Dòng iPhone 13 của Apple tiếp tục nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ hơn bình thường vào năm 2022, mặc dù có một mẫu không bán chạy bằng những mẫu khác.
Theo dữ liệu mới của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), trong quý kết thúc tháng 3 vừa qua, iPhone 13 của Apple đã mang đến cho công ty doanh số bán điện thoại thông minh tốt nhất với cả 4 mẫu đều chiếm thị phần lớn nhất trong doanh số bán hàng tại Mỹ trong nhiều năm.
Kết hợp lại, cả 4 mẫu iPhone 13 chiếm 71% tổng doanh số bán hàng của Mỹ. iPhone 13 thường là thiết bị có thị phần lớn nhất đối với một mẫu iPhone duy nhất trong nhiều năm với 38%.
Ông Josh Lowitz, Đối tác và Đồng sáng lập của CIRP cho biết: “Các mẫu iPhone 13 mới có một số thị phần lớn nhất mà chúng tôi chưa từng thấy ở nhiều thị trường. “Bốn mẫu máy, bao gồm 13, 13 Pro, 13 Pro Max và 13 mini, chiếm gần 3/4 doanh số bán hàng trong quý 3. Năm ngoái, vào thời điểm này, các mẫu iPhone 12 mới ra mắt chiếm 61% doanh số bán hàng”.
Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy một mô hình không phổ biến với khách hàng như các mô hình ổn định của nó. Trong quý 3, iPhone 13 mini chỉ chiếm 3% tổng doanh số.
Cùng với việc phân tích mô hình, CIRP cũng lưu ý rằng dữ liệu quý 1 cho thấy rằng người mua hiện đang giữ các thiết bị trước đó của họ trong một khoảng thời gian ngắn hơn trước khi nâng cấp – đánh dấu sự đảo ngược xu hướng trong thời gian dài.
Trước đó, theo nghiên cứu của SellCell, hai tháng sau khi ra mắt, dòng sản phẩm iPhone 13 đang có mức giảm giá thấp chưa từng có. iPhone 13 có giá trị tốt hơn nhiều so với bất kỳ iPhone nào sau khi ra mắt.
Nguồn: cafef.vn