Triển lãm nông nghiệp thực tế ảo tăng trải nghiệm 360 độ

Các vùng trồng, sản xuất sẽ được tạo cảnh 360 độ giúp khách tham quan gian hàng mỗi doanh nghiệp có thêm trải nghiệm trực quan, sinh động.

Triển lãm nông nghiệp thực tế ảo nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế nông nghiệp (VIAE) do Báo VnExpress phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp Thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, dự kiến từ nay đến tháng 12.

Doanh nghiệp đăng ký tham gia tại đây

Ban tổ chức cho biết triển lãm thực tế ảo 2022 có nhiều điểm mới, lợi cho doanh nghiệp và khách tham quan. Nếu như trước đây, các gian hàng dừng lại ở thiết kế mô hình 3D ảo, năm nay, ban tổ chức sẽ hỗ trợ mang thiết bị về tận vùng trồng, cơ sở sản xuất để chụp doanh nghiệp, tạo cảnh 360 độ đưa lên triển lãm, giúp tăng tệp khách hàng cũng như giúp người xem có trải nghiệm trực quan nhất.

Cơ hội nào để đưa quả vải thiều ra thế giới

 
 
Cơ hội nào để đưa quả vải thiều ra thế giới

Video hướng dẫn trải nghiệm triển lãm số.

Trước đó, chương trình đã số hóa hai vùng trồng vải ở Hải Dương và Bắc Giang. Với những hình ảnh chân thực, quay 360 độ toàn cảnh vùng trồng vải, triển lãm đã góp phần giúp độc giả có cơ hội “du lịch” qua màn ảnh nhỏ, đồng thời mang tới nhiều cơ hội giao thương cho doanh nghiệp, hợp tác xã… của tỉnh.

Ngoài tính năng số hóa gian hàng, triển lãm thực tế ảo sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn khác, như: gian hàng 2D – nơi cung cấp thông tin, hình ảnh doanh nghiệp. Tại đây, gian hàng hiển thị ảnh phẳng, video, chat với gian hàng, thậm chí doanh nghiệp và khách hàng có thể gọi điện, tạo và tham gia cuộc họp để giao thương trực tiếp.

“Gian hàng nông nghiệp thực tế ảo là một trong những giải pháp hiệu quả giúp thay đổi cách tiếp cận của các doanh nghiệp đến với công chúng mục tiêu, đáp ứng nhu cầu triển lãm, kết nối thương mại với các nhà mua nhà bán trong nước và quốc tế”, đại diện ban tổ chức cho hay.

Đặc biệt, kết thúc sự kiện, triển lãm thực tế ảo sẽ giúp doanh nghiệp xem xét thống kê chuyên sâu về khách hàng hiện hữu, khách hàng tiềm năng, sản phẩm được thị trường quan tâm nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp được đăng ký tiếp tục duy trì gian hàng để phục vụ kinh doanh, quảng bá cho công ty với mức phí duy trì 500.000 đồng một tháng.

Gian hàng của nhà tài trợ sẽ có thêm không gian rộng nhất (bao gồm hai tầng và có phòng showroom), nhiều điểm hiển thị thông tin với nhiều điểm nhìn nhất.

Triển lãm Quốc tế Nông nghiệp (VIAE) là bước phát triển tiếp theo của Diễn đàn Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam 2021, với chuỗi sự kiện có quy mô lớn, nội dung hoạt động đa dạng hơn sẽ hướng tới mục tiêu đồng hành thường xuyên và phát triển lâu dài với ngành nông nghiệp, các doanh nghiệp và người nông dân.

Điểm nhấn của Triển lãm là các sự kiện mang tính quốc tế hướng đến việc xuất khẩu và kết nối các đơn vị cung ứng với các nhà mua quốc tế, thông qua 4 hình thức, gồm: kết nối online, diễn đàn, triển lãm thương mại và bình chọn sản phẩm.

Trong đó, các doanh nghiệp đồng thời có cơ hội mở gian hàng tại Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 – AgroViet 2022 diễn ra từ ngày 15 đến 18/9 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, Hà Nội. Năm nay AgroViet có quy mô 150 gian hàng dự kiến sẽ quy tụ hơn 100 đơn vị doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận hơn 40 triệu độc giả của VnExpress và các quyền lợi truyền thông như trình diễn, giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại sự kiện lớn; được vinh danh trong ngày thương hiệu riêng xuyên suốt chuỗi sự kiện. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được tham gia chuỗi VIP tour trong sự kiện: hội đàm giữa các trưởng đoàn, chương trình tham quan chéo các gian hàng, chương trình giao thương gặp gỡ thương hiệu.

Thế Đan

Lịch trình Triển lãm quốc tế nông nghiệp Việt Nam

Tháng 8-10: Triển lãm thực tế ảo: giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp
Tháng 8, 9, 11: Talkshow các nhà trưng bày
Tháng 8 – 12: Triển lãm trực tuyến – Ngày hội Nông sản Việt
Tháng 9: Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 22 (Agroviet)
Tháng 10-12: Kết nối giao thương trực tuyến – kết nối nhà cung ứng với nhà mua quốc tế
Tháng 12: Lễ trao giải Agri Awards

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề: