Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đã phục hồi mạnh mẽ khi 8 tháng qua ước đạt gần 3,6 triệu tỉ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ.
Ngành hàng thực phẩm tại Co.opmart, Co.opXtra có hơn 25.000 mặt hàng với tỉ lệ hàng Việt chiếm trên 95% – Ảnh: T.T.D.
Trong khi đó, người Việt ngày càng chuộng hàng nội khi tỉ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị đã lên đến 80-90%, riêng tại Co.opmart, Co.opXtra tỉ lệ hàng Việt luôn chiếm trên 90%.
Để khuyến khích người dân mua sắm các sản phẩm thương hiệu Việt Nam, Co.opmart, Co.opXtra… tiếp tục tung nhiều chương trình khuyến mãi sâu, lên đến 50%, thậm chí bán giá gốc, góp phần thúc đẩy tăng trưởng ngành bán lẻ Việt trong nhiều năm qua.
Hàng Việt giờ đầy ắp các kệ, tôi thấy chất lượng rất tốt mà giá cả cũng mềm hơn, nhiều loại hàng con cháu chúng tôi định cư nước ngoài về đây cũng mua sang bên kia làm quà thì tại sao mình ở đây lại không xài.
Bà Trần Phương Đào (52 tuổi, quận Bình Thạnh)
Hàng Việt có nhiều lợi thế
Không chỉ cải tiến về chất lượng và mẫu mã, hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế trong giỏ hàng của người tiêu dùng khi giá thành cạnh tranh so với hàng ngoại, thậm chí nhiều sản phẩm còn “mang chuông đi đánh xứ người” sau khi khẳng định vị thế ở thị trường nội địa.
Ông Nguyễn Hải Nam – chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp – cho biết ngày càng nhiều các sản phẩm thương hiệu Việt tìm đến thị trường châu Âu, đặc biệt là Pháp sau khi đã gầy dựng chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam.
Theo ông Nam, các sản phẩm Việt khi xuất khẩu đều đạt các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn, chất lượng của thị trường khó tính châu Âu.
Tương tự, ông Nguyễn Ngọc Luận – giám đốc một doanh nghiệp Việt Nam – cho biết các khách hàng nước ngoài như Hàn Quốc, Úc , Mỹ, Ấn Độ… rất chuộng các sản phẩm thức uống từ nông sản Việt Nam.
Bên cạnh xuất khẩu, doanh nghiệp này cũng đẩy mạnh thị trường trong nước khi đưa sản phẩm vào các siêu thị Việt do người Việt ngày càng tin dùng các sản phẩm Việt và sẵn sàng “chịu chi” cho các dòng sản phẩm uy tín.
Với thị trường tiêu dùng nội địa, hàng Việt cũng chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng khi các sản phẩm không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn Việt Nam mà còn vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế để xuất vào các thị trường khắt khe. Do đó, tại các siêu thị, hàng Việt ngập tràn các kệ hàng và người tiêu dùng cũng yên tâm xài hàng Việt.
Tại Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP.HCM), gia đình bà Trần Phương Đào (52 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) mỗi tuần đều đến siêu thị mua sắm hàng hóa, trong đó chủ yếu là mua hàng nội.
Từ rau củ, trái cây, các loại gia vị, gạo đến sữa, hàng gốm sứ, giày dép… đều được gia đình bà Đào mua từ các thương hiệu Việt. Đặc biệt, bà Đào rất “ưng bụng” khi Co.opmart luôn có nhiều sản vật của các địa phương, các mùa đều có nông sản của các vùng miền, nhất là các loại trái cây 3 miền.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng – giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart – cho hay hiện trên 90% hàng hóa tại Co.opmart là hàng Việt, riêng ngành hàng thực phẩm có hơn 25.000 mặt hàng với tỉ lệ hàng Việt chiếm trên 95%.
Hàng Việt đã có sự cải tiến mạnh, không chỉ đa dạng về mẫu mã, chất lượng cao mà còn khẳng định được lợi thế cạnh tranh so với hàng ngoại.
“Bên cạnh hàng thực phẩm, nông sản có lợi thế do được sản xuất tại địa phương, ít chi phí vận chuyển so với hàng nhập ngoại. Những mặt hàng tiêu dùng, quần áo, hàng điện tử… cũng có những chính sách giá rất phù hợp, được người tiêu dùng lựa chọn”, ông Thắng nói.
Nhiều mặt hàng giảm đến 50%
Bà Hồ Thị Hồng Đào – phó giám đốc Marketing Saigon Co.op – cho biết tiếp nối thành công của chương trình “Tự hào hàng Việt 2022”, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra tung hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm “sốc” lên đến 50%, diễn ra từ ngày 15-9 đến 28-9.
Theo bà Đào, điểm nổi bật phải kể đến chương trình “Giảm sốc đến 50%” khi giảm sâu đồng loạt các sản phẩm với mức giảm 50% hoặc mua 1 tặng 1.
Chương trình này (kéo dài đến 28-9) áp dụng cho một số sản phẩm may mặc, đồ dùng và thương hiệu Co.op như khăn tẩy trang, dung dịch vệ sinh mũi, khẩu trang y tế, gel rửa tay, nước súc miệng, nước tẩy toilet, bếp điện từ…
Bên cạnh đó, bà Đào cho hay chương trình “Đặc sản vùng miền – Co.opmart có tất” cũng ưu đãi giá tốt cho các đặc sản vùng miền khắp mọi miền đất nước từ 10.200 đồng – 69.500 đồng/sản phẩm. Cụ thể, chương trình áp dụng với các sản phẩm như miến dong, bún gạo lứt, bánh tráng, mè xửng, bánh kẹp dừa…
Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm tươi sống cũng có mức giảm từ 15%-20% gồm thịt heo các loại, cá diêu hồng làm sạch, cá lóc cắt lát, cá trê không đầu, dưa leo, bí ngòi xanh, su su và nhiều loại trái cây… áp dụng từ nay đến 28-9.
Thêm vào đó, chương trình “Siêu ưu đãi” diễn ra vào các ngày cuối tuần từ 16-9 đến 18-9 và từ 23-9 đến 25-9, giảm giá mạnh từ 32-44%, áp dụng cho các sản phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng, may mặc và thương hiệu Co.op như gạo ST25, giấy vệ sinh, nước giặt, bình đun siêu tốc, chảo inox, nồi cơm điện, máy xay sinh tố, ruột gối, bộ drap, quần short nam, áo khoác trẻ em…
Khách mua hàng với hóa đơn trên 300.000 đồng sẽ được mua các sản phẩm trên với giá ưu đãi.
Theo bà Đào, chương trình “Đồng giá 99.000 đồng, 199.000 đồng, 299.000 đồng” áp dụng từ nay đến 28-9 với giá khuyến mãi hấp dẫn dành cho các sản phẩm may mặc như đầm kiểu nữ, quần short, áo thun nam, quần jean nam, áo khoác nam nữ và đồ dùng như khăn, áo gối nằm, bộ hộp nhựa đựng thực phẩm, chảo sâu bếp từ…
Bên cạnh đó, khi mua các sản phẩm giặt giũ, chăm sóc cơ thể, chăm sóc răng miệng với giá từ 91.500 – 186.900 đồng, khách hàng được ưu đãi quà tặng kèm thiết thực trong chương trình “Mua X tặng Y”.
Cụ thể, nước xả Comfort đậm đặc cho da nhạy cảm 3.2L tặng kèm 1 chai dầu ăn Tường An 1L khi mua 2 túi, dầu gội Clear các loại tặng kèm 1 khăn tắm hoặc khi mua 2 chai tặng kèm 01 lon sữa đặc Cô gái Hà Lan, sữa tắm Purite các loại tặng kèm 02 tuýp Lovite 150ml… áp dụng từ nay đến 28-9.
Mua hàng “size to giá hời”
Các sản phẩm nước rửa tay Lifebuoy, Safeguard, nước lau sàn Sunlight, nước xả Downy, On1, bột giặt Omo, Tide với giá giảm từ 19%-50% khi mua size càng lớn càng có lợi trong chương trình “Size to giá hời” áp dụng từ nay đến 28-9.
Khách hàng thành viên cấp độ bạc, vàng và bạch kim được tặng 5-10 điểm thưởng vào thứ ba các ngày 20 và 27-9 khi tích 15 điểm mua sắm tùy thuộc vào cấp độ thẻ tại chương trình “Thứ ba – Thả ga tích điểm”.
Tặng giá vốn cho khách hàng
Hiện trên 90% hàng hóa tại Co.opmart là hàng Việt được khách hàng tin tưởng lựa chọn – Ảnh: T.T.D.
Hệ thống Co.opmart và Co.opXtra tặng giá vốn cho khách hàng khi mua các sản phẩm hóa phẩm đến từ các thương hiệu đình đám như Ariel, Surf, Comfort, Lix, P/S, Colgate, Clear, Head&Shoulders, Pond’s, Dove, Senka… diễn ra từ nay đến 28-9 trong chương trình “Giá sốc giảm tận gốc”.
Ngoài ra, chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” – khuyến mãi đặc trưng của hệ thống Co.opmart và Co.opXtra.
Khách hàng có cơ hội mua sản phẩm thứ 2, 4, 6… cùng loại với giá chỉ từ 2.300-136.000 đồng/sản phẩm công nghệ, may mặc và đồ dùng như nước tương Nam Dương, gạo ST24 Co.op Finest, nước mắm Co.op Select, bia Budweiser, nước ngọt Coca Cola, khăn giấy Bless You, nước giặt Max Kleen, Downy, nước xả Comfort, sữa tắm Purite, dầu gội Head&Shoulders, Dove, nước súc miệng Listerine, kem đánh răng Colgate… áp dụng từ nay đến 28-9.
Nguồn: tuoitre.vn