Giá trị thương hiệu của Vinamilk đạt 2,8 tỷ USD

Thương hiệu Vinamilk được định giá 2,8 tỷ USD, tăng 18% so với 2021, trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu, theo báo cáo của Brand Finance 2022.

Để thực hiện báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” năm nay, Brand Finance đã đánh giá hơn 5.000 thương hiệu trong 29 ngành nghề tại 39 quốc gia. Brand Finance áp dụng phương thức đo lường tổng hợp từ nhiều yếu tố và chỉ số như mức độ tác động của thương hiệu, sức khỏe và uy tín thương hiệu, sự đầu tư cho thương hiệu… kết hợp cùng với các số liệu tài chính và khảo sát thị trường.

Thương hiệu sữa của Việt Nam xếp thứ 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và tiếp tục góp mặt trong Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu với vị trí thứ 2. Vinamilk là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á, và chỉ xếp sau một doanh nghiệp Ấn Độ về sức mạnh thương hiệu.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm, theo đánh giá của Brand Finance. Đồ họa: XIN TÊN NGƯỜI THỰC HIỆN

Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm, theo đánh giá của Brand Finance. Đồ họa: Châu Anh

Ngoài ra, thương hiệu đến từ Việt Nam cũng góp mặt tại các bảng xếp hạng lớn của lĩnh vực thực phẩm nói chung, như Top 30 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất (vị trí thứ 24), Top 10 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất (vị trí thứ 8).

Theo đơn vị công bố, sau một năm chứng kiến hàng loạt thách thức của đại dịch, các vị trí trên nhiều bảng xếp hạng của Brand Finance năm nay đã có nhiều sự thay đổi so với 2021, và cũng có nhiều thương hiệu mới lần đầu xuất hiện. Bảng xếp hạng cho thấy những thương hiệu có sự đầu tư vào sức mạnh nội tại, tập trung vào giá trị cốt lõi và tầm nhìn dài hạn có sức bền hơn để vượt qua “vùng nhiễu động”. Ngoài ra, các thương hiệu cũng cần sự đổi mới, liên tục cải tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu mới của người tiêu dùng, đặc biệt trong một ngành hàng có tốc độ thay đổi nhanh như thực phẩm và đồ uống (F&B).

Đại diện Vinamilk cho biết, kết quả này tương xứng với sự đầu tư và định hướng của doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu những năm gần đây để không chỉ duy trì vị trí dẫn đầu trong nước, mà ngày càng tiến xa hơn tại nhiều thị trường thế giới.

Người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm của Vinamilk tại một cửa hàng Giấc mơ sữa Việt - hệ thống cửa hàng chuyên phân phối các sản phẩm Vinamilk. Ảnh: XIN TÊN NGƯỜI CHỤP

Người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm của Vinamilk tại một cửa hàng Giấc mơ sữa Việt – hệ thống cửa hàng chuyên phân phối các sản phẩm Vinamilk. Ảnh: Vinamilk

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk cho biết doanh nghiệp đã có một chặng đường gần nửa thế kỷ phát triển. So với lịch sử của ngành sữa toàn cầu, Vinamilk còn khá non trẻ song với vị thế và giá trị của thương hiệu xây dựng được, Vinamilk sẽ tiếp tục tiến xa. “Vinamilk sẽ liên tục làm mới mình để đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm và trải nghiệm mới, với trọng tâm phát triển là sức khỏe người tiêu dùng, sự phát triển của cộng đồng và là doanh nghiệp tiên phong trong việc mang thương hiệu sữa Việt đi ra thế giới”, ông Nguyễn Quang Trí nói.

Dây chuyền sản xuất tại một trong 17 nhà máy của Vinamilk. Ảnh: XIN TÊN NGƯỜI CHỤP

Dây chuyền sản xuất tại một trong 17 nhà máy của Vinamilk. Ảnh: Vinamilk

Trước đó, tại báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2022” do Worldpanel công bố, Vinamilk cũng là doanh nghiệp liên tiếp đứng đầu Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Năm 2022, Vinamilk cũng lần thứ 10 liên tiếp vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam; Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 theo đánh giá của Nhịp cầu Đầu tư.

Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu với hệ thống 17 nhà máy, 15 trang trại trong và ngoài nước. Các sản phẩm đã có mặt tại 57 quốc gia, trong đó có Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu trên 64.000 tỷ đồng, tiếp tục đẩy mạnh các dự án đầu tư, phát triển như Tổ hợp trang trại tại Lào, Thiên đường sữa tại Mộc Châu, xây dựng Nhà máy sữa tại Hưng Yên. Doanh nghiệp cũng bắt tay cùng các đối tác lớn như tập đoàn Sojitz Nhật Bản, Del Monte Philippines trong các liên doanh thuộc ngành thực phẩm để tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng thời gian tới.

Hoàng Anh

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề: