Trong 2 năm đại dịch, Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life (thành viên của MB Group) đã có sự phát triển vượt bậc, mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.
MB Ageas Life chuyển mình mạnh mẽ
2 năm covid 19 với nhiều xáo trộn, bất ổn đã khiến cho nhận thức của người dân về các giải pháp đảm bảo an toàn sức khỏe và tài chính có sự thay đổi lớn. Đây là một lý do lớn giúp ngành bảo hiểm nhân thọ có sự tăng tốc mạnh mẽ trong bối cảnh nhiều ngành nghề khác vẫn đang lao đao.
Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, năm 2021, ngành bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng vẫn tăng trưởng 2 con số. Cụ thể ở mảng bảo hiểm nhân thọ, tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới toàn thị trường 12 tháng năm 2021 ước đạt hơn 49,5 tỷ đồng, tăng 18,5% so với năm 2020. Số lượng hợp đồng khai thác mới trong năm 2021 đạt hơn 3,5 triệu hợp đồng (hợp đồng chính), tăng 14,25% so với cùng kỳ.
Cùng với thành công chung của toàn ngành, MB Ageas Life cũng đã có một năm bứt tốc ngoạn mục khi phục vụ 1,8 triệu khách hàng trên toàn quốc, tổng doanh thu đạt 5.942 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với năm 2020. Trong năm 2021, MB Ageas Life cũng đã chi trả quyền lợi cho khách hàng với số tiền bảo hiểm lên đến hơn 223 tỷ đồng.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của MB Ageas Life thể hiện ở cả 2 kênh: Bancassurance và kênh đại lý (Agency). Cụ thể, ở kênh Bancassurance, doanh số bảo hiểm mới quy năm của MB Ageas Life qua kênh MB Group tăng trưởng 23% so với năm 2020. Kết quả này đã duy trì MB Group ở vị trí số 1 trên thị trường Bancassurance. Và kênh Bancassurance của MB Ageas Life ở vị trí Top 5 về doanh thu khai thác mới.
Ở kênh đại lý, phí bảo hiểm quy năm đạt 900 tỷ, tăng gấp đôi năm 2020, đóng góp gần 40% tổng số doanh thu khai thác mới của MB Ageas Life năm 2021, số đại lý được phát triển trong năm 2021 lên đến trên 24.000 đại lý, giúp MB Ageas Life cải thiện thứ hạng đáng kể, tăng từ vị trí 12 năm 2019 lên vị trí 8 trên thị trường vào cuối năm 2021.
Năm 2022 duy trì vị trí Top 1 mảng bancassurance của MB Group
Năm 2022, MB Ageas Life đặt mục tiêu tham vọng với tổng doanh thu 10.000 tỷ đồng. Trong đó, cam kết duy trì vị trí Top 1 mảng bancasurance của MB group và Top 5 các công ty bảo hiểm nhân thọ mảng Bancassurance. Sự phát triển tiềm năng của kênh Bancassurance sẽ là một trong những yếu tố giúp các công ty bảo hiểm nhân thọ có sự gia tăng vượt bậc trong năm 2022. Với MB Ageas Life, dường như có ưu thế hơn hẳn trên thị trường bởi những lý do đặc biệt:
Thứ nhất, mối quan hệ “mẹ-con” với MBBank. MB Ageas Life có lợi thế mạnh mẽ so với các công ty bảo hiểm nhân thọ khác cùng khai thác, phát triển kênh bancassurance vì mối quan hệ chặt chẽ và nhận được hậu thuẫn lớn với Ngân hàng Quân đội MB. Nhờ đó, MB Ageas Life được hưởng những ưu thế lớn về nền tảng, công nghệ, tập khách hàng… Trong đó, MB Ageas Life đã và đang khai thác hiệu quả hệ sinh thái này với nhiều “deal” hợp tác chiến lược với Mcredit, MIC, …
Thứ hai, cơ hội phát triển của MB Ageas Life còn mở rộng hơn nữa khi gần đây MBBank tham gia hỗ trợ OceanBank, hé lộ tiềm năng phát triển của MB Ageas Life trên hệ thống/mạng lưới của OceanBank. Bên cạnh đó, trong năm 2022 MB Ageas Life cũng có kế hoạch ký kết hợp tác phân phối bảo hiểm với các ngân hàng khác ngoài hệ thống MBBank.
Thứ ba, mô hình kinh doanh mới “online to offline” bắt đầu mang lại trái ngọt cho MB Ageas Life. Với mô hình này khách hàng được trải nghiệm dịch vụ online trên các nền tảng trực tuyến, sau đó được chăm sóc trực tiếp (offline) bởi đội ngũ tư vấn viên. Đây là mô hình kinh doanh có hiệu quả cao, giúp MB Ageas Life tận dụng dữ liệu từ các nền tảng số, kết nối trải nghiệm khách hàng một cách xuyên suốt. Dự kiến, mô hình này sẽ được triển khai mạnh mẽ, nhân rộng trên toàn bộ hệ thống của MB Ageas Life trong năm 2022.
Trong năm 2022, Cục quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài Chính) dự báo ngành bảo hiểm tiếp tục tăng trưởng 2 con số: 18%. Đây là con số đầy lạc quan để ngành bảo hiểm nhân thọ tiếp tục bứt phá trong năm 2022. Đại diện của MB Ageas Life cho biết: “Năm 2022 là bước khởi đầu cho hành trình kiến tạo những giá trị khác biệt. MB Ageas Life đặt mục tiêu tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động bán hàng qua kênh ngân hàng. Với việc đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng và nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn bảo hiểm, chúng tôi kỳ vọng hoạt động bancassurance của MB Ageas Life trong năm 2022 sẽ đạt kết quả đúng mục tiêu đặt ra.”
Tính tới thời điểm này, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ có khoảng 18 doanh nghiệp, đang phục vụ khoảng 11% dân số trong một thị trường rộng lớn 96 triệu dân. Dư địa thị trường còn rất lớn là cơ hội để các công ty bảo hiểm nhân thọ, trong đó có MB Ageas Life tiếp tục có những bứt phá trong tương lai.
Nguồn: cafef.vn