KIDO (KDC): Nửa đầu năm lãi tăng 27% lên 427 tỷ đồng, doanh thu dầu ăn chiếm hơn 80%

KIDO (KDC): Nửa đầu năm lãi tăng 27% lên 427 tỷ đồng, doanh thu dầu ăn chiếm hơn 80%

Định hướng cho 6 tháng cuối năm, KDC có lên chủ trương đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào…

KDC: Công ty cổ phần Công Nghiệp cao su Miền Nam

Giá hiện tại
39.9
Thay đổi

Xem hồ sơ doanh nghiệp

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố KQKD 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 6.352 tỷ, trong đó tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 45,4% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu thuần ngành dầu ăn chiếm 83% và tăng 29,9%; ngành hàng thực phẩm chiếm 17% tổng doanh thu Tập đoàn và tăng 30,3% so với nửa đầu năm ngoái.

Khấu trừ giá vốn, lợi nhuận gộp trong kỳ của KDC đạt 1.439 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: lãi gộp ngành dầu ăn tăng 54,2% và ngành hàng thực phẩm tăng 45,8%. Lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng, hoàn thành 47,5% kế hoạch năm, tăng mạnh 27% so với cùng kỳ năm trước.

Được biết, trong kỳ Tập đoàn tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể là đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…) cùng như đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. Riêng với chuỗi F&B Chuk Coffee & Tea, KDC cũng tiến hành loạt cải cách về mặt thương hiệu, ra mắt diện mạo mới tiếp tục kế hoạch mở rộng như chiến lược đã đề ra.

Định hướng cho 6 tháng cuối năm, KDC dự kiến tiếp tục tăng cường sản xuất, mở rộng thị trường, thị phần, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới…. Tập đoàn cũng nhấn mạnh sẽ tăng tốc tiến độ hoàn thành nâng cấp nhà máy dầu Vinh nhằm sớm phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn tại thị trường Miền Bắc trước thềm Tết Nguyên Đán 2023. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành việc nâng cấp công suất vào giữa tháng 11/2022 với công suất tăng hơn 4 lần.

Ngoài ra, KDC cũng lên chủ trương đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào…

Nguồn: cafef.vn

Bài viết cùng chủ đề: