Trungnam Group bàn giao trường học ngày khai giảng

Nghệ AnTrungnam Group xây mới, bàn giao trường cấp ba duy nhất huyện vùng núi Kỳ Sơn trong ngày khai giảng năm học mới, sáng 3/9.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) phối hợp với Huyện uỷ, Uỷ ban Nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học mới tại trường Trung học Phổ thông Kỳ Sơn. Công trình khởi công ngày 20/11 năm ngoái, hoàn thành xây dựng trong 9 tháng 10 ngày, do Trungnam Group tài trợ kinh phí.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khánh thành, khai giảng năm học mới tại trường THPT Kỳ Sơn. Ảnh: Trungnam Group.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khánh thành, khai giảng năm học mới tại trường THPT Kỳ Sơn. Ảnh: Trungnam Group.

Ngôi trường mới được xây dựng trên diện tích khoảng 2,6 ha, đạt tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu khoảng 2.000 học sinh. Trường có 245 phòng, gồm 45 phòng học, 25 phòng chức năng, 126 phòng nội trú cho học sinh và 45 phòng nội trú cho giáo viên. Tổng vốn đầu tư trang thiết bị và xây dựng là 210 tỷ đồng.

Công trình thi công trong thời điểm dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và thời tiết không thuận lợi. Bằng nỗ lực của Trungnam Group và lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, dự án về đích đúng hẹn trước thềm khai giảng năm học mới của các em học sinh.

Trường THPT Kỳ Sơn – Nghệ An trong lễ bàn giao dự án. Ảnh: Trungnam Group.

Trường THPT Kỳ Sơn – Nghệ An trong lễ bàn giao dự án. Ảnh: Trungnam Group.

“Con người và nền tảng giáo dục là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp”, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trungnam Group nói tại sự kiện. “Trải qua 10 tháng thi công quyết liệt trên công trường, dự án đã về đích đúng tiến độ nhờ sự ủng hộ của lãnh đạo huyện Kỳ Sơn. Trungnam Group đã thực hiện đúng cam kết, bàn giao ngôi trường trước thềm khai giảng năm học mới, giúp các em học sinh vùng cao có cơ sở học tập chất lượng hơn”.

Kỳ Sơn là huyện biên giới vùng cao có diện tích đồi núi chiếm khoảng 99%, thuộc 1 trong 74 huyện đặc biệt khó khăn nhất cả nước, cách thành phố Vinh 250 km. Dân số huyện chủ yếu người dân tộc Mông, Khơ Mú, Thái, Kinh và Hoa cùng sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo gần 60%. Hiện, toàn huyện có 5 xã chưa có đường nhựa vào trung tâm, 72 bản chưa có điện lưới quốc gia.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trungnam Group tại sự kiện. Ảnh: Trungnam Group.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trungnam Group tại sự kiện. Ảnh: Trungnam Group.

Trường THPT Kỳ Sơn thành lập năm 1967, là ngôi trường cấp ba duy nhất của huyện, với hơn 95% là con em đồng bào dân tộc thiểu số đến từ 21 xã, thị trấn. Quãng đường đến trường của các em phải băng rừng, lội suối rất nguy hiểm, nhất là về mùa mưa khi mà bão lụt, sạt lở đất thường xuyên xảy ra. Trước khi xây mới, cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp trầm trọng, không có nhà nội trú cho học sinh và giáo viên, hầu hết học sinh phải tự lo về nơi ăn, chốn nghỉ, cuộc sống để tham gia học tập học, từ đó ảnh hưởng đến quá trình học tập và chất lượng giáo dục tại địa phương.

Nhân dịp khánh thành và khai giảng năm học mới, Trungnam Group trao tặng học bổng 1 tỷ đồng trong 10 năm tới, mỗi năm 100 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Doanh nghiệp này cũng trao tặng 500 xe đạp cùng nhiều phần quà, hỗ trợ các em học tập.

Trong năm nay, Trungnam Group thiết lập định hướng “Phát triển bền vững” giai đoạn 5 năm tới, xoay quanh nền tảng 3P: Con người – Hành tinh – Hiệu quả. Định hướng này được hiện thực hoá bằng các hành động cụ thể, hướng tới việc tăng trưởng, hài hoà lợi ích môi trường, phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Đến nay, doanh nghiệp này đã đầu tư, đưa vào sử dụng nhiều trường học tại Đà Nẵng, Ninh Thuận, Hà Nam, Bến Tre, Vĩnh Long, Hoà Bình… tổng kinh phí gần 800 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu cho hơn 10.000 học sinh trên cả nước.

Dự kiến tháng 11, Trungnam Group sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng công trình tài trợ là trường THPT Nguyễn Hiếu Tự, tỉnh Vĩnh Long.

Tuấn Vũ

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề: