã ký kết, cộng đồng người dùng TikTok sẽ có cơ hội tiếp cận với kho nội dung thể thao, phim truyện và giải trí cung cấp bởi FPT Play, thông qua các trích đoạn đặc sắc (best-cut) được đăng tải liên tục trên các tài khoản chính thức của đơn vị trên nền tảng TikTok.
Trong năm 2022, TikTok cũng sẽ đồng thời mở trang Quảng bá Sự kiện (Event Promotion Page) và khởi tạo các thử thách gắn thẻ (hashtag challenge) liên quan đến các chiến dịch của FPT Play nhằm thu hút sự quan tâm và cộng hưởng sáng tạo cộng đồng. Tại các hashtag này, cộng đồng người dùng TikTok có thể tham gia bằng cách đăng tải các video do chính mình sáng tạo, phù hợp với chủ đề và yêu cầu thử thách.
Nhận định về sự kiện hợp tác này, bà Tô Nam Phương – Phó tổng giám đốc FPT Play cho biết: “Tính tương tác là một trong những yếu tố trọng tâm mà FPT Play muốn nắm bắt và dẫn đầu. Định hướng này còn được mở rộng trong công tác quảng bá, bên cạnh những nội dung phong phú mà FPT Play liên tục cung cấp, chúng tôi mong muốn khán giả sẽ cùng đóng góp óc sáng tạo, sự yêu thích và những trải nghiệm cá nhân khi tận hưởng chúng. Đây chính là một trong những ưu thế mà chúng tôi tìm thấy ở TikTok”.
Bà cho biết thêm: “Được biết đến là nền tảng nội dung dành cho giới trẻ, TikTok có số lượng người dùng đông đảo và tốc độ tăng trưởng cao. Sự hợp tác giữa đôi bên vì thế sẽ tận dụng triệt để thế mạnh giữa hai doanh nghiệp, hứa hẹn sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa khán giả và đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình hàng đầu Việt Nam”.
FPT Play hiện cung cấp hơn 15 nghìn giờ nội dung và gần 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế với chất lượng Full HD 1080p. Có trong tay nền tảng công nghệ tiên tiến là IPTV và OTT, FPT Play còn sở hữu nhiều công nghệ tương tác và nội dung độc quyền, tạo ra hệ sinh thái nhiều tiện ích cho người dùng.
Với thế mạnh là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng, FPT Play đã liên tục giới thiệu đến khán giả Việt Nam hàng loạt các giải đấu lớn trên thế giới, thuộc nhiều bộ môn khác nhau như: UEFA, AFC, Bellator MMA, PGA Championship và Turkish Airlines EuroLeague…
Bên cạnh mảng thể thao, FPT Play cũng phát song song hàng trăm tựa phim truyền hình từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan…
FPT Play còn tạo ra cơ hội cho khán giả trong nước thưởng thức các tác phẩm màn ảnh rộng ngay tại nhà với nhiều tựa phim bom tấn của Hollywood được trình chiếu theo hình thức nội dung cao cấp theo yêu cầu (PVOD) trên các nền tảng của đơn vị. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư sản xuất các nội dung độc quyền như chương trình phát thanh Pladio, trò chơi tương tác Chơi Hay Chia, talkshow Lối Ra và mới đây nhất là chương trình ca nhạc Giao Lộ Thời Gian…
Trong khi đó, TikTok cũng từng bước trở thành một trong những nền tảng nội dung được yêu thích bậc nhất, không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực, đặc biệt đối với giới trẻ.
Theo số liệu thống kê tháng vào 6/2021, số lượng người dùng tại khu vực Đông Nam Á đã vượt ngưỡng 240 triệu người, tăng 85% so với cùng kỳ năm 2020. Song song với sự tăng trưởng đó, hơn 800 triệu video đã được tạo ra bởi cộng đồng người dùng TikTok Đông Nam Á, thu hút hơn một nghìn tỷ lượt xem.
Ông Nicholas Phạm – Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam chia sẻ: “Thông qua sức mạnh của công nghệ cùng cộng đồng người dùng và nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng, chúng tôi mong muốn tạo ra cơ hội để các đơn vị cung cấp nội dung như FPT Play khai thác sức mạnh sáng tạo của cộng đồng người dùng TikTok, cùng tạo nên những nội dung có sức lan tỏa rộng lớn đến mọi đối tượng người dùng.”
Từ nguồn tài nguyên và tiềm lực sẵn có, sự hợp tác giữa FPT Play và TikTok được kỳ vọng sẽ tạo ra sự thay đổi lớn cho thị trường giải trí số trong thời gian tới, đồng thời nâng cao trải nghiệm giải trí cho khán giả trên FPT Play nói riêng và các nền tảng nội dung nói chung.
Phong Vân
Nguồn: vnexpress.net