Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm sau Nhật Bản, AEON tập trung nguồn lực đa dạng hóa mô hình bán lẻ, chú trọng nhân rộng chuỗi MaxValu.
Theo đại diện doanh nghiệp, kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bán lẻ nói riêng trong 5-10 năm tới có nhiều điều kiện phát triển. Cụ thể, Việt Nam là một trong những nước đứng đầu tỷ lệ tăng trưởng tầng lớp trung lưu tại Đông Nam Á (9,2% một năm). Năm 2030, tỷ lệ đô thị hóa sẽ tăng từ 36% lên 50% theo mục tiêu của Chính phủ. Kênh phân phối hiện đại dự kiến đạt mức 50%, tăng hơn 10% so với hiện nay.
Với tiềm năng trên, tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm chỉ sau Nhật Bản, theo chính sách “5 cải cách” đã đề ra trước đó. Nhằm đáp ứng sự thay đổi liên tục xu hướng và hành vi người dùng, đại diện doanh nghiệp khẳng định sẽ tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng tốc nhân rộng địa điểm và đa dạng mô hình kinh doanh.
“Nhân rộng chuỗi siêu thị vừa và nhỏ MaxValu nằm trong chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ của AEON Việt Nam”, đại diện doanh nghiệp nói.
Trong sáu tháng đầu năm, đơn vị liên tiếp đưa vào vận hành nhiều siêu thị vừa và nhỏ mới ở khu dân cư nội đô, được nhiều người dùng ủng hộ và ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 5-10%.
Ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam – cho rằng hai năm Covid-19 phần nào thay đổi thói quen lẫn xu hướng, hành vi tiêu dùng. Khách hàng đề cao sự tiện lợi, ưu tiên mua sắm gần nhà, đồng thời chú trọng sản phẩm tốt cho sức khỏe, giá cả hợp lý.
Tọa lạc ở các khu dân cư nội đô cùng diện tích 300-500 m2, không gian rộng rãi, chuỗi MaxValu có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu mua sắm. “Ngoài mô hình ‘min khoảng cách’ – thuận tiện di chuyển, người tiêu còn được ‘max trải nghiệm’ với đa dạng sản phẩm, tiện ích”, đại diện doanh nghiệp nói thêm.
95% thực phẩm tại đây tương đồng với trung tâm bách hóa tổng hợp và AEON. Các quầy được bố trí hợp lý, đồng thời triển khai thêm nhiều dịch vụ như: giao hàng tận nơi, mua sắm qua điện thoại, tích điểm thẻ thành viên, nhiều chương trình ưu đãi, thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng, ví điện tử hay mã QR…
Gần hai năm từ khi MaxValu đầu tiên khai trương, doanh nghiệp liên tục cải tiến, điều chỉnh mô hình, sản phẩm lẫn dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng Việt. Từ nay đến 2025, AEON Việt Nam đặt mục tiêu nhân rộng 100 siêu thị vừa và nhỏ tại Hà Nội.
Vạn Phát (ảnh: AEON Việt Nam)
Nguồn: vnexpress.net