Chiến lược tăng doanh thu của nhà bán hàng online

Nhiều nhà bán hàng tăng doanh thu kinh doanh online nhờ tận dụng công cụ marketing sẵn có trên Shopee kết hợp các chương trình khuyến mãi.

Các lễ hội mua sắm vào mỗi dịp cuối năm trên nền tảng thương mại điện tử đã giúp nhiều nhà bán hàng thúc đẩy doanh số và kinh doanh bền vững. Chia sẻ về kết quả kinh doanh đã đạt được qua sự kiện này, ba nhà bán hàng nữ đều có những quan điểm và chiến lược khá tương đồng khi đề cập đến khía cạnh vận hành gian hàng thương mại điện tử hiệu quả.

Thử sức kinh doanh online trên Shopee

“Bất cứ ai cũng có thể thử sức kinh doanh trên Shopee” là chia sẻ đến từ chị Phạm Thị Trang – chủ gian hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em sumokid93. Tự nhận mình là người ham công việc, cách đây 5 tháng, Trang mở gian hàng trên Shopee trong thời gian nghỉ sinh em bé, như một cách để có thêm nghề tay trái và tăng thu nhập cho gia đình. Với kết quả kinh doanh ngày 9/9 tăng gấp 3 lần so với trung bình của ngày thường, chị có thêm tự tin để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá cho gian hàng trên Shopee.

Những gói hàng hóa được chị Trang đóng gói cẩn thận để giao cho khách hàng vào các dịp sale số đôi trên Shopee. (cung cấp nguồn ảnh)

Những gói hàng hóa được chị Trang đóng gói cẩn thận để giao cho khách hàng vào các dịp sale số đôi trên Shopee. Ảnh: Shopee

“Nhiều người nghĩ kinh doanh trên Shopee phức tạp nhưng với tôi thì hoạt động này khá dễ tiếp cận, từ việc lập gian hàng, quảng cáo tự động trên hệ thống cho đến tham gia các gói tăng đơn đều có người hỗ trợ”, chị Trang chia sẻ. Với sự tư vấn của đội ngũ Shopee, chị Trang thường xuyên tham gia chương trình sale nổi bật hàng tháng của sàn và ghi nhận lượng đơn hàng tăng lên đáng kể, trở thành cơ sở để gian hàng đạt chứng nhận Shop đặc biệt.

Liên tục học hỏi để đi đường dài

Kinh doanh thành công và bền vững luôn xuất phát từ mức độ đầu tư nghiêm túc mà người bán dành cho gian hàng. Đây cũng là lý do lớn nhất thúc đẩy chị Nguyễn Thị Mỹ Linh – chủ gian hàng thegioiphukienpl – dừng công tác tại ngân hàng để chuyển sang kinh doanh toàn thời gian.

Sau 4 năm kinh doanh thiết bị vệ sinh theo mô hình truyền thống, chị Linh đã chủ động mở gian hàng trực tuyến trên Shopee để tăng kênh phân phối sản phẩm.

Sau 4 năm kinh doanh thiết bị vệ sinh theo mô hình truyền thống, chị Linh đã chủ động mở gian hàng trực tuyến trên Shopee để tăng kênh phân phối sản phẩm. Ảnh: Shopee

Bên cạnh thế mạnh về nguồn cung, sản phẩm đa dạng, giá cả hợp lý và tệp khách hàng sẵn có, người đứng đầu thegioiphukienpl vẫn nhận thức rõ chỉ có bổ sung kiến thức liên tục mới bắt nhịp cùng sự phát triển công nghệ.

Với những đề tài khác xa phạm trù chuyên môn như quảng cáo sản phẩm, đấu thầu từ khóa… chủ shop này còn chủ động bổ sung kiến thức từ các khóa học miễn phí của Học viện Shopee và tham khảo kinh nghiệm từ cộng đồng người bán chuyên gia của nhóm Lập nghiệp Shopee. “Đây là cách giúp tôi xóa bỏ rào cản tâm lý ‘muốn học nhưng không biết bắt đầu từ đâu’ trong nhiều năm trước”, chị Linh cho hay.

Chị Linh cho biết thêm, từ xuất phát điểm chỉ 50-70 đơn trong tháng, đến nay, thegioiphukienpl đã đạt đến cột mốc trung bình 900 – 1.000 đơn một tháng, hướng đến mục tiêu đạt gấp 5 lần doanh thu vào các dịp siêu sale cuối năm trên Shopee.

Chăm sóc khách hàng là yếu tố then chốt

Với mục tiêu tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn bên ngoài khu vực TP HCM, chị Hà Thanh Vy mở thêm gian hàng trực tuyến petgarden_shop trên Shopee. “Lợi thế lớn nhất khi bán trên Shopee là sàn có chính sách bảo vệ người bán và người mua khá chi tiết, nên cả hai bên đều an tâm trong quá trình giao dịch”, chị Vy nói về trải nghiệm khi chuyển đổi sang nền tảng bán hàng mới.

Giao diện cửa hàng Shopee đáng yêu, thân thiện và gần gũi cũng là một điểm cộng lớn giúp petgarden_shop thu hút thêm nhiều khách hàng.

Giao diện cửa hàng Shopee thân thiện và gần gũi cũng là điểm cộng lớn giúp petgarden_shop thu hút thêm nhiều khách hàng. Ảnh: Shopee

Nhận định thị trường bán sản phẩm thú cưng đang ngày càng nở rộ và cạnh tranh cao, petgarden_shop tiếp tục đẩy mạnh khâu chăm sóc khách hàng, đồng thời nhận định đây là yếu tố tăng tỷ lệ quay đầu của người dùng, góp phần lan tỏa thương hiệu. Bên cạnh đó, shop này cũng thường xuyên tham gia vào các chương trình sale hàng tháng của Shopee, tung ra những mã giảm giá và miễn phí vận chuyển của gian hàng, ưu đãi dành riêng cho người theo dõi, Flash Sale… để tăng tiếp cận khách hàng mới.

Lượng traffic lớn sẵn có trên Shopee đã hỗ trợ petgarden_shop rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng mới. “Với thời gian sử dụng sản phẩm thú cưng trung bình từ 2 tuần đến 1 tháng, việc có thêm khách hàng mới rất quan trọng với chúng tôi bởi đó là mấu chốt tăng doanh số”, chị Vy chia sẻ.

Sau kết quả khởi sắc trong dịp 9/9, nhiều nhà bán hàng kỳ vọng vào các ngày sale số đôi như 10/10, 11/11 và 12/12 tại Shopee sắp tới. Theo chị Vy, trong giai đoạn nước rút cuối năm, sẽ tiếp tục tận dụng các công cụ marketing sẵn có trên Shopee và tung thêm nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Song song với việc thúc đẩy doanh số, petgarden_shop sẽ gia tăng chăm sóc khách hàng để đảm bảo lượng đi đôi với chất.

Thư Kỳ

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề: