Chiến lược gắn kết với nông dân của doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam

Andros Asia vừa tổ chức chương trình Kết nối Xúc tiến Hợp tác tại Tiền Giang nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa doanh nghiệp với người nông dân, nhà cung cấp trái cây và địa phương.

Andros Asia là đại diện tại Việt Nam của Andros – tập đoàn Pháp dẫn đầu tại thị trường châu Âu trong lĩnh vực chế biến sản phẩm từ trái cây. Phát triển doanh nghiệp theo định hướng đồng hành cùng nông dân trên tất cả thị trường mà Andros có mặt, Andros Asia đã triển khai chương trình Kết nối Xúc tiến Hợp tác tại Tiền Giang, thể hiện sự cam kết đồng hành này ở cả hai phương diện sâu và rộng.

Nông dân và Andros Asia cùng trao đổi tại chương trình Kết nối Xúc tiến Hợp tác tại Tiền Giang.

Nông dân và Andros Asia cùng trao đổi tại chương trình Kết nối Xúc tiến Hợp tác tại Tiền Giang.

Kết nối rộng với nông dân địa phương nhằm nâng tầm tư duy và kỹ thuật trồng trọt

Andros Asia không chỉ xem các nông dân địa phương là đối tác cung cấp trái cây nguyên liệu mà còn muốn gắn kết, thấu hiểu những khó khăn của họ. Ngược lại, việc tiếp xúc, hợp tác với chuyên gia trái cây tầm quốc tế như Andros Asia cũng giúp người nông dân hiểu những mong đợi về chất lượng trái cây ở các thị trường quốc tế, từ đó nâng cao kiến thức, kỹ thuật để gia tăng năng lực cạnh tranh cho các vườn ăn trái của mình.

Chuyên gia của Andros Asia chia sẻ các tiêu chí để xây dựng vùng trồng tại sự kiện.

Chuyên gia của Andros Asia chia sẻ các tiêu chí để xây dựng vùng trồng tại sự kiện.

Trong chương trình Kết nối Xúc tiến Hợp tác tại Tiền Giang, các nhà nông và các nhà cung cấp trái cây đã được nghe trình bày trực quan từ quy trình Andros Asia tuyển chọn nguyên liệu trái cây đầu vào, chế biến trái cây đến khi ra thành phẩm cuối cùng là các sản phẩm cao cấp được xuất khẩu sang các thị trường lớn khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản.

Nhà nông cũng được nghe chia sẻ về việc phát triển vùng trồng từ quy hoạch, kỹ thuật canh tác, xây dựng chứng nhận Global G.A.P, hỗ trợ đầu ra, phối hợp thực nghiệm cho những cây trồng mới. Tất cả hoạt động này đều nhằm nâng tầm tư duy cũng như kỹ thuật trồng trọt của người nông dân, giúp chất lượng quả tốt hơn, đầu ra ổn định hơn. Về phần Andros Asia, chiến lược này giúp công ty đạt mục tiêu từ năm 2025 thu mua được 30.000 tấn trái cây nguyên liệu mỗi năm, với đầy đủ chất lượng để xuất sang các thị trường quốc tế.

Kết nối sâu với địa phương nhằm xây dựng vùng nguyên liệu bền vững

Không chỉ tạo mạng lưới kết nối rộng khắp với nông dân địa phương, Andros Asia còn kết nối sâu với các ban ngành địa phương để tạo điều kiện tối đa cho đầu ra của trái cây trên địa bàn.

Andros Asia ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Tiền Giang. Chương trình có sự tham dự của Lãnh sự Quán Pháp, chính quyền tỉnh Tiền Giang, Tập đoàn Andros tại Pháp.

Andros Asia ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Tiền Giang. Chương trình có sự tham dự của Lãnh sự Quán Pháp, chính quyền tỉnh Tiền Giang, Tập đoàn Andros tại Pháp.

Cụ thể, công ty đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Tiền Giang trong việc xây dựng chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm cây ăn trái trên địa bàn tỉnh, dựa trên đề xuất của Andros Asia theo mô hình dịch vụ nông nghiệp kỹ thuật gồm: dịch vụ về giống; kỹ thuật chăm sóc thu hoạch; sau thu hoạch và dịch vụ chế biến và bao tiêu đầu ra, hướng tới việc phát triển bền vững, cũng như các nguyên liệu đầu vào của công ty đều đạt chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn Global G.A.P.

Trong chương trình Kết nối Xúc tiến Hợp tác, Andros Asia cũng đánh dấu kỷ niệm 5 năm có mặt tại Việt Nam và khánh thành kho lạnh Gò Công tại Nhà máy Gò Công của công ty.

Thế Đan

Andros Asia là chuyên gia trong việc chế biến trái cây nguyên liệu từ địa phương. Các loại trái này được chế biến thành các sản phẩm đặc trưng của Andros Asia gồm hàng nguyên liệu sơ chế (trái cây đông lạnh, trái cây xay nhuyễn đông lạnh) và hàng thành phẩm đóng gói (mứt trái cây; nguyên liệu cho đồ uống, làm bánh; sản phẩm dành cho trẻ em).

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề: