Tăng cường trải nghiệm cho người dùng trong môi trường số là mục tiêu, đồng thời là triết lý chung đằng sau cái bắt tay giữa Starbucks Vietnam và MoMo.
“Làm mới trải nghiệm trong thời đại số” là chủ đề chính của buổi chia sẻ lãnh đạo MoMo và Starbucks Vietnam tại sự kiện công bố hợp tác diễn ra chiều ngày 7/9/2022 tại Starbucks Hàn Thuyên (quận 1, TP HCM). Theo đó, MoMo là đối tác thanh toán của Starbucks Vietnam và là ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam có mặt tại chuỗi cà phê mang thương hiệu toàn cầu này.
Mở đầu sự kiện, host Thùy Minh – Giám đốc Nội dung Vietcetera gợi mở cho hai diễn giả về thức uống cà phê yêu thích. Với ông Nguyễn Mạnh Tường, CEO MoMo, chọn một ly Cappuccino nóng vào buổi sáng hoặc chiều có thể mang lại năng lượng, sự ấm áp và thoải mái cho ngày làm việc. Trong khi bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Vietnam ưu tiên Cold brew đá để bùng dậy tinh thần cho cả ngày làm việc sau đó.
Sở thích tuy khác nhau nhưng hai vị lãnh đạo này đều có ý kiến tương đồng trong công việc là đặt mối quan tâm đặc biệt đến trải nghiệm của khách hàng.
“Ở MoMo, chúng tôi không bán sản phẩm bởi “ví điện tử” là một cái khái niệm gì đó rất khó hiểu. Vậy nên điều cuối cùng mà chúng tôi muốn bán là trải nghiệm khách hàng. Và tôi nghĩ đó cũng là điểm tương đồng với triết lý của Starbucks Vietnam”, ông Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ.
Khác với MoMo, Starbucks kinh doanh sản phẩm hữu hình. “Khi Starbucks đến Việt Nam, cái dễ là người Việt đã biết thương hiệu Starbucks rồi. Tuy nhiên, cái khó đến từ cách vận hành”, bà Patricia Marques nói.
MoMoBà Patricia Marques cho biết, thời điểm mới đến Việt Nam, đến 99% cửa hàng cà phê đang phục vụ tại bàn, chỉ có Starbucks lúc đó là không làm điều đó. Nhưng Starbucks Vietnam vẫn kiên định với con đường của mình.
“Đến hiện tại, Starbucks đã làm được, vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng mà không làm mất đi chất riêng của thương hiệu”, vị này bày tỏ.
Chia sẻ về trải nghiệm của bản thân tại Mỹ, ông Tường cho biết rất ấn tượng với hình thức thanh toán không tiền mặt phổ biến tại các nước phương Tây.
“Nhiều người ở nước ngoài đã quen với việc không dùng tiền mặt nhưng khi về Việt Nam đôi khi vất vả tìm cây ATM để rút tiền. Do đó, MoMo luôn muốn đưa hình thức thanh toán không tiền mặt thuận tiện đến với người Việt. Không chỉ là thanh toán mà còn tiếp cận tín dụng và đầu tư tích lũy tiền dù ít hay nhiều”, CEO MoMo nói.
Đó cũng là lý do MoMo bắt tay với Starbucks để giúp khách hàng có thêm lựa chọn thanh toán bên cạnh tiền mặt và thẻ ngân hàng, Starbucks Card.
Theo đại diện Starbucks Vietnam, từ ngày đầu khi Starbucks đến Việt Nam, công ty đã luôn cố gắng làm mới và mang đến nhiều phương thức thanh toán khác nhau để khách hàng trải nghiệm sản phẩm thoải mái nhất. Bên cạnh thanh toán bằng tiền mặt, khách hàng còn có thể thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc thẻ thành viên Starbucks Rewards – cũng được xem là hình thức thanh toán không tiền mặt trực tiếp qua ứng dụng.
Về phía MoMo, ông Tường cho biết: “Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt là trách nhiệm của MoMo. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục hành trình làm sao để mọi người ra đường chỉ với một cái điện thoại vẫn có thể trải nghiệm tiện ích cuộc sống. Và bây giờ đã có thêm Starbucks là một trong những trải nghiệm đó”.
Đại diện lãnh đạo hai bên khẳng định sự kiện là bước khởi đầu cho hợp tác của hai doanh nghiệp trong thời gian tới. MoMo và Starbucks Vietnam sẽ cùng nhau phát triển thêm nhiều tính năng mới để là tạo ra những trải nghiệm tốt nhất, đơn giản nhất cho khách hàng, và luôn đặt khách hàng làm trọng tâm.
Tuệ Minh
Nguồn: vnexpress.net