Doanh thu MWG tháng 4 đạt 11.400 tỷ đồng, tăng 19%

Doanh thu MWG tháng 4 đạt 11.400 tỷ đồng, tăng 19%

Những thay đổi trong layout cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Doanh thu tháng 4 chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tăng 22% và BHX tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh nghiệp tăng cường mở mới chuỗi Điện Máy Xanh Supermini, Topzone trong quý I.

Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) công bố doanh thu tháng 4 đạt 11.400 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 4 tháng, doanh thu đạt 47.900 tỷ đồng, tăng 18%.

Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đóng góp hơn 9.000 tỷ đồng trong tháng 4, tăng 22%. Tính đến cuối tháng 4, doanh nghiệp có 901 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, tăng thêm 27 cửa hàng trong tháng và 35 cửa hàng Topzone, tăng thêm 6.

Bách Hóa Xanh mang về gần 2.200 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ. Doanh thu trung bình 1 cửa hàng đạt hơn 1 tỷ đồng. Chuỗi đã thay đổi layout mới hơn 400 cửa hàng trong tháng.

An Khang đã mở mới 41 điểm bán nâng tổng số nhà thuốc lên 250. Doanh số lũy kế 4 tháng gấp 3,7 lần cùng kỳ. Doanh thu trung bình mỗi nhà thuốc đạt 700-800 triệu đồng/tháng với mô hình độc lập và 400-500 triệu đồng/tháng với mô hình bên cạnh cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Đẩy mạnh mở mới chuỗi ĐMS và Topzone

Trong quý I, MWG ghi nhận 36.467 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 18% so với cùng kỳ và thực hiện 26% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.445 tỷ đồng, tăng 8% và thực hiện 23% kế hoạch năm.

Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh có 3.091 cửa hàng tính đến cuối quý I, mở mới 629 cửa hàng. Gần 80% số cửa hàng tăng thêm trong quý là Điện Máy Xanh Supermini và Topzone. Hầu hết các ngành hàng chính đều tăng 2 chữ số, trừ điện tử (âm 2%).

Có thể thấy MWG đang đẩy mạnh mở chuỗi Điện Máy Xanh Supermini và Topzone. Trong quý I, 874 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini tăng tỷ trọng đóng góp từ 5% lên 9% tổng doanh số của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh và gấp đôi cùng kỳ năm trước. 29 cửa hàng Topzone đóng góp 2% tổng doanh số của chuỗi.

Đại diện MWG cho biết công ty đang chủ động trữ hàng tồn kho trong bối cảnh thiếu chip cũng như sự đứt gãy chuỗi cung ứng kéo dài trong năm. Đồng thời, sau Tết là thời điểm công ty chuẩn bị hàng hóa cho mùa bán máy lạnh cuối năm.

Với Bách Hóa Xanh, sức mua và lượng khách hàng đến mua sắm hằng ngày chưa quay lại mức trước đợt dịch bùng phát vào quý I/2021 nhưng có sự cải thiện so với thời điểm mới mở mới trở lại từ quý IV/2021. Chuỗi có 2.127 cửa hàng tính đến cuối quý, mở mới 360 cửa hàng. 50% trong tổng số cửa hàng hiện tại đang có EBIT dương với doanh số ổn định khoảng 1,2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng và đạt trung bình khoảng 6-7%.

Nguồn: cafef.vn

Bài viết cùng chủ đề: