MB Ageas Life cùng Operation Smile Việt Nam khởi động chiến dịch “Nụ Cười Hạnh Phúc”, gây quỹ hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) và Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile Việt Nam) diễn ra ngày 9/9. Theo đó, với mỗi hợp đồng bảo hiểm được MB Ageas Life phát hành từ nay đến hết năm 2022, công ty sẽ trích 20.000 đồng vào quỹ ủng hộ Operation Smile Việt Nam. Ngoài ra, cộng đồng có thể ủng hộ chiến dịch thông qua ứng dụng Thiện Nguyện, tài khoản 0808 hoặc quyên góp “heo vàng” qua ứng dụng Heo đất Momo.
Tại lễ công bố, MB Ageas Life cam kết tài trợ tối thiểu 700 triệu đồng cho Operation Smile Việt Nam tiến hành phẫu thuật nụ cười cho các trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch. Ngoài ra, tất cả nguồn tài trợ kêu gọi được từ các hoạt động gây quỹ khác trong khuôn khổ chiến dịch sẽ được tổng kết minh bạch và chuyển tới Operation Smile Việt Nam. Mục tiêu của chiến dịch là quyên góp được 1 tỷ đồng thông qua tất cả các kênh gây quỹ, tương đương với 100 nụ cười trẻ thơ sẽ được tìm lại.
Ông Lê Phạm Duy, Phó tổng giám đốc MB Ageas Life cho biết, trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Đồng hành cùng Bạn dựng xây hạnh phúc”, hơn 6 năm qua, MB Ageas Life không ngừng nỗ lực tìm kiếm các cơ hội để quan tâm hơn tới hạnh phúc của cộng đồng.
“Hiểu rằng nụ cười trọn vẹn là niềm hạnh phúc vô giá của các em nhỏ, năm 2022, chúng tôi đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam nhằm tìm lại nụ cười cho trẻ em trên khắp Việt Nam. Chiến dịch “Nụ Cười Hạnh Phúc” sẽ là khởi đầu cho chặng đường hợp tác lâu dài và đầy ý nghĩa giữa MB Ageas Life và Operation Smile Việt Nam”, ông Duy nói.
Cũng nhân sự kiện này, bà Nguyễn Thùy Linh – Phó giám đốc Khối Ngân hàng số – Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) đã trao tặng tài khoản thiện nguyện minh bạch cho Operation Smile Việt Nam. Đây là tài khoản chỉ có 4 số, dành cho tổ chức cá nhân hoạt động thiện nguyện, có tính năng tự động báo cáo minh bạch số dư, toàn bộ giao dịch thu chi theo thời gian thực tế thông qua website thienguyen.app và ứng dụng thiện nguyện.
Gần 7 năm phát triển tại Việt Nam, MB Ageas Life coi các hoạt động xã hội là một phần quan trọng, tạo nên sự phát triển lâu dài, bền vững. Trước đó vào năm 2021, trong khuôn khổ chiến dịch “Quan tâm mỗi ngày”, MB Ageas Life đã triển khai nhiều các hoạt động ủng hộ, tài trợ cho cộng đồng như tặng 10.000 gói tư vấn sức khỏe và bộ kit xét nghiệm Covid-19 cho người dân chịu ảnh hưởng của dịch, ủng hộ cho Salt Cancer Initiative (SCI) – Sáng kiến Ung thư Muối, hỗ trợ các bệnh nhân bị ung thư….
Theo thống kê của Operation Smile, Việt Nam là một trong những quốc gia thuộc nhóm có tỷ lệ trẻ mắc dị tật khe hở môi – hở hàm ếch cao nhất thế giới. Mỗi năm, ước tính cả nước có 3.000 trẻ mới sinh bị dị tật này và hiện có khoảng 10.000 trẻ chưa được phẫu thuật. Tuy không gây hại đến tính mạng, dị tật này ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, sức khỏe và đời sống tâm lý của trẻ.
Bên cạnh mục đích gây quỹ hỗ trợ các ca phẫu thuật nụ cười miễn phí, thông qua chiến dịch này MB Ageas Life mong muốn góp phần lan tỏa tinh thần tích cực về sự sẻ chia, lòng nhân ái tới khách hàng và cộng đồng. Khách hàng khi tham gia hợp đồng bảo hiểm không chỉ mang đến sự bảo vệ cho gia đình mình, mà còn góp phần trao tặng cơ hội tìm lại nụ cười cho các em nhỏ kém may mắn.
An Nhiên
Nguồn: vnexpress.net