Prudential Việt Nam tăng trưởng doanh thu 15,2%

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam báo cáo kết quả kinh doanh năm 2021 với tổng doanh thu đạt 39.152 tỷ đồng, tăng 15,2% so với năm 2020.

Theo báo cáo tài chính năm 2021, doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Prudential đạt 28.276 tỷ đồng, tăng 14,4%. Đặc biệt, doanh nghiệp này chi trả hơn 8.610 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, tăng 37,6% so với năm trước, chiếm khoảng 26% tổng chi trả toàn thị trường.

Prudential có đội ngũ nhân sự đa dạng và năng động. Ảnh: Prudential Việt Nam

Prudential có đội ngũ nhân sự đa dạng và năng động. Ảnh: Prudential Việt Nam

Báo cáo cũng cho thấy tiềm lực tài chính của Prudential trong hoạt động kinh doanh và đầu tư với các chỉ số tăng so với năm 2020. Cụ thể, tổng giá trị tài sản đạt 148.152 tỷ đồng, tăng 19,2%; tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế là 129.498 tỷ đồng, tăng 15,4%.

Năm qua, Prudential cũng giúp khách hàng gia tăng tài sản khi 6 Quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết đơn vị, tiêu biểu là PRU-Đầu tư linh hoạt, đều đạt được mức sinh lời ấn tượng. Cụ thể, tỷ suất lợi nhuận ròng của các quỹ sau khi khấu trừ phí quản lý như sau: PRUlink Cổ Phiếu Việt Nam đạt tỷ suất cao nhất là 40%; bên cạnh các quỹ PRUlink Tăng Trưởng là 28,5%; PRUlink Cân Bằng là 20,8%; PRUlink Bền Vững là 13,3%; PRUlink Trái Phiếu Việt Nam là 3%; PRUlink Bảo Toàn là 4,2%.

Quỹ liên kết chung của dòng sản phẩm Liên kết chung gồm PRU-Chủ động cuộc sống, PRU-Bảo vệ tối ưu… cũng mang lại tỷ suất đầu tư hiệu quả, ít nhất 5% trong năm 2021 (sau khi khấu trừ phí quản lý quỹ).

Bên cạnh kết quả doanh thu ấn tượng trong năm 2021,Prudential còn tích cực chung tay cùng cộng đồng thông qua nhiều chương trình ý nghĩa, phát triển và nâng cấp sản phẩm thiết thực giúp giải quyết những vấn đề về sức khỏe lẫn tài chính được cộng đồng quan tâm.

Các dự án cộng đồng luôn được Prudential tâm huyết đầu tư. Ảnh: Prudential Việt Nam

Các dự án cộng đồng luôn được Prudential tâm huyết đầu tư. Ảnh: Prudential Việt Nam

Cùng với đó, trong bối cảnh dịch bệnh, Prudential nhanh chóng thích nghi, phát triển nhiều sáng kiến số hóa như quy trình bồi thường tự động (Auto-Claim) hay quy trình thẩm định tự động (Auto-UW). Kết quả cho thấy tỷ lệ quyết định bồi thường tự động (Auto-Claim) lên đến 80,1% và tỷ lệ quyết định thẩm định tự động (Auto-UW) đạt 81,2%.

Năm 2021 cũng là năm thứ 4 Prudential được ghi nhận là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” bởi HR Asia và là “Môi trường làm việc lý tưởng” do tổ chức Great Place to Work ghi nhận lần đầu vào tháng 2/2022.

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Tại Prudential, các hoạt động của chúng tôi gắn liền với cam kết phát triển bền vững, không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh, còn trong các hoạt động hỗ trợ khách hàng, nhân viên, đối tác và cộng đồng địa phương”.

Ông Minh cũng nói thêm, năm 2022 mở ra những tín hiệu tích cực với sự hồi phục của nền kinh tế và các ngành nghề dịch vụ trở lại. Hoạt động kinh doanh của Prudential tiếp tục lấy khách hàng làm trọng tâm, tập trung đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng kênh phân phối và phát triển những ứng dụng số hóa thiết thực nhằm mang đến những trải nghiệm thuận tiện nhất cho khách hàng.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Prudential plc. Prudential, hoạt động tại Việt Nam trong hơn 22 năm và tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của con người về bảo hiểm. Tính đến ngày 31/12/2021, Prudential Việt Nam đã phát triển đội ngũ hơn 218.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, với hơn 350 văn phòng tổng đại lý, văn phòng giao dịch và trung tâm phục vụ khách hàng. Doanh nghiệp cũng có mạng lưới 7 ngân hàng đối tác uy tín luôn sẵn sàng phục vụ hơn 1,6 triệu khách hàng trên toàn quốc.

Thanh Thư

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề: