Giao dịch số hóa tại MSB tăng 400% sau hơn 3 năm

Thông qua tiếp cận đa kênh và tối giản hóa quy trình, số lượng giao dịch số hóa tại MSB đến ngày 31/3/2022 tăng 404% so với cùng kỳ 2018.

Tính đến hết quý I/2022, vốn điều lệ nhà băng đạt 15.275 tỷ đồng, tăng 3.525 tỷ đồng, tương đương mức tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng tài sản tăng 68%, từ mốc 116.100 tỷ đồng tại quý I/2018, cán mốc 195.700 tỷ đồng cùng kỳ năm 2022. Cho vay khách hàng đạt 110.500 tỷ đồng, ghi nhận tăng 215% so với cùng kỳ 2018. Tổng huy động của ngân hàng đạt 108.800 tỷ đồng, tăng mạnh hơn 61% so với mốc 67.300 tỷ đồng thời điểm 31/3/2018. Thu nhập lãi thuần tăng từ 440.500 tỷ đồng lên hơn 1.964 tỷ đồng, tăng 346%. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 336.500 tỷ đồng tăng 793%. Từ đó, lợi nhuận trước thuế tính đến hết quý I/2022 của nhà băng này đạt gần 1.500 tỷ đồng, tương ứng tăng 542% so với mức 233 tỷ đồng hồi cùng kỳ năm 2018.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam đổi tên từ Maritime Bank sang MSB hồi tháng 1/2019. Ảnh: MSB

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam đổi tên từ Maritime Bank sang MSB hồi tháng 1/2019. Ảnh: MSB

Tỷ lệ CAGR giai đoạn 2018 đến 2021 với các chỉ tiêu như CASA, lợi nhuận trước thuế, cho vay khách hàng cũng tăng trưởng tốt khi ghi nhận số liệu lần lượt là 35%, 69%, 28%.

Về chỉ số an toàn trong hoạt động, kết thúc quý I/2022, hệ số an toàn vốn CAR hợp nhất của MSB theo Thông tư 41 đạt 12,06%, tỷ lệ nợ xấu theo Thông tư 11 là 1,29%, đều có sự cải thiện so với thời điểm trước thay đổi nhận diện.

Đại diện MSB cho biết, tăng trưởng trong kết quả kinh doanh của ngân hàng có được là từ sự tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Tính đến nay, ngân hàng phục vụ hơn 3 triệu khách hàng cá nhân và hơn 63.000 khách hàng doanh nghiệp, tăng tương ứng 87% số lượng khách hàng cá nhân và 62% khách hàng doanh nghiệp so với quý I/2018. Thông qua việc tiếp cận đa kênh và tối giản hóa quy trình, ngân hàng nâng tỉ lệ “khách hàng muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của MSB cho người thân” thêm 25%.

MSB tập trung phát triển ngân hàng số, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ảnh: MSB

MSB tập trung phát triển ngân hàng số, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ảnh: MSB

“Để nâng cao trải nghiệm khách hàng, ngân hàng đã đưa chuyển đổi số trở thành mục tiêu chiến lược của trong nhiều năm qua. Đến nay, hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm, dịch vụ của MSB tăng rõ rệt, hướng tới tạo nên một hệ sinh thái khép kín và liền mạch trong trải nghiệm khách hàng”, đại diện ngân hàng chia sẻ.

Cụ thể, với khách hàng cá nhân, MSB mang tới người dùng tiện ích về giao dịch hoàn toàn trực tuyến từ bước mở tài khoản tới đăng ký, phát hành và quản lý sản phẩm tài chính như thẻ thanh toán, thẻ tín dụng hay khoản vay. Ngân hàng hiện đang triển khai việc cấp và quản lý tín dụng với các sản phẩm tín chấp, thấu chi online. Theo đó, việc đăng ký vay cùng quá trình thẩm định, phê duyệt được số hóa hoàn toàn, rút ngắn quy trình từ vài ngày xuống còn vài giờ hoặc vài phút.

Tương tự, đối với khách hàng doanh nghiệp, MSB đã triển khai nhiều sản phẩm và tiện ích đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao về số hóa như: mở tài khoản, chuyển tiền nhanh, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền quốc tế, bán ngoại tệ, giải ngân trực tuyến… Đặc biệt, MSB cũng là ngân hàng đầu tiên ra mắt giải pháp cấp tín chấp đến 15 tỷ giúp doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ và nhận phê duyệt 100% online.

Tuấn Thủy

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề: