Sức mua của người tiêu dùng đang phục hồi và đạt mức tăng trưởng rõ rệt khi các chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu liên tục được tung ra, đem đến cơ hội mua sắm giá tốt cho người dân.
Khách lựa mua thực phẩm tươi sống tại Co.opmart Hải Phòng – Ảnh: TIẾN THẮNG
Tháng Tự hào hàng Việt 2022 với điểm nhấn là chương trình giảm giá mạnh cho hơn 25.000 sản phẩm sản xuất trong nước, siêu ưu đãi giảm giá cuối tuần, tặng điểm thưởng mức cao và các hoạt động giảm giá độc đáo chỉ có tại Co.opmart và Co.opXtra cùng nhiều hoạt động giao lưu, gắn kết khách hàng trong dịp này.
Bà Hồ Thị Hồng Đào (phó giám đốc marketing Saigon Co.op)
Theo báo cáo của Sở Công thương TP.HCM, trong 7 tháng đầu năm, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP ghi nhận tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến từ đây đến giữa tháng 9-2022, thị trường còn đón nhận chương trình khuyến mãi hàng Việt lớn nhất trong năm với hơn 33.000 sản phẩm giảm giá.
Sức mua tăng nhờ khuyến mãi đậm
Bước vào tuần cuối của tháng 8 cũng là thời điểm sức mua các mặt hàng tiêu dùng bắt đầu giảm nhẹ, tuy vậy, không khí mua sắm tại các siêu thị những ngày này vẫn khá nhộn nhịp nhờ chuẩn bị chu đáo và có nhiều chương trình khuyến mãi, sức mua hàng thiết yếu vẫn ổn định.
Chị Phạm Thường, ngụ Q.Bình Thạnh, cho biết năm nay gia đình chị chọn siêu thị để sắm các đồ dùng học tập cơ bản cũng như đồ dùng cá nhân cho hai con nhỏ. “Các nhà sách thường rất đông đúc trong những ngày này nên chọn mua sắm ở siêu thị vừa được giá khuyến mãi, vừa tiện lợi cho việc đi chợ, tránh được cảnh chen chúc”, chị Thường cho biết.
Hầu hết người tiêu dùng thừa nhận hành vi mua sắm bị tác động khá nhiều bởi các chương trình khuyến mãi, giảm giá ở điểm bán hàng. Đặc biệt trong thời điểm giá cả hàng hóa chịu áp lực tăng như vừa qua, nhiều siêu thị đã làm khá tốt vai trò giữ giá ổn định cũng như nhanh chóng có nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ với bà nội trợ.
Đánh giá về tình hình hoạt động mua sắm, sản xuất trên địa bàn, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 7 trên địa bàn TP.HCM ước đạt khoảng 100.320 tỉ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng đến 139,8% so với cùng kỳ năm 2021. Nếu tính chung 7 tháng đầu năm, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn liên tục hồi phục một cách ổn định, ước đạt 656.119 tỉ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.
3 tuần lễ “vàng” khuyến mãi lớn nhất năm
“Hé lộ” về chương trình khuyến mãi đình đám nhất năm đang mang đến cho người tiêu dùng sự háo hức, tò mò, đại diện Saigon Co.op cho biết tại 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc sẽ có hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho những sản phẩm sản xuất trong nước. Đây là hoạt động của Tháng Tự hào hàng Việt 2022, kéo dài liên tục trong 3 tuần lễ từ 25-8 đến 14-9-2022 được nhà bán lẻ Việt Nam duy trì 13 năm qua.
Năm nay, với chủ đề “Ngôi nhà hàng Việt – Ưu đãi bùng nổ”, toàn bộ siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc sẽ đồng loạt giảm giá mạnh hơn 25.000 sản phẩm sản xuất trong nước.
Ngoài hoạt động cho người tiêu dùng, Saigon Co.op sẽ tiếp tục hỗ trợ vị trí cho các nhà cung cấp tổ chức hoạt động sampling, giới thiệu sản phẩm mới. Chương trình cũng không chỉ giới hạn hoạt động khuyến mãi tại Co.opmart và Co.opXtra, mà còn áp dụng tại hệ thống Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, HTV Co.op và Sense City trên toàn quốc.
Theo đại diện Saigon Co.op, giá cả hàng hóa tăng cao là gánh nặng đối với người dân. Thông qua chương trình khuyến mãi, nhà bán lẻ muốn người tiêu dùng có cơ hội mua được những sản phẩm tốt sản xuất tại Việt Nam với giá ưu đãi hấp dẫn với tinh thần người Việt tin dùng hàng Việt.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết đến nay, các chương trình khuyến mãi đã làm tốt vai trò tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, may mặc, hóa phẩm, thực phẩm công nghệ… duy trì được sự ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.
“Nỗ lực của doanh nghiệp, tình hình hồi phục sản xuất kinh doanh trên địa bàn trong 7 tháng đầu năm tích cực. Các chỉ số về sản xuất công nghiệp, bán buôn và bán lẻ, dịch vụ cho thấy đang dần bằng với thời điểm trước dịch COVID-19”, ông Vũ thông tin.
Bùng nổ hàng loạt ưu đãi chương trình “Ngôi nhà hàng Việt”
• Chương trình “Siêu ưu đãi – Deal khủng cuối tuần” sẽ diễn ra trong các ngày 26, 27 và 28-8, đợt 2 từ ngày 2, 3 và 4-9 sẽ giảm giá “khủng” cho các sản phẩm: bột giặt, nước giặt, nước xả vải, nước rửa chén, dầu ăn, bột ngọt, nước tương, đường, gạo…
• Chương trình “Đại tiệc ẩm thực Việt – 100% tươi ngon” với 2 đợt Flash sale (25-8 đến 14-9) giảm giá lên đến 50% cho các sản phẩm thực phẩm tươi sống, đông lạnh và đồ dùng.
• Chương trình “Tôi chọn hàng việt – Combo giá hời” (25-8 đến 14-9) được giảm giá sốc cả combo khi mua sản phẩm thứ nhất kèm với sản phẩm thứ hai dành cho mặt hàng thực phẩm công nghệ.
• Chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” (25-8 đến 14-9) mua sản phẩm thứ 2, 4, 6… với giá 3.000 đồng, 4.900 đồng, 6.600 đồng, 8.000 đồng. Cụ thể: sữa chua, sốt dầu dấm, nước mắm, bia, sữa tươi tiệt trùng, nước giặt, nước xả, sữa tắm, dầu gội đầu…
• Chương trình “Ưu đãi to – Lo gì giá” từ 25-8 đến 14-9 giảm giá lên đến 50% hoặc mua 2 tặng 1 dành cho các sản phẩm bếp gas, thùng rác, túi đựng thực phẩm, túi rác, bộ lau nhà 360 độ, áo thun nam, quần thể thao nam…
Co.opmart phía Bắc nhộn nhịp tung khuyến mãi lớn
Thực phẩm đầu vào tại Co.opmart Hải Phòng luôn được lấy mẫu ngẫu nhiên để test nhanh dư lượng thuốc bảo vệ thực vật – Ảnh: TIẾN THẮNG
Từ ngày 25-8 đến hết 14-9, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra ở khu vực phía Bắc cũng tổ chức chuỗi chương trình “Tưng bừng mùa lễ hội – Tự hào hàng Việt” với nhiều khuyến mãi hấp dẫn chào mừng Quốc khánh 2-9.
Dịp này, hệ thống sẽ triển khai chương trình siêu ưu đãi “deal khủng” cuối tuần với hóa đơn 400.000 đồng trong các ngày 26, 27, 28-8 và 2, 3, 4-9.
Đặc biệt, chương trình “Đại tiệc ẩm thực” giảm giá hàng loạt các sản phẩm tươi ngon; “Flash sale” mua 1 tặng 1 nhiều sản phẩm hấp dẫn; chương trình Nhận hộp quà trung thu lung linh trăng vàng cho bé trong 2 ngày 8, 9-9; Đại tiệc điểm thưởng thả ga trong các ngày thứ 3 hằng tuần; Loạt sản phẩm hàng Việt được yêu thích nhất với hàng chục ngàn mã hàng giảm đến 50%, chất lượng hàng đầu được khách hàng tin dùng.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Ngọc Nam – giám đốc chi nhánh Co.opmart Hải Phòng – một trong những Co.opmart hoạt động hiệu quả ở khu vực phía Bắc, cho biết siêu thị cam kết bày bán 90% sản phẩm hàng Việt, luôn mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng, được người dân Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao về vấn đề phục vụ lẫn chất lượng sản phẩm.
Lựa mua rau quả tại Co.opmart Hải Phòng, chị Nguyễn Thị Nga (47 tuổi, trú tại đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), cho biết chị mua hàng tại siêu thị này từ ngày mới khai trương cho đến nay.
“Sản phẩm trong siêu thị có nguồn gốc rõ ràng, dễ trích xuất thông tin. Hơn 4 năm mua sắm tại đây, tôi chưa thấy có bất cập gì liên quan đến sản phẩm. Phòng khách hàng tại siêu thị cũng luôn có nhân viên tư vấn tận tình, giải đáp những thắc mắc nếu mình chưa rõ” – chị Nga cho hay.
TIẾN THẮNG
Nguồn: tuoitre.vn