Chuỗi nhà thuốc của Thế Giới Di Động liên tục mở cửa hàng mới, thay đổi nhận diện thương hiệu và cách vận hành nhằm tăng thị phần ngành dược.
Hướng đến dẫn đầu thị trường, An Khang chọn chiến lược mở màn quen thuộc: mở chuỗi với tốc độ nhanh chóng. Để giữ vững phong độ, hệ thống xây dựng và đổi mới toàn bộ từ nhận diện thương hiệu đến cách thức vận hành, phục vụ theo tiêu chí cửa hàng hiện đại có truyền thống lâu đời, tạo niềm tin với người mới, giữ chân khách cũ.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO An Khang cho biết 100% cửa hàng thuộc hệ thống đều đạt chuẩn GPP, cam kết phục vụ theo 4 tiêu chí: Đủ thuốc bạn cần, Nguồn gốc rõ ràng, Tận tình tư vấn và An tâm về giá.
Tiêu chí đầu tiên, An Khang đảm bảo đa dạng các danh mục thuốc có mặt tại cửa hàng. Gần đây chuỗi nhà thuốc đã thay đổi cách bố trí trong cửa hàng, đồng thời tăng dung tích kệ giúp chứa được nhiều hàng hóa hơn. Bên cạnh các loại thuốc điều trị (chiếm 60% số lượng sản phẩm), An Khang còn cung cấp nhiều loại thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế, dược mỹ phẩm cùng sản phẩm tiêu dùng thiết yếu…
Đối với tiêu chí thứ hai, chuỗi nhà thuốc luôn minh bạch nguồn gốc hàng hóa với đầy đủ chứng từ mua bán, đảm bảo xuất xứ từ những hãng dược phẩm lớn, uy tín. Tiêu chí thứ ba: dịch vụ, luôn là thế mạnh của chuỗi Thế Giới Di Động. Ngoài liên tục tuyển dụng đội ngũ dược sĩ có trình độ, An Khang còn tập trung đào tạo thêm về chuyên môn lẫn cung cách phục vụ để vận dụng trong tư vấn cho khách hàng.
Cuối cùng, cửa hàng thiết kế với không gian mở giúp khách hàng thoải mái đi lại, tìm kiếm thương hiệu theo nhu cầu. Mỗi sản phẩm đều niêm yết giá rõ ràng, tự do lựa chọn. Trên sản phẩm còn gắn mã QR code giúp đội ngũ tư vấn tra cứu thông tin, hạn sử dụng, tồn kho thuận tiện hơn. Nhờ thế, khâu vận hành trở nên chuyên nghiệp đồng thời giúp phục vụ khách hàng nhanh chóng, đem lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
Song song tái cấu trúc cửa hàng, An Khang cũng từng bước phát triển kênh trực tuyến để khách hàng dễ dàng tìm kiếm, đặt mua sản phẩm online.
CEO Hiểu Em cho biết: “Nói thì có vẻ dễ, nhưng để thực hiện đồng nhất bốn tiêu chí này tại 500 nhà thuốc hiện tại, hay lớn hơn là 2.000 cửa hàng (mục tiêu đến năm 2023) cần sự nỗ lực và cả sự đầu tư dài hơi về tài lực, nhân lực. Là một trong những thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam với kinh nghiệm gần 20 năm, Thế Giới Di Động tự tin rằng tiềm lực hiện nay của công ty đủ để đưa An Khang đến vị thế dẫn đầu trong năm sau”.
Minh Huy
Nguồn: vnexpress.net