Dù thu nhập cao nhất hệ thống và liên tục tăng trong những năm gần đây, số lượng nhân sự của ngân hàng này lại giảm gần 500 người trong nửa đầu năm.
Theo báo cáo tài chính quý II mới công bố, Techcombank đã chi hơn 3.381 tỷ đồng để trả lương và phụ cấp cho nhân viên trên toàn hệ thống trong nửa đầu năm 2022, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước. Con số này tương đương 53% tổng chi phí hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm.
Với số lượng nhân sự làm việc trên toàn hệ thống dao động quanh mức 12.014 người, bình quân mỗi nhân viên Techcombank (bao gồm cả các công ty con) có thu nhập 46 triệu đồng/tháng (tương đương 552 triệu đồng/năm), tăng 4,5% so với cùng kỳ 2021. Trong đó, riêng tiền lương là 40 triệu đồng/tháng, tăng 8,1%.
Tại ngân hàng mẹ, bình quân mỗi nhân viên cũng có thu nhập 46 triệu đồng/tháng, tăng hơn 4,5%. Trong đó, tiền lương bình quân là 40 triệu đồng/tháng, tăng hơn 11%.
Với mức chi lương, thưởng này, nhân sự Techcombank đang dẫn đầu hệ thống ngân hàng về thu nhập bình quân.
Đến cuối tháng 6, tổng số nhân viên làm việc trên toàn hệ thống Techcombank đạt 12.014 người, giảm 492 người so với cuối năm trước. Riêng số lượng nhân sự của ngân hàng mẹ là 11.180 người, giảm 556 người.
Kết thúc nửa đầu năm, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 14.100 tỷ đồng, tăng trưởng 22,3% so với cùng kỳ 2021.
Tổng thu nhập hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng 16,6%, lên 21.100 tỷ đồng, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở cả thu nhập lãi và thu nhập từ hoạt động dịch vụ.
Chi phí hoạt động tăng 24,3% so với cùng kỳ, đạt 6,4 nghìn tỷ đồng, với tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 30,3%. Chi phí hoạt động tăng để triển khai kế hoạch chiến lược của Ngân hàng là đầu tư vào 3 lĩnh vực: Số hóa, Dữ liệu và Nhân tài.
Chi phí dự phòng giảm đáng kể 56,1% so với cùng kỳ năm trước, do tình hình tài chính của nhiều khách hàng tiếp tục phục hồi, dẫn đến một số khoản trích lập dự phòng trước đây được hoàn nhập.
Tính đến cuối tháng 6, tổng tài sản Techcombank đạt 623,7 nghìn tỷ đồng, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng trên báo cáo riêng lẻ cuối quý II năm 2022 đạt 421,2 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5% so với cuối năm 2021.
Tổng tiền gửi tại ngày 30 tháng 6 năm 2022 là 321,6 nghìn tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 2,2% từ đầu năm. Trong đó, tiền gửi có kỳ hạn đạt 169,0 nghìn tỷ đồng, tăng 8,4% so với cuối quý II năm 2021 và số dư CASA đạt 152,7 nghìn tỷ đồng, tăng 14,4%. Tỷ lệ CASA giảm xuống 47,5% so với mức 50,4% cuối quý I/2022, do khách hàng có xu hướng chuyển dịch CASA sang một số sản phẩm khác như bất động sản và đầu tư chứng khoán.
Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II tăng lên 15,7% cuối quý II năm 2022, cao hơn nhiều so với yêu cầu tối thiểu 8,0% của trụ cột I, Basel II, và mức 15,1% tại thời điểm 31 tháng 3 năm 2022. Tỷ lệ nợ xấu cuối quý II năm 2022 ở mức 0,6% với tỷ lệ bao phủ nợ xấu lành mạnh đạt 171,6%, phản ánh chất lượng và sự ổn định của tài sản trong và sau đại dịch COVID.
Đối với vấn đề nhân sự, Techcombank mới đây thông báo sẽ tổ chức chiến dịch “Thu hút Nhân tài Quốc tế – Overseas Talent Roadshow” tại Singapore và London, Vương quốc Anh vào tháng 7/2022. Đây là lần đầu tiên, một ngân hàng Việt Nam thực hiện chiến dịch tuyển dụng quốc tế, hướng đến các nhân tài người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.
Sau vòng tuyển lựa hồ sơ, Ban lãnh đạo Techcombank dự kiến gặp gỡ trực tiếp từ 40 – 50 ứng viên xuất sắc có mong muốn về nước cống hiến và làm việc, để tuyển dụng được các nhân tài phù hợp gia nhập đội ngũ nhân sự Techcombank. Đây là những nhân sự người Việt xuất sắc hiện đang làm việc tại nhiều lĩnh vực quan trọng như dữ liệu, công nghệ, dịch vụ tài chính tại Singapore và Vương Quốc Anh.
Nguồn: cafef.vn