Ngoài tiền cước, tài xế xe công nghệ 4 bánh sẽ nhận thêm tiền thưởng 20.000 đồng/chuyến xe đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất và 5.000 đồng/chuyến ở sân bay Cam Ranh, Đà Nẵng trong dịp lễ 30-4.
Đón khách ở sân bay dịp lễ 30-4, tài xế được thưởng 5.000 đồng/chuyến. Trong ảnh: Điểm đón xe GrabCar tại nhà xe TCP ở Tân Sơn Nhất – Ảnh: CÔNG TRUNG
Đây là chương trình mới nhất của Grab để khuyến khích các bác tài tham gia đón khách ở khu vực sân bay trong dịp lễ 30-4, thêm phần bớt căng thẳng thiếu xe ở sân bay.
Phạm vi áp dụng này không chỉ riêng sân bay Tân Sơn Nhất mà còn ở sân bay Đà Nẵng, Cam Ranh. Bởi 3 sân bay trên là những địa điểm khách có nhu cầu sử dụng xe công nghệ tăng cao trong những ngày nghỉ lễ.
Theo đó, mỗi cuốc xe GrabCar từ 4 – 7 chỗ tại điểm đón khách hợp lệ ở sân bay, tài xế sẽ nhận được tiền thưởng 5.000 đồng/chuyến xe ở sân bay Cam Ranh và Đà Nẵng.
Đáng chú ý, tiền thưởng 20.000 đồng/chuyến xe sẽ được áp dụng ở sân bay Tân Sơn Nhất trong giai đoạn từ 29-4 đến 3-5.
Số tiền thưởng này sẽ được thanh toán vào ví của tài xế sau khi hoàn thành chuyến xe. Các tài xế cho biết mỗi ngày đón khách ở sân bay khoảng 10 chuyến, với tiền thưởng như Grab áp dụng sẽ khuyến khích tài xế tham gia.
Tuy nhiên, vào khu vực sân bay thường xuyên bị tắc đường hoặc chờ đợi khách với thời gian kéo dài hơn đón khách ở khu vực bên ngoài, dẫn đến việc quay đầu vòng xe hơi lâu hơn so với ngày thường.
Dù vậy, các hãng xe công nghệ đang áp dụng phụ phí dịp cao điểm hầu hết các dịch vụ như giao hàng, vận chuyển trong kỳ nghỉ lễ 30-4. Mức phí Grab, Gojek áp dụng thêm từ 5.000 – 10.000 đồng/đơn hàng từ khung giờ 6h đến 22h.
“Các phụ phí này đã cộng trực tiếp vào giá cước, tài xế thu đúng giá cước hiển thị trên biên nhận và không được thu thêm tiền từ người dùng” – Grab lưu ý.
Trong những ngày vừa qua, Tân Sơn Nhất đã bố trí linh hoạt bổ sung làn C cho taxi hoạt động thay vì duy nhất làn D như trước. Với xe công nghệ, sân bay áp dụng làn xe D1, D2 với điểm đón thuận lợi.
Ông Đặng Ngọc Cương – giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất – cho biết hiện nay có 7.850 đầu xe taxi các loại phục vụ hành khách tại Tân Sơn Nhất dịp cao điểm.
Trong đó, nhiều nhất là Vinasun với 1.600 đầu xe, kế đến là Mai Linh với 1.250 xe, các hãng như Saigon Tourist 200 xe và Vina vàng 300 xe.
Ngoài ra, các loại xe hợp đồng như của Avi, Sasco, Sóng Việt… cũng đóng góp khoảng 1.250 phương tiện. Với các hãng xe công nghệ, Grab đứng đầu với 2.500 xe, Be có 800 xe.
Tuy nhiên, ở một số thời điểm khách đông, việc đặt xe taxi và xe công nghệ sẽ khó khăn, kéo dài thời gian chờ đợi.
Khó đón taxi, có ngay xe buýt ở sân bay
Trường hợp khó đón taxi, xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất, người dân có thể sử dụng xe buýt vì thời gian đi lại đã linh hoạt hơn.
Cụ thể tuyến 152 (khu dân cư Trung Sơn – Bến Thành – sân bay Tân Sơn Nhất) sẽ điều chỉnh từ ngày 29 đến 30-4 và từ ngày 2-5 đến hết ngày 3-5. Lúc này, tuyến xe buýt sẽ tăng thời gian hoạt động từ 5h15 đến 20h30.
Đối với tuyến xe buýt tỉnh liền kề không trợ giá số 62-11 (bến xe buýt Quận 8 – Tân Tập): Tại bến xe buýt Quận 8 sẽ hoạt động từ 8h30 đến 16h30. Tại bến xe Tân Lập sẽ xuất bến từ 5h15 đến 14h.
Tuyến xe buýt tỉnh liền kề không trợ giá số 72-1 (sân bay Tân Sơn Nhất – đường cao tốc – bến xe Vũng Tàu): Tại Tân Sơn Nhất sẽ xuất bến chuyến đầu tiên từ 10h đến 17h30. Tại bến xe Vũng Tàu sẽ xuất bến tuyến đầu tiên là 7h và chuyến cuối là 19h30. Thời gian thực hiện kể từ ngày 30-4.
Nguồn: tuoitre.vn