PNJ tăng trưởng mạnh 7 tháng đầu năm

Lũy kế bảy tháng, PNJ ghi nhận doanh thu 20.721 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.167 tỷ đồng, lần lượt tăng 71% và 66% so với cùng kỳ.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng bảy, cho biết đã hoàn thành hơn 80,2% kế hoạch doanh thu và 88, 4% mục tiêu lợi nhuận cả năm, các chỉ tiêu đều tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, doanh thu thuần tăng gấp bốn lần cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.511 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 32 tỷ đồng vì hoạt động bán hàng đình trệ (giãn cách xã hội chống dịch ở nhiều tỉnh, thành).

Đại diện PNJ cho biết nỗ lực mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.

Đại diện PNJ cho biết doanh nghiệp nỗ lực mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.

Bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát, các mảng kinh doanh PNJ vẫn chuyển biến tích cực. Theo đó, tỷ trọng doanh thu bán lẻ tăng hơn hai điểm phần trăm, lên 59,2%, Lũy kế bảy tháng tăng 77,8% so với cùng kỳ nhờ các nhãn hàng hoạt động thuận lợi và nguồn thu từ các cửa hàng mới mở.

Bên cạnh đó, việc kích cầu thông qua chương trình marketing, đẩy mạnh sales với nhiều cách tiếp cận linh hoạt cũng đóng góp lớn vào tăng trưởng mảng này.

Doanh thu vàng miếng tăng 76,1% so với cùng kỳ, chủ yếu vì khách xem vàng là tài sản trú ẩn trước áp lực lạm phát. Doanh thu sỉ lũy kế 7 tháng tăng 49,9% so với cùng kỳ nhờ chào bán sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu khách.

PNJ liên tục khai trương các cửa hàng mới nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm.

PNJ liên tục khai trương các cửa hàng mới nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm.

Đến cuối tháng 7, doanh nghiệp có 351 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành. Đồng thời mở mới 19 cửa hàng và nâng cấp 11 chi nhánh PNJ Gold, nâng tổng số cửa hàng mang tên thương hiệu này lên 332. Công ty cũng đóng 12 điểm hoạt động không như kỳ vọng (có PNJ Gold và PNJ Silver) để tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Theo đại diện doanh nghiệp, nhiều đơn vị dự đoán tình hình kinh doanh của PNJ có thể bùng nổ trong 5 tháng cuối năm vì nhiều yếu tố: nhu cầu mua sắm tăng, du lịch hồi phục mạnh sau dịch, tiến độ mở mới cửa hàng tích cực, quý IV là mùa cao điểm.

Trang sức Style by PNJ thu hút sự quan tâm của nhiều người trẻ.

Trang sức Style by PNJ thu hút sự quan tâm của nhiều người trẻ.

Theo báo cáo công bố đầu tháng 8, VNDirect nhận định PNJ sẽ ghi nhận doanh thu 29.152 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.856 tỷ đồng, lần lượt vượt 13% và 40% mục tiêu đề ra. Trong khi công ty chứng khoán Vietcombank dự báo lạc quan hơn: doanh thu 29.880 tỷ đồng, lợi nhuận 1.724 tỷ đồng.

“Lịch sử tăng trưởng cao của PNJ đã và đang được phản ánh liên tục trong giai đoạn 2017-2022, tốc độ này cao hơn trung bình ngành trong những năm thuận lợi và sụt giảm ít hơn ở các năm khó khăn. Chúng tôi dự phóng PNJ gia tăng thị phần đáng kể trên thị trường vàng trang sức – từ‬ 30% cuối năm 2021, lên 35-40% năm 2022-2023, khi nhiều nhà bán lẻ phải đóng‬ cửa sau dịch. Đồng thời, chiến lược PNJ Style mới giúp thâm nhập hiệu quả vào phân khúc‬ millennials”, công ty chứng khoán Vietcombank viết trong báo cáo. ‬‬‬‬‬‬‬‬‬‬‬‬ ‬‬‬‬‬‬‬‬‬‬‬‬

“Kết quả kinh doanh tích cực cũng phản ánh lên giá cổ phiếu. PNJ lội ngược dòng thị trường để tăng gần 1% trong phiên đầu tuần, lên 114.800 đồng. Thị giá cổ phiếu đã tăng gần 20% so với đầu năm”, đại diện doanh nghiệp nói thêm.

Vạn Phát (ảnh: PNJ)

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề: