NAB mở trung tâm đổi mới công nghệ tại Hà Nội

Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) vừa khai trương Trung tâm đổi mới công nghệ tại Hà Nội, nhằm góp phần phát triển nhân lực ngành công nghệ Việt Nam.

Theo đó, NAB mong muốn mở rộng đầu tư phát triển nhân sự công nghệ thông tin của ngân hàng, đồng thời đóng góp cho sự tăng trưởng của lĩnh vực công nghệ nội địa của Việt Nam.

Giới thiệu hoạt động tại Trung tâm đổi mới công nghệ tại Hà Nội.

Giới thiệu hoạt động tại Trung tâm đổi mới công nghệ tại Hà Nội.

Nhiệm vụ của Trung tâm đổi mới công nghệ (NAB Innovation Centre Vietnam – NICV) là tìm kiếm, kết nối và phát triển những tài năng công nghệ của Việt Nam, nâng cao năng lực nguồn nhân lực công nghệ nước nhà, tạo cơ hội để họ đóng góp kỹ năng và kiến thức trong đội ngũ công nghệ của NAB.
Theo ông Steve Day, Giám đốc phụ trách Công nghệ, Khối Công nghệ Doanh nghiệp của NAB, những bạn trẻ đam mê và có dự định theo đuổi con đường công nghệ sẽ có cơ hội tham gia những khóa đạo tạo tầm cỡ quốc tế tại NICV, thông qua những chương trình như NAB Cloud Guild, đi kèm với việc hợp tác cùng các đối tác toàn cầu như Amazon Web Services (AWS) và Microsoft.

Ông Steve Day - giám đốc phụ trách Công nghệ và Công nghệ Doanh nghiệp của NAB tại sự kiện.

Ông Steve Day – giám đốc phụ trách Công nghệ và Công nghệ Doanh nghiệp của NAB tại sự kiện.

Đến nay, NAB đã tổ chức các hoạt động huấn luyện, đào tạo cho hơn 7.000 nhân sự về các kỹ năng công nghệ điện toán đám mây và được cấp hơn 2.700 chứng chỉ, trong đó có nhiều kỹ sư tại Việt Nam.
Không chỉ tập trung đào tạo phát triển kiến thức chuyên môn, thực tập sinh tại NAB Innovation Centre Vietnam còn được cải thiện tiếng Anh và các kỹ năng mềm.
“Đây là bộ kỹ năng tối cần thiết để những bạn trẻ có thể vững bước theo đuổi ngành công nghệ thông tin trong bối cảnh thế giới phẳng”, đại diện NAB khẳng định.
Trước đó, vào năm 2019, Trung tâm đổi mới công nghệ NAB Innovation Centre Vietnam đã được thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại thời điểm này, Việt Nam thuộc top 10 quốc gia có nhiều kỹ sư tốt nghiệp nhất, có những khoản đầu tư lớn từ chính phủ vào các chương trình STEM, đứng hạng 6 trong top những nước có lập trình viên hàng đầu thuộc xếp hạng toàn cầu của IT Global và có tới 400.000 kỹ sư đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Sau 3 năm hình thành và phát triển, Steve Day cho biết, NICV đã có nhiều phát triển, mang tới một sự nghiệp đầy hứa hẹn cho hàng trăm kỹ sư phần mềm, nhà khoa học dữ liệu, lập trình viên và nhà phân tích dữ liệu tại Việt Nam. Cùng với đó, NICV cũng đem lại khả năng vận hành tối ưu và đóng góp những kỹ năng cần thiết cho lực lượng nhân sự của Ngân hàng quốc gia Úc.
“Từ năm 2019, NICV luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện những dự án chủ chốt với mục tiêu cải thiện trải nghiệm cho khách hàng của chúng tôi. Và việc mở rộng hoạt động tại Hà Nội là dấu mốc tiếp theo trong tiến trình theo đuổi mục tiêu này”, ông Steve Day chia sẻ.
Để tìm hiểu về các vị trí đang được tuyển dụng tại NICV, độc giả có thể tìm thêm thông tin tại đây.

Hoàng Minh

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề: